Bánh than tổ ong là gì?

Bánh than tổ ong là loại bánh có hình dáng giống hệt viên than tổ ong từ màu sắc đến hình dáng, kích thước với đường kính và chiều cao từ 10cm - 12cm tương tự như viên than tổ ong vốn vô cùng thân thuộc với người Việt Nam từ những năm 90 thế kỷ trước.

Bánh than tổ ong có nguyên liệu từ bột mì, sữa tươi, socola, đường, trứng gà và một số nguyên liệu khác.
Bánh than tổ ong có nguyên liệu từ bột mì, sữa tươi, socola, đường, trứng gà và một số nguyên liệu khác.

Bánh than tổ ong có nguyên liệu từ bột mì, sữa tươi, socola, đường, trứng gà và một số nguyên liệu khác. Để có màu đen giống như viên than tổ ong, thì nguyên liệu được sử dụng là tinh bột than tre, một loại bột siêu mịn, có hàm lượng khoáng chất cao và nhiều lợi ích cho sức khoẻ như thanh lọc, thải độc cho cơ thể, giảm triệu chứng đầy hơi, tiêu chảy.

Tuy nhiên, ngoài tinh bột than tre cũng có một số cửa hàng sử dụng nguyên liệu là chocolate hoặc bánh quy Oreo để tạo màu đen cho bánh.

Theo chia sẻ của một thợ bánh thì việc làm bánh than tổ ong khá kì công vì và tốn nhiều thời gian hơn các loại bánh bình thường, công đoạn lâu nhất có lẽ là chọc lỗ sao cho đều và đẹp mắt, cho thật giống viên than tổ ong. Tuy nhiên, một chủ cửa hàng cho biết thay vì chọc lỗ bánh thủ công thì họ làm khuôn bánh than tổ ong giống như khuôn đóng than tổ ong ngày xưa để tăng sản lượng sản xuất bánh.

Bánh than tổ ong là gì và vì sao trend bánh than tổ ong hot đến vậy?
Để làm phong phú vị bánh, nhiều thợ bánh còn làm thêm macha hoặc phomai hoặc nhân kim sa vào trong các lỗ tổ ong để tạo hương vị độc lạ cho loại bánh này.

Ngoài ra, để làm phong phú vị bánh, nhiều thợ bánh còn làm thêm macha hoặc phomai hoặc nhân kim sa vào trong các lỗ tổ ong để tạo hương vị độc lạ cho loại bánh này.

Ngay sau khi thành hot trend, ngoài bánh than thì kem than tổ ong vị chocolate cũng đang khiến giới trẻ "mê như điếu đổ" với vị ngậy hậu vô cùng quyến rũ.

Bánh than tổ ong giá bao nhiêu? - Hiện bánh than tổ ong tại Hà Nội có giá từ 50.000 - 100.000 đồng/bánh tuỳ cơ sở và nguyên liệu chế tạo và kích thước.

Ngoài bánh than tổ ong, kem than tổ ong với nguyên liệu chính từ chocolate cũng đang trở thành món khoái khẩu của giới trẻ.
Ngoài bánh than tổ ong, kem than tổ ong với nguyên liệu chính từ chocolate cũng đang trở thành món khoái khẩu của giới trẻ.

Mua bánh than tổ ong ở đâu?

Những ngày đầu trở thành hot trend, việc tìm nơi bán và đặt mua bánh than tổ ong khá khó khăn khi không có nhiều cơ sở sản xuất, có khi khách hàng phải đặt trước từ 1 - 2 ngày mới có bánh. Nhưng đến thời điểm hiện tại việc mua bánh online khá dễ dàng khi ngày càng nhiều cơ sở sản xuất và rao bán bánh than tổ ong trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok với mức giá từ 50 - 100.000 đồng/chiếc tuỳ kích thước và topping đi kèm.

Tuy nhiên, không phải bánh than tổ ong ở đâu cũng giống nhau về chất lượng, do đó nếu có nhu cầu thưởng thức món bánh đang vô cùng hot trend này bạn nên tìm đến những cửa hàng uy tín và được người tiêu dùng đánh giá cao.