Ngày 10/9, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội xác nhận vụ việc một bé trai 10 tuổi tử vong do bị điện giật trong lúc học online. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là bé H.H.D, sinh năm 2011, trú tại ngõ 475 Nguyễn Trãi, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Một hàng xóm cho biết vụ việc xảy ra khoảng 9h30 sáng 10/9.

Theo UBND phường Hạ Đình, buổi sáng ngày 10/9, bé trai ở nhà với bố và có tham gia một lớp học trực tuyến. Sau đó, bố D có việc đi khỏi nhà. Trong lúc cậu bé đang học thì có trục trặc ổ sạc laptop. Thấy vậy, bé trai không gọi người lớn kiểm tra mà tự lấy một vật kim loại cắm vào ổ điện, dẫn đến điện giật tử vong. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, người bố ra ngoài vẫn chưa về và trong nhà không có người lớn. Ngay sau đó, gia đình nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng cậu bé không qua khỏi.

Hiện trường xảy ra vụ việc có nhiều thiết bị điện tử và dây sạc, ổ điên.
Hiện trường xảy ra vụ việc có nhiều thiết bị điện tử, dây sạc và ổ điên.

Hiện cơ quan chức đang tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ thêm vụ việc. Nguyên nhân chính xác còn phải đợi cơ quan chuyên môn điều tra thêm.

Hiện nay, đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp, trong thời gian giãn cách xã hội việc học online, tiếp xúc với các thiết bị điện là không thể tránh khỏi. Các bậc phụ huynh nên lưu ý luôn quan sát tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc như trên.