Bộ trưởng GTVT: Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Chiều nay 20/11, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận hội trường về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.

Làm rõ, giải trình các vấn đề đại biểu Quốc hội nêu, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, dự án đã được nghiên cứu rất dài, tới 18 năm. Hồ sơ dự án được Chính phủ chỉ đạo rà soát, tính toán kỹ lưỡng, cẩn trọng, tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia phát triển đường sắt tốc độ cao trên thế giới để hoàn thiện.

"Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế của quốc gia cho thấy, thời điểm năm 2027 là điều kiện thích hợp để triển khai đầu tư. Đồng thời, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất kỹ lưỡng về chủ trương đầu tư, các yếu tố, điều kiện để triển khai dự án", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh.

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cũng cho thấy sự phù hợp của dự án với chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch mạng lưới đường sắt Việt Nam, các quy hoạch vùng, tỉnh liên quan.

Riêng quy hoạch Thủ đô Hà Nội và TPHCM chưa được phê duyệt nhưng phương án hướng tuyến, vị trí ga đều đã được 2 thành phố thống nhất tích hợp vào dự thảo quy hoạch.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đã chỉ đạo Bộ TN&MT xem xét, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, trong đó đã cập nhật dự kiến nhu cầu sử dụng đất của dự án đường sắt tốc độ cao là khoảng 10.827 hecta, các địa phương cũng đã cập nhật hướng tuyến và các công trình trên tuyến, nhu cầu quỹ đất dành cho dự án.

Làm rõ việc vì sao không kéo dài đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tới Lạng Sơn, Cần Thơ, Tư lệnh ngành GTVT cho hay, dự án có điểm đầu từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và điểm cuối là Thủ Thiêm (TPHCM).

Còn đoạn từ Hà Nội - Lạng Sơn và TPHCM - Cần Thơ sẽ có hai dự án riêng, đang được triển khai rất quyết liệt, theo khổ tiêu chuẩn. Vì nhu cầu vận tải hàng hóa trên các tuyến này rất cao nên hai tuyến sẽ có công năng vận tải cả hành khách (với tốc độ 160-200km/h) và hàng hóa (với tốc độ 100-120km/h). Hiện nay, dự án TPHCM - Cần Thơ đã thực hiện nghiên cứu tiền khả thi và thu xếp nguồn vốn.

Đường sắt tốc độ cao tập trung ưu tiên vận tải hành khách

Đối với ý kiến đại biểu đề nghị đường sắt tốc độ cao Bắc Nam phải đảm nhận chức năng vận tải lưỡng dụng cả hành khách và hàng hóa (không phải chỉ vận tải hàng hóa trong trường hợp cần thiết), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho rằng, đối với hàng hóa, phương thức vận tải hiệu quả nhất là đường thủy nội địa và ven bờ do chi phí thấp, thân thiện với môi trường, đặc biệt là phù hợp với điều kiện địa kinh tế nước ta có các khu kinh tế đô thị tập trung ven biển.

Bên cạnh đó, vận tải hàng hóa bằng đường bộ có ưu thế đối với các khoảng cách vận chuyển ngắn và sự tiện lợi khi giao, nhận hàng ở đường sắt hiện hữu để vận tải các loại hàng hóa phù hợp với phương thức vận tải đường sắt.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng làm rõ, giải trình các vấn đề đại biểu Quốc hội nêu

Do đó, trên hành lang Bắc - Nam, đường sắt tốc độ cao tập trung ưu tiên vận tải hành khách, phục vụ nhiệm vụ an ninh, quốc phòng và có thể vận tải hàng hóa sau năm 2050 nếu chúng ta thấy có nhu cầu tăng cao.

Bởi theo tính toán của Bộ GTVT, từ nay đến năm 2050 thì 3 phương thức vận tải bằng đường biển, đường bộ, đường sắt hiện hữu đã thừa để đáp ứng nhu cầu.

Bộ trưởng cũng dẫn kinh nghiệm của 2 quốc gia khá tương đồng với chúng ta là Nhật Bản, Trung Quốc, cho thấy thị phần đường sắt chở hàng không cao và có xu hướng giảm.

"Phương thức vận tải hàng hóa số một vẫn là đường thủy và đường ven biển. Đối với Nhật Bản là hơn 50% đường ven biển và đường thủy, hơn 40% là đường bộ, đường sắt chỉ có 6%, đến bây giờ là còn 5% và đối với Trung Quốc cũng như vậy", Bộ trưởng cho hay.

