Bộ Y tế “thúc” tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 và tiêm cho trẻ
Bộ Y tế “thúc” tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 và tiêm cho trẻ

Các địa phương đã nỗ lực tổ chức tiêm chủng trong thời gian qua đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả, đạt tỷ lệ tiêm chủng liều cơ bản cao. Để tăng cường công tác tiêm chủng nhằm đạt các mục tiêu tiêm chủng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 114/TB-VPCP ngày 15/4/2022, Bộ Y tế đề nghị các đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện một số nội dung trọng tâm, cụ thể:

Tập trung đẩy mạnh việc tiêm mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành trong Quý II năm 2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 114/TB-VPCP ngày 15/4/2022 và tổ chức tiêm chủng mũi 4 cho các đối tượng người từ 50 tuổi trở lên, cho người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID 19 như: cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân, người làm việc trong các khu công nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khẩn trương tổ chức tiêm cho trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn, hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hoàn thành tiêm cho trẻ đủ điều kiện tiêm chủng trong Quý II năm 2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng tại công điện này, Bộ Y tế đề nghị các địa phương rà soát đối tượng, đề xuất vaccine đảm bảo đủ để tiêm mũi 3, mũi 4 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và gửi văn bản đề xuất về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Bộ Y tế giao Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương chịu trách nhiệm đảm bảo phân bổ đủ vaccine phòng COVID-19 nhanh chóng, kịp thời theo đề xuất của địa phương để triển khai theo kế hoạch.