Theo Cổng TTĐT Bộ Công an, ngày 02/4/2024, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Bộ Công an xác định, cho đến thời điểm hiện nay, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Ngân hàng Sacombank không nằm trong danh sách chú ý xuất nhập cảnh hoặc cấm xuất cảnh.

Bộ Công an bác bỏ mọi thông tin sai sự thật nhằm phá hoại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bình thường của hệ thống tài chính, ngân hàng.

Mọi hành vi đưa tin sai sự thật sẽ bị phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tối 1/4, một tài khoản Facebook cá nhân tên “Thang Dang” đã đăng tải thông tin liên quan đến việc Chủ tịch HĐQT Sacombank Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh vì liên quan đến một vụ án kinh tế đang được xét xử trong thời gian gần đây.

Chủ tịch HĐQT Sacombank ông Dương Công Minh
Chủ tịch HĐQT Sacombank ông Dương Công Minh

Ngay trong ngày hôm nay, ngân hàng Sacombank đã có thông báo khẳng định đây là tin đồn vô căn cứ. Ngoài ra, nhà băng này nhấn mạnh Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh vẫn đang trực tiếp điều hành các công việc tại Sacombank.

Ngân hàng vẫn đang cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định. Tài sản và thanh khoản dồi dào, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi tin đồn nói trên.

Đồng thời, Sacombank khẳng định ông Dương Công Minh vẫn đang trực tiếp điều hành các công việc tại Sacombank. Ngân hàng vẫn đang cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định. Tài sản và thanh khoản dồi dào, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi tin đồn nói trên.

Qua sự việc này, Sacombank cũng gửi thông điệp mong muốn nhà đầu tư, cổ đông và khách hàng hãy cẩn trọng với các tin đồn không xác thực, chỉ tiếp nhận thông tin tại các kênh báo chí chính thống và trang tin uy tín. Sacombank sẽ luôn cập nhật đến công chúng và khách hàng những thông tin mới nhất trên các kênh truyền thông chính thức của ngân hàng.

Bộ Công an bác tin ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh, cổ phiếu Sacombank bị bán tháo

Trên thị trường chứng khoán, tin đồn kể trên đã tác động tiêu cực đến giá cổ phiếu STB của ngân hàng này do nhà đầu tư đua bán tháo. Có thời điểm STB giảm gần 6% xuống còn 29.600 đồng. Tuy nhiên, dù mọi nỗ lực của Sacombank đến cuối phiên giao dịch ngày 2/4 vẫn khó đưa cổ phiếu STB hồi pực. Theo ghi nhận, mã STB vẫn giảm 3,82% và đóng cửa tại 30.200 đồng/cổ phiếu. Điều đặc biệt là có tới hơn 105 triệu cổ phiếu STB được sang tay với giá trị gần 3.200 tỷ đồng, tất cả đều là giao dịch khớp lệnh. Mức thanh khoản này cao 4-5 lần so với các phiên giao dịch trước đó.

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay bán ròng hơn 9,4 triệu cổ phiếu STB trong phiên, giá trị hơn 304 tỷ đồng.

Trong nhóm ngân hàng, số cổ phiếu giảm hôm nay cũng áp đảo, tuy nhiên biên độ giảm phần lớn trên dưới 1%. Chỉ có 6 cổ phiếu đóng cửa trong sắc xanh là MSB, BAB, SGB, TPB, TCB, LPB. Trong đó, TCB là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất hôm nay với giá trị gần 1.000 tỷ đồng.