Đối với vấn đề công nghệ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết trên cơ sở nghiên cứu đánh giá kỹ lưỡng, toàn diện, tổng hợp, kinh nghiệm phát triển đường sắt tốc độ cao trên thế giới, Chính phủ đã lựa chọn công nghệ đường sắt chạy trên ray phù hợp với xu thế của thế giới và đảm bảo hiện đại, đồng bộ, an toàn và hiệu quả trong vận hành, bảo trì và thuận tiện tiếp nhận công nghệ.

Về tiêu chuẩn, trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi chưa quy định ngay tiêu chuẩn là để tránh áp đặt công nghệ trong các bước tiếp theo. Tới bước thiết kế kỹ thuật tổng thể (FEED) mới xác định cụ thể tiêu chuẩn kỹ thuật cho dự án.

Đối với hình thức đầu tư, Bộ trưởng cho hay, qua nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế cho thấy đầu tư theo phương thức PPP là không khả thi, một số quốc gia đầu tư theo PPP nhưng không thành công, phải quốc hữu hóa hoặc nâng mức hỗ trợ của nhà nước đối với các dự án PPP lên rất cao.

Qua khảo sát kinh nghiệm quốc tế cho thấy, hiện nay tất cả các dự án đường sắt tốc độ cao PPP đều nhà nước phải mua lại hết và nhà nước phải vận hành hết, không có nơi nào tư nhân có thể làm được vì chi phí rất lớn. Một số dự án áp dụng PPP nhưng phạm vi đầu tư chủ yếu là các khu thương mại, nhà ga trung tâm hoặc là đầu tư phương tiện khai thác một số đoạn tuyến hiệu quả.

Từ tham khảo kinh nghiệm quốc tế và bối cảnh của đất nước để bảo đảm triển khai thành công dự án mang tầm chiến lược quốc gia, Chính phủ đã đề xuất đầu tư dự án theo hình thức đầu tư công.

Nhấn mạnh dự án mang lại 7 lợi ích rất lớn về kinh tế - xã hội, Bộ trưởng cũng cho biết, riêng về hiệu quả tài chính, kết quả tính toán cho thấy trong 4 năm đầu khai thác thì doanh thu chỉ bù đắp được chi phí vận hành, bảo trì phương tiện, Nhà nước cần hỗ trợ một phần để bảo trì kết cấu hạ tầng và số năm hoàn vốn tối đa là 33,61 năm.

Trong báo cáo nghiên cứu khả thi các chỉ tiêu về phương án tài chính sẽ tiếp tục được nghiên cứu, tính toán cụ thể trên cơ sở phương án đầu tư, phương án khai thác và điều kiện khi đưa dự án vào vận hành, khai thác.

Nguồn vốn hợp lý, rẻ và không bị ràng buộc thì mới vay

Trước ý kiến đại biểu Quốc hội về việc nên vay ODA hay vay trong nước để dân có lợi hơn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết dự kiến, chúng ta sẽ vay tối đa là 30%, hiện nay chúng ta cũng chưa quyết định việc vay trong nước hay vay ODA mà phụ thuộc vào hiệu quả của vấn đề vay trong nước hay vay ODA.

"Nếu vay ODA mà lãi suất thấp và không ràng buộc điều kiện thì đó là một điều rất tốt, còn nếu có ràng buộc điều kiện thì chúng tôi ưu tiên vay trong nước", Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng, đối với đường sắt, có một cấu phần đó là sử dụng tín dụng hỗ trợ xuất khẩu của nước ngoài cho phần đầu máy toa xe và phần thông tin tín hiệu. Riêng phần đó đã chiếm khoảng 24% của dự án, phần đó sẽ giao cho doanh nghiệp để thực hiện vay, phần này thường lãi suất rất thấp và không bị ràng buộc cho nên chúng ta sẽ cân đối ở đoạn sau, chỗ nào tốt, chỗ nào rẻ và không bị ràng buộc thì chúng ta vay.

Liên quan đến tổ chức thực hiện, đối với các dự án lớn này trong quá trình triển khai thực hiện có 2 khâu buộc chúng ta phải thuê nước ngoài, đó là tư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát. Hai bộ phận quyết định đến việc dự án triển khai của chúng ta có đúng tiến độ hay không và chúng ta có bị đội vốn hay không, đây là những vấn đề cốt tử chúng ta phải quan tâm.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh việc lần đầu tiên chúng ta triển khai một dự án lớn, phức tạp như thế này nên rất cần phải có các cơ chế đặc thù để rút ngắn được thời gian.

