Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Ban ATGT tỉnh Bình Định, Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định, Công ty TNHH đầu tư BOT Bình Định và Công ty TNHH BOT 36.71 khắc phục các hư hỏng,
Mặt đường QL19 đang hư hỏng nặng, gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Ảnh: Báo CAND
Văn bản nêu: Gần đây, Bộ GTVT nhận được rất nhiều phản ánh của các cơ quan, tổ chức, trong đó có các ý kiến của Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định về các hư hỏng, bất cập về hạ tầng giao thông trên các quốc lộ qua địa bàn.
Bộ GTVT đã có nhiều lần chỉ đạo, trong đó yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ, các chủ đầu tư dự án tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên, tuần tra phát hiện và kịp thời khắc phục ngay các hư hỏng; chủ động công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên quốc lộ theo quy định; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp chậm khắc phục hư hỏng làm mất an toàn giao thông trên tuyến.
Cục Đường bộ Việt Nam với thẩm quyền được giao có trách nhiệm rà soát hiện trạng hư hỏng, bất cập về hạ tầng giao thông trên các quốc lộ qua địa bàn tỉnh Bình Định, đồng thời, chỉ đạo doanh nghiệp dự án BOT, đơn vị quản lý đường bộ khẩn trương khắc phục hư hỏng, đảm bảo mặt đường êm thuận, an toàn theo quy định.
"Trường hợp hư hỏng thuộc trách nhiệm doanh nghiệp dự án BOT cần có biện pháp đôn đốc và xử lý nghiêm trách nhiệm nếu vi phạm hợp đồng BOT đã ký", Bộ GTVT yêu cầu.
Đề nghị tạm dừng thu phí do chủ đầu tư không sửa đường
Liên quan đến vấn đề này, Khu Quản lý đường bộ III cũng vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị tạm dừng thu phí trạm Km49+550, QL19, tỉnh Bình Định thuộc dự án BOT đoạn Km17+027 - Km50+00 và đoạn Km108+00 - Km131+300 trên địa bàn tỉnh Bình Định và Gia Lai.
Đơn vị này cho biết, đoạn tuyến Km17+027 - Km50+00 trên địa bàn tỉnh Bình Định còn nhiều tồn tại về công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, nhiều vị trí thường xuyên đọng nước gây hư hỏng mặt đường chưa được xử lý; một số vị trí ổ gà chưa được sửa chữa triệt để; nhiều vị trí bong tróc mặt đường lớn phát sinh ổ gà gây mất an toàn giao thông vẫn không được sửa chữa.
Từ thực tế trên, Khu Quản lý đường bộ III kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét tạm dừng thu phí trạm thu phí Km49+550, QL9, tỉnh Bình Định để thu phí hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL19 đoạn Km17+027 - Km50+00 trên địa bàn tỉnh Bình Định và đoạn Km108+00 - Km131+300 trên địa bàn tỉnh Gia Lai theo hình thức Hợp đồng BOT cho đến khi khắc phục hoàn thành các hư hỏng, tồn tại của đoạn tuyến.
Mặt đường hư hỏng nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông
Được biết, QL 19, con đường huyết mạch nối từ cảng Quy Nhơn, Bình Định đi Tây Nguyên đang trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường do nhiều đoạn đường trên tuyến quốc lộ này đã hư hỏng nghiêm trọng, rình rập tai nạn giao thông. Đặc biệt là đoạn đường từ đèo An Khê đến chân đèo Mang Yang đã bị hư hỏng khắp nơi, xe cộ qua lại vất vả, khó khăn... nhưng không được sửa chữa, đầu tư nâng cấp kịp thời.
Trong khi đó, hai đầu đường QL19, đoạn qua huyện Mang Yang (Gia Lai) và huyện Tây Sơn (Bình Định) đang đặt 2 trạm thu phí BOT. Sự bất hợp lý này đang gây bức xúc dư luận và người tham gia giao thông mỗi khi đi qua QL19.
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL19 đoạn Km 17+027 – Km 50+00 trên địa bàn tỉnh Bình Định và đoạn Km 108+00 – Km 131+300 trên địa bàn tỉnh Gia Lai theo hình thức Hợp đồng BOT do Tổng công ty 36 là nhà đầu tư BOT, Công ty TNHH BOT 36.71 là Doanh nghiệp dự án.
Dự án có tổng mức đầu tư là 2.045 tỉ đồng và được đưa vào khai thác từ giữa năm 2016. Dự án có 2 trạm thu phí gồm: Trạm thu phí Km 49+550, QL19, tỉnh Bình Định và Trạm thu phí Km 124+720, QL19, tỉnh Gia Lai để thu phí hoàn vốn đầu tư cho Dự án.
CTCP Thương mại Bia Hà Nội (HNX: HAT) vừa công bố ngày 16/9 là ngày giao dịch không hưởng quyền để chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%, tương ứng 3.000 đồng/cổ phiếu.
Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa có Quyết định về việc chuyển cổ phiếu TDH của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo kể từ ngày 8/9/2025.
Tập đoàn Hòa Phát (Mã chứng khoán HPG) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên trong đó hé lộ thông tin về thu lao, lương, thưởng của Ban Tổng Giám đốc, HĐQT, Ban Kiểm soát và các cán bộ quản lý chủ chốt khác
Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã thông qua nghị quyết về việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và kế hoạch niêm yết.
CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico - mã HNG) đang đối mặt với lỗ lũy kế lên tới 9.643 tỷ đồng, nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn hơn 12.955 tỷ đồng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Đầu tư Big Group Holdings (UPCoM: BIG) với tổng số tiền 125 triệu đồng do vi phạm quy định công bố thông tin thiếu và trễ trong đợt kiểm tra định kỳ vào tháng 8/2025.
Ngày 30/8, tại Đà Nẵng diễn ra Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2025. Chương trình do UBND TP. Đà Nẵng và Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương chủ trì, thể hiện tầm nhìn chiến lược của địa phương trong phát triển công nghiệp công nghệ cao.
Tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quốc gia quy mô lớn nhằm tôn vinh những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong ba thập kỷ đổi mới, Eurowindow Holding đã mang đến một không gian trưng bày ấn tượng, tái hiện hành trình phát triển bền vững và những đột phá công nghệ đã góp phần thay đổi diện mạo các đô thị Việt Nam.
Theo báo cáo của Công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp Wincommerce (công ty con của Masan Group - mã chứng khoán MSN), trong 6 tháng năm 2025, công ty đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế 91,5 tỷ đồng. Cùng kỳ năm trước, công ty lỗ hơn 214 tỷ đồng.
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành lấy xuất khẩu làm mũi nhọn đã và đang khẳng định thương hiệu mạnh tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển, Hapro liên tục khẳng định thương hiệu và phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại dịch vụ lớn của Thủ đô Hà Nội.
Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global – mã chứng khoán VGI) sẽ chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền. Dự chi 2.280 tỷ đồng chia cổ tức bằng tiền mặt.
Vốn hóa thị trường của Vietcombank lập kỷ lục mới hơn 577.377 tỷ đồng (~22,2 tỷ USD), tăng 37 nghìn tỷ so với phiên trước đó và tiếp tục vững vàng ở vị trí số 1 sàn chứng khoán Việt Nam.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?