Giá tiền điện tử đã mở rộng mức tăng gần đây vào thứ Năm (ngà 29/2) khi bitcoin và ether lần lượt kết thúc những chuỗi ngày tăng giá tốt nhất kể từ năm 2020 và 2022.

Theo Coin Metric, giá bitcoin đã tăng 3% lên 62.216,43 USD vào ngày cuối cùng của tháng 2 (29/2). Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 28/2,có thời điểm bitcoin đã tăng lên 64.000 USD. Nhưng chỉ ngay sau đó một làn sóng thanh lý kéo dài gây ra sự thoái lui Bitcoin rơi về khoảng 60.000 USD.

Bitcoin đạt mức 62.000 USD điều gì đang diễn ra trên thị trường tiền điện tử?

Khi bitcoin hít thở sau đợt tăng giá lớn vào thứ Năm (29/2) nó đang trên đà đạt mức tăng 21% hàng tuần và các loại tiền điện tử khác đã bắt kịp. Trong đó, Ether tăng 3,5% lên 3.400,80 USD. Token gắn liền với đối thủ Ethereum Solana và Cardano tăng lần lượt 16% và 9%.

Hai đồng blue-chip tăng cao hơn trong tháng 2 sau khi kết thúc tháng 1 có ít thay đổi. Bitcoin đã tăng gần 45% trong tháng, đánh dấu mức tăng hàng tháng thứ 6 liên tiếp. Đây mức tăng tốt nhất kể từ tháng 12 năm 2020. Ether tăng hơn 47%, cũng là mức tăng hàng tháng thứ 6 liên tiếp và là tháng tốt nhất kể từ tháng 7 năm 2022.

Tháng 2 là một chiến thắng đối với các quỹ giao dịch trao đổi bitcoin, chứng kiến ​​dòng vốn ròng hàng ngày đạt kỷ lục 677 triệu USD chỉ trong 4 ngày 28/2, ngày thứ 3 liên tiếp có dòng vốn vào trên 500 triệu USD. Ban đầu, dòng tiền chảy ra từ Grayscale Bitcoin ETF (GBTC) , vốn có khởi đầu thuận lợi trước các đối thủ từ thời còn là Grayscale Bitcoin Trust, đã gây áp lực lên giá bitcoin. Những dòng tiền đó đã giảm đi kể từ đó.

Các nhà đầu tư cho rằng mức tăng bùng nổ trong tháng 2 là nhờ động lực cung và cầu của bitcoin. Sylvia Jablonski, Giám đốc điều hành và giám đốc đầu tư tại Defiance ETFs, đã chỉ ra các quỹ ETF mới và đợt giảm một nửa bitcoin sắp tới là chất xúc tác.

Bitcoin đạt mức 62.000 USD điều gì đang diễn ra trên thị trường tiền điện tử?

Bà nói: “Chúng tôi đã thấy hơn 2 tỷ USD đổ vào các quỹ ETF bitcoin khác nhau, vì vậy cần phải tiếp cận nhiều nguồn cung bitcoin hơn để xây dựng các quỹ ETF này và điều đó cuối cùng đã đẩy giá lên cao, đặc biệt là trong thời gian tới”, Sylvia Jablonski cho biết thêm

“Lý do thứ hai khiến bạn có thể nhận được thêm động lực về giá trong vài ngày qua là sự kiện halving sắp tới. Trong lịch sử, việc giảm một nửa đã khiến giá bitcoin tăng lên… hiệu suất trong quá khứ không phải là dấu hiệu cho thấy hiệu suất trong tương lai, nhưng tôi nghĩ người ta tin rằng quá trình giảm một nửa sẽ dẫn đến mức tăng giá tương tự".

Việc giảm một nửa là một nhiệm vụ trong mã bitcoin nhằm cắt giảm một nửa phần thưởng khai thác bitcoin để giảm nguồn cung bitcoin cứ sau vài năm và tạo ra hiệu ứng khan hiếm. Lần tiếp theo dự kiến ​​​​vào tháng 4 này.

Tháng 2/2024 là một tháng mạnh mẽ trong lịch sử đối với cả bitcoin và ether. Theo CoinGlass, Bitcoin hiện đã kết thúc 10 trong số 12 tháng 2 vừa qua trong sắc xanh và có lợi nhuận trung bình là 15,7% trong tháng. Ether đã kết thúc tháng cao hơn vào bảy trong tám tháng 2 vừa qua kể từ khi thành lập, mang lại mức tăng trung bình trong tháng 2/2024 là 17,2%.