"Thực tế hôm nay các đại biểu rất mong dự án này được triển khai càng sớm càng tốt. Chính phủ, cá nhân tôi cũng như Bộ GTVT cũng rất mong điều này. Tuy nhiên, thời gian chuẩn bị vô cùng quan trọng, chúng ta cần chú trọng, làm cẩn thận khâu chuẩn bị vì nếu không sẽ dẫn đến những hệ lụy như những tuyến đường sắt vừa qua chúng ta bị chậm", Bộ trưởng bày tỏ.

https://sohuutritue.net.vn/bo-truong-gtvt-nam-2027-la-thoi-diem-thich-hop-de-trien-khai-du-an-duong-sat-toc-do-cao-d251041.html

Tin liên quan

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ khởi công năm 2027, cần hơn 25.000 tỷ để vận hành, bảo trì mỗi năm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ khởi công năm 2027, cần hơn 25.000 tỷ để vận hành, bảo trì mỗi năm

Sáng 13/11, Bộ trưởng Giao thông vận tải thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, trước khi thảo luận tại tổ nội dung này.

Hà Nội khởi động tuyến đường sắt đô thị kết nối sân bay Nội Bài năm 2024-2025

Hà Nội khởi động tuyến đường sắt đô thị kết nối sân bay Nội Bài năm 2024-2025

Tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ đi qua 10 tỉnh phía bắc

Tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ đi qua 10 tỉnh phía bắc

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Đề xuất quy định mới xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Tin tức

Bộ Nội vụ đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp; khiếu nại, tố cáo về bảo hiểm xã hội và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

Thêm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn công bố dừng tư vấn sữa Hapomil của công ty trong đường dây sữa giả

Thêm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn công bố dừng tư vấn sữa Hapomil của công ty trong đường dây sữa giả

Tin tức

Liên quan sữa Hapomil được bán tại nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, đơn vị này cho biết việc đưa sản phẩm vào sử dụng được thông qua hình thức đấu thầu.

Hà Nội lấy ý kiến người dân về tên gọi phường, xã mới, dự kiến hoàn thành trước 1/5

Hà Nội lấy ý kiến người dân về tên gọi phường, xã mới, dự kiến hoàn thành trước 1/5

Tin tức

UBND TP Hà Nội ban hành Hướng dẫn số 02/HD-UBND tổ chức lấy ý kiến nhân dân và thông qua HĐND các cấp về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đường dây lừa đảo Mr.Pips có hơn 1.000 học sinh, sinh viên sẽ xử lý nghiêm

Đường dây lừa đảo Mr.Pips có hơn 1.000 học sinh, sinh viên sẽ xử lý nghiêm

Tin tức

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, có trên 1.000 học sinh, sinh viên tham gia vụ án Phó Đức Nam (còn gọi TikToker Mr Pips) và những người này sẽ bị xử lý nghiêm vì biết là lừa đảo nhưng vẫn tham gia.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ việc sản xuất, phân phối sữa giả

Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ việc sản xuất, phân phối sữa giả

Tin tức

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 17/4/2025 về xử lý vụ việc sản xuất, phân phối sữa giả.

Bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế không được quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng

Bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế không được quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng

Tin tức

Bộ Y tế cho biết, hiện nay có tình trạng một số bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế tham gia quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng gây hiểu lầm cho người sử dụng.

Đề xuất sinh viên học ngành toán, khoa học, công nghệ, kỹ thuật được vay vốn đến 5 triệu đồng/tháng

Đề xuất sinh viên học ngành toán, khoa học, công nghệ, kỹ thuật được vay vốn đến 5 triệu đồng/tháng

Tin tức

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh học các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán.

Bệnh viện 108 nói gì về sữa giả Hofumil Gold Plus được kê đơn bán trong bệnh viện?

Bệnh viện 108 nói gì về sữa giả Hofumil Gold Plus được kê đơn bán trong bệnh viện?

Tin tức

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết sữa Hofumil Gold Plus được cung ứng ở đơn vị này thuộc danh mục các sản phẩm sữa do một trong các công ty mà Bộ Công an vừa triệt phá.

Bế mạc Hội nghị thượng đỉnh P4G: Nhìn lại một số thành tựu nổi bật

Bế mạc Hội nghị thượng đỉnh P4G: Nhìn lại một số thành tựu nổi bật

Tin tức

Chiều 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ bế mạc Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G) Việt Nam năm 2025 với chủ đề "Chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm".

