Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Ban ATGT tỉnh Bình Định, Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định, Công ty TNHH đầu tư BOT Bình Định và Công ty TNHH BOT 36.71 khắc phục các hư hỏng,
Mặt đường QL19 đang hư hỏng nặng, gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Ảnh: Báo CAND
Văn bản nêu: Gần đây, Bộ GTVT nhận được rất nhiều phản ánh của các cơ quan, tổ chức, trong đó có các ý kiến của Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định về các hư hỏng, bất cập về hạ tầng giao thông trên các quốc lộ qua địa bàn.
Bộ GTVT đã có nhiều lần chỉ đạo, trong đó yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ, các chủ đầu tư dự án tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên, tuần tra phát hiện và kịp thời khắc phục ngay các hư hỏng; chủ động công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên quốc lộ theo quy định; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp chậm khắc phục hư hỏng làm mất an toàn giao thông trên tuyến.
Cục Đường bộ Việt Nam với thẩm quyền được giao có trách nhiệm rà soát hiện trạng hư hỏng, bất cập về hạ tầng giao thông trên các quốc lộ qua địa bàn tỉnh Bình Định, đồng thời, chỉ đạo doanh nghiệp dự án BOT, đơn vị quản lý đường bộ khẩn trương khắc phục hư hỏng, đảm bảo mặt đường êm thuận, an toàn theo quy định.
"Trường hợp hư hỏng thuộc trách nhiệm doanh nghiệp dự án BOT cần có biện pháp đôn đốc và xử lý nghiêm trách nhiệm nếu vi phạm hợp đồng BOT đã ký", Bộ GTVT yêu cầu.
Đề nghị tạm dừng thu phí do chủ đầu tư không sửa đường
Liên quan đến vấn đề này, Khu Quản lý đường bộ III cũng vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị tạm dừng thu phí trạm Km49+550, QL19, tỉnh Bình Định thuộc dự án BOT đoạn Km17+027 - Km50+00 và đoạn Km108+00 - Km131+300 trên địa bàn tỉnh Bình Định và Gia Lai.
Đơn vị này cho biết, đoạn tuyến Km17+027 - Km50+00 trên địa bàn tỉnh Bình Định còn nhiều tồn tại về công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, nhiều vị trí thường xuyên đọng nước gây hư hỏng mặt đường chưa được xử lý; một số vị trí ổ gà chưa được sửa chữa triệt để; nhiều vị trí bong tróc mặt đường lớn phát sinh ổ gà gây mất an toàn giao thông vẫn không được sửa chữa.
Từ thực tế trên, Khu Quản lý đường bộ III kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét tạm dừng thu phí trạm thu phí Km49+550, QL9, tỉnh Bình Định để thu phí hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL19 đoạn Km17+027 - Km50+00 trên địa bàn tỉnh Bình Định và đoạn Km108+00 - Km131+300 trên địa bàn tỉnh Gia Lai theo hình thức Hợp đồng BOT cho đến khi khắc phục hoàn thành các hư hỏng, tồn tại của đoạn tuyến.
Mặt đường hư hỏng nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông
Được biết, QL 19, con đường huyết mạch nối từ cảng Quy Nhơn, Bình Định đi Tây Nguyên đang trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường do nhiều đoạn đường trên tuyến quốc lộ này đã hư hỏng nghiêm trọng, rình rập tai nạn giao thông. Đặc biệt là đoạn đường từ đèo An Khê đến chân đèo Mang Yang đã bị hư hỏng khắp nơi, xe cộ qua lại vất vả, khó khăn... nhưng không được sửa chữa, đầu tư nâng cấp kịp thời.
Trong khi đó, hai đầu đường QL19, đoạn qua huyện Mang Yang (Gia Lai) và huyện Tây Sơn (Bình Định) đang đặt 2 trạm thu phí BOT. Sự bất hợp lý này đang gây bức xúc dư luận và người tham gia giao thông mỗi khi đi qua QL19.
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL19 đoạn Km 17+027 – Km 50+00 trên địa bàn tỉnh Bình Định và đoạn Km 108+00 – Km 131+300 trên địa bàn tỉnh Gia Lai theo hình thức Hợp đồng BOT do Tổng công ty 36 là nhà đầu tư BOT, Công ty TNHH BOT 36.71 là Doanh nghiệp dự án.
Dự án có tổng mức đầu tư là 2.045 tỉ đồng và được đưa vào khai thác từ giữa năm 2016. Dự án có 2 trạm thu phí gồm: Trạm thu phí Km 49+550, QL19, tỉnh Bình Định và Trạm thu phí Km 124+720, QL19, tỉnh Gia Lai để thu phí hoàn vốn đầu tư cho Dự án.
Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước quyết định hủy tư cách công ty đại chúng với Công ty CP Bibica (BBC) - một thương hiệu bánh kẹo quen thuộc trên thị trường Việt Nam.
Một lãnh đạo cấp cao của Vinaconex, chính thức được bổ nhiệm vào vị trí tổng giám đốc Viwaseen sau khi Vinaconex dự kiến mua vào là 56.949.500 đơn vị, tương ứng tỷ lệ sở hữu 98,16% vốn điều lệ của Viwaseen.
Tại đại hội, HĐQT Bamboo Capital sẽ trình cổ đông các nội dung quan trọng như thay đổi trụ sở công ty, định hướng tái cấu trúc công ty, chủ trương thực hiện báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024, miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT...
Tập đoàn Thaco và Hyundai Rotem (Hàn Quốc) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về nội địa hóa sản xuất đầu máy - toa xe (rolling stock) cho tàu điện đô thị và tàu cao tốc tại Việt Nam.
Sau khi được sự chấp thuận từ Ngân hàng Nhà nước, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Trần Hồng Minh chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc từ ngày 01/12/2025.
Theo thông tin từ Thanh tra Chính phủ (TTCP), ngày 27/11, cơ quan này đã công bố Quyết định thanh tra công tác quản lý vốn và tài sản nhà nước tại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).
Ngày 27/11, HĐXX Tòa án nhân dân TP HCM đã tuyên bác đơn kiện của Coca-Cola Việt Nam với Cục Thuế, giữ nguyên quyết định truy thu và xử phạt 821 tỷ đồng.
Tập đoàn KIDO đang lấy ý kiến cổ đông về kế hoạch thoái vốn hoàn toàn khỏi mảng kem (KIDO Foods), giải quyết dứt điểm vấn đề sở hữu thương hiệu Merino, Celano và đề xuất tạm hoãn chia cổ tức năm 2024.
CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam (Mã chứng khoán BAF) cho biết đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng.
CTCP Tập đoàn Trường Hải (THACO) của ông Trần Bá Dương vừa có cập nhật về vốn điều lệ giảm từ 30.510 tỷ đồng còn 30.389,5 tỷ đồng, tức là giảm hơn 120 tỷ đồng.
Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành loạt quyết định xử phạt các doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Novaland do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin trái phiếu và sử dụng vốn.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?