Việt Nam – UAE: Hợp tác chiến lược trong chuyển đổi xanh và an ninh lương thực

Việt Nam – UAE: Hợp tác chiến lược trong chuyển đổi xanh và an ninh lương thực

Tin tức

Mối quan hệ giữa Việt Nam và UAE đang bước vào giai đoạn chuyển mình rõ nét, từ đối tác kinh tế truyền thống sang đối tác chiến lược trong chuyển đổi xanh và an ninh lương thực, đặc biệt trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu.

Đề xuất chi hơn 116.000 tỷ đồng phổ cập giáo dục mầm non, nâng mức hỗ trợ tiền ăn trưa

Đề xuất chi hơn 116.000 tỷ đồng phổ cập giáo dục mầm non, nâng mức hỗ trợ tiền ăn trưa

Tin tức

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã báo cáo giải trình, làm rõ ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi, diễn ra sáng 17/4.

Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra sản phẩm sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi', Nutri Brain IQ thành 'thần dược' chữa tự kỷ

Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra sản phẩm sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi', Nutri Brain IQ thành 'thần dược' chữa tự kỷ

Tin tức

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ và sản phẩm sữa Hikid.

Triệt phá đường dây sản xuất thuốc giả đặt 'cứ điểm' tại Hà Nội và 5 tỉnh, thành phố thu lợi hàng trăm tỷ đồng

Triệt phá đường dây sản xuất thuốc giả đặt 'cứ điểm' tại Hà Nội và 5 tỉnh, thành phố thu lợi hàng trăm tỷ đồng

Tin tức

Ngày 16/4, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả với qui mô lớn trên phạm vi toàn quốc, bắt giữ 14 đối tượng về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc phòng bệnh, thuốc chữa bệnh”…

Động thái 'ăn miếng trả miếng' từ EU dọa áp thuế trả đũa Mỹ khoảng 400 sản phẩm, gồm cả giấy vệ sinh

Động thái 'ăn miếng trả miếng' từ EU dọa áp thuế trả đũa Mỹ khoảng 400 sản phẩm, gồm cả giấy vệ sinh

Tin tức

Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp thuế trả đũa đối với giấy vệ sinh, đậu tương và khoảng 400 mặt hàng khác của Mỹ nếu các cuộc đàm phán thương mại với Washington không đạt được kết quả.

Tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã

Tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã

Tin tức

Việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã có thể thực hiện đồng thời với việc lấy ý kiến đối với chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2025

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2025

Tin tức

Công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày.

Bộ Y tế đề nghị phối hợp làm rõ, xử lý vi phạm quảng cáo sữa của BTV Quang Minh, Vân Hugo và một số người nổi tiếng

Bộ Y tế đề nghị phối hợp làm rõ, xử lý vi phạm quảng cáo sữa của BTV Quang Minh, Vân Hugo và một số người nổi tiếng

Tin tức

Theo Cục An toàn thực phẩm, gần đây, đơn vị này có nhận được phản ánh về việc phát hiện một số người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo, đặc biệt gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh.

Từ vụ sản xuất, kinh doanh sữa bột giả - Bộ Y tế yêu cầu rà soát toàn diện truy rõ trách nhiệm quản lý, xác minh các 'lỗ hổng'

Từ vụ sản xuất, kinh doanh sữa bột giả - Bộ Y tế yêu cầu rà soát toàn diện truy rõ trách nhiệm quản lý, xác minh các 'lỗ hổng'

Tin tức

Sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán, tiêu thụ sữa bột giả với 573 nhãn hiệu, Bộ Y tế yêu cầu rà soát toàn diện các hoạt động công bố sản phẩm, điều kiện an toàn thực phẩm…

Sẽ chuyển các huyện đảo thành đặc khu thuộc tỉnh, nghiên cứu tách Phú Quốc thành 2 đặc khu

Sẽ chuyển các huyện đảo thành đặc khu thuộc tỉnh, nghiên cứu tách Phú Quốc thành 2 đặc khu

Tin tức

- Các huyện đảo, thành phố đảo hiện nay sẽ được chuyển thành đơn vị hành chính cấp xã có tên gọi là đặc khu. Theo đó, hình thành 11 đặc khu thuộc tỉnh từ huyện đảo; đồng thời nghiên cứu thành lập 2 đặc khu Phú Quốc và Thổ Châu từ Thành phố Phú Quốc.

Bổ sung các chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam

Bổ sung các chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam

Tin tức

Nghị định số 89/2025/NĐ-CP ngày 13/4/2025 vừa được Chính phủ ban hành sửa đổi quy định về các chủng loại tàu bay nhập khẩu vào Việt Nam.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: