Bảng giá xe MG tháng 6/2023, cập nhật giá niêm yết và tham khảo tại các đại lý của nhà sản xuất ô tô Anh Quốc mới nhất cho thấy hãng xe ô tô MG kể từ khi thuộc sở hữu thuộc tập đoàn ô tô SAIC Motor của Trung Quốc có nhiều mẫu xe mới.
Bảng giá xe MG tháng 6/2023, cập nhật giá niêm yết và tham khảo tại các đại lý
Bảng giá xe MG mới nhất tháng 6/2023
MG Motor là thương hiệu ô tô Anh Quốc, trụ sở chính tại Longbridge, Birmingham. Ra đời từ những năm 1920s, MG (viết tắt bởi Morris Garages) nổi tiếng bởi những mẫu xe thể thao 2 chỗ ngồi nhưng cũng sản xuất những chiếc sedan và Coupe. Hãng xe đã qua rất nhiều đời chủ và hiện tại đang trực thuộc tập đoàn ô tô SAIC Motor của Trung Quốc. MG chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2020. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc. Dưới đây là bảng giá xe MG mới nhất tháng 6/2023.
Giá xe MG5 tháng 6/2023: MG5 là dòng xe sedan hạng C, Ngày 7/6/2022, MG Việt Nam tiếp tục thông báo phiên bản thấp hơn MG5 STD. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Động cơ 1.5 lít, 04 xy lanh hút khí tự nhiên, sản sinh ra công suất 112 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 150 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT giả lập 08 cấp số. Hệ dẫn động cầu trước FWD. Hiện tại giá xe MG5 STD: 523 triệu đồng và MG5 Lux có giá 588 triệu đồng.
Giá xe MG ZS tháng 6/2023: MG ZS là dòng xe Crossover cỡ nhỏ (B, subcompact SUV) hạng bình dân rẻ tiền. ZS cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX3, Ford Ecosport... ZS có thiết kế ngoại thất mang đến cảm giác cao cấp và năng động. Giá xe MG phiên bản ZS STD: 528 triệu đồng; phiên bản MG ZS Com+: 578 triệu đồng; phiên bản MG ZS Lux+: 628 triệu VNĐ.
Giá xe Giá xe MG HS tháng 6/2023: MG HS là dòng Crossover/SUV cỡ vừa (hạng C, compact) của nhà sản xuất ô tô MG Motor. Giá xe MG HS 1.5 Sport: 719 triệu VNĐ; Giá xe MG HS 1.5T Lux 2WD Trophy: 829 triệu VNĐ; Giá xe MG HS 2.0 Trophy: 869 triệu VNĐ; Giá xe MG HS 2.0 Trophy 2020: 760 triệu VNĐ.
Giá hơn 500 triệu, xe ô tô MG có nhược điểm gì?
Động cơ không đủ mạnh
Dòng xe ô tô MG 5 được trang bị động cơ 1.5 nhưng công suất lại khá khiêm tốn. Con số này chỉ ngang ngửa với các mẫu xe sedan cỡ B như Toyota Vios hay Honda City. Đó cũng có thể là lý do tại sao MG 5 lại chỉ tập trung cạnh trạnh với các mẫu xe ở phân khúc này.
Vận hành thiếu tính thể thao
Nếu như nội và ngoại thất của MG 5 được chú trọng mang phong cách thể thao thì khả năng vận hành lại gần như không có được điều này, phần nhiều do giới hạn ở sức mạnh.
Bên cạnh đó, khả năng tăng tốc ở dải tốc độ từ trung bình đến cao của MG 5 không ấn tượng nên người lái sẽ phải tính toán khoảng cách nếu muốn vượt xe phía trước.
Khả năng làm việc của phanh cũng chưa tốt khi phải nhấn hành trình phanh khá sâu mới cảm nhận được chiếc xe đang giảm tốc.
Vật liệu chế tạo chưa xứng tầm
Ở phân khúc xe cỡ C hiện nay, hầu hết các mẫu xe đã chuyển sang sử dụng các vật liệu như mềm và da để tạo ra một khoang lái có chất lượng.
Thế nhưng điều đó đã không xuất hiện trên MG 5, khi nhựa cũng vẫn là vật liệu chủ yếu ở trong khoang nội thất. Ngoại trừ vô lăng, các chi tiết bọc da như phần ghế, tựa tay cũng cho thấy chất lượng chưa thực sự tạo cảm giác tốt và cao cấp.
Không gian chỉ đủ dùng
Mặc dù là mẫu xe cỡ C nhưng chiều dài cơ sở của MG 5 không quá ấn tượng, chỉ 2.680 mm, không gian ngồi cho hành khách phía sau đủ dùng, phần đầu khá hạn chế do trần xe dốc nhiều về phía sau bởi thiết kế coupe.
Lưng ghế sau không có tựa tay, ghế ngồi lại không gập tách biệt kiểu 60/40 khiến khả năng tùy biến không gian bị hạn chế đáng kể.
Điều hòa làm mát yếu, giao diện không thân thiện
Điều hòa trên MG 5 tuy có giao diện kỹ thuật số hiển thị trên màn hình giải trí trung tâm nhưng không phải điều hòa tự động mà chỉ là dạng chỉnh tay, người dùng muốn điều chỉnh cũng khá bất tiện do độ cảm ứng của màn hình không quá nhạy.
Nhiều người sử dụng xe MG 5 cho biết điều hòa trên mẫu xe này làm mát không sâu. Họ phải thường xuyên bật mức gió lớn và nhiệt độ thấp mà xe vẫn không mát nhanh trong những ngày nắng nóng. Xe có cửa gió cho hàng ghế sau nhưng không chia các cửa độc lập cho từng vị trí.
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đồng loạt tiến hành điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h ngày 9/1. Giá Xăng RON95-III: không cao hơn 21.019 đồng/lít (tăng 273 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành);
Theo MXV, khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, sắc đỏ bao phủ bảng giá nhóm nông sản. Đáng chú ý, giá lúa mì Chicago dẫn dắt đà giảm cả nhóm sau khi đánh mất 1,15% trong phiên hôm qua, đưa giá giao dịch về 197 USD/tấn. Nguyên nhân chính gây sức ép lên giá trong phiên hôm qua là sự mạnh lên của đồng USD.
Giá cà phê tại Tây Nguyên và Đông Nam bộ trong sáng nay (9/1) ghi nhận ở mức 120.000 - 121.000 đồng/kg, giá giảm 600 - 1000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái giá cà phê đã tăng gần gấp đôi.
Nhận định về giá xăng trong nước trong kỳ điều chỉnh định kỳ ngày mai (9/1), đại diện một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Hà Nội dự báo sẽ tăng lần thứ 2 liên tiếp. Trong đó, giá các loại xăng có thể tăng 250 - 410 đồng/lít, tùy loại.
Trong bối cảnh giá gạo xuất khẩu giảm mạnh liên tiếp 2 tuần qua, Bộ Công Thương cho rằng giải pháp bền vững cho mặt hàng này đó là đảm bảo chất lượng gạo và xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam.
Năm 2024, xuất khẩu rau quả Việt Nam đã về đích ngoạn mục với 7,2 tỷ đô la Mỹ. Đây là năm đầu tiên ngành rau quả vượt qua ngưỡng 7 tỷ đô la Mỹ. Hiệp hội Rau quả Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ đô la Mỹ vào năm 2030.
Nhóm kim loại quý đón nhận lực mua tích cực sau khi đồng USD suy yếu mạnh trong phiên chiều. Chỉ số Dollar Index đã quay đầu giảm giảm 0,64% xuống 108,26 điểm.
Năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm đạt 16,25 tỷ USD, vượt kỷ lục cũ được xác lập năm 2022. Triển vọng xuất khẩu 2025 dự báo tích cực và hướng đích 18 tỷ USD. Sự tăng trưởng này đến từ những tín hiệu tích cực từ các thị trường như Hoa Kỳ, EU...
Lũy kế, cả năm trong năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 786,29 tỷ USD, tăng 15,4% so với năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,3%; nhập khẩu tăng 16,7%.
Giá dầu thô Brent tăng 3,7% lên mức 76,5 USD/thùng, ghi nhận mức cao nhất kể từ giữa tháng 10. Trong khi đó, giá dầu thô WTI cũng tăng 4,8% lên gần 74 USD/thùng.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 173/2024/NĐ-CP bãi bỏ một phần Nghị định số 59/2006/NĐ-CP ngày 12/6/2006 quy định chi tiết Luật Thương mại về hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện và bãi bỏ Nghị định số 43/2009/NĐ-CP ngày 7/5/2009 sửa đổi, bổ sung Danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh của Nghị định số 59/2006/NĐ-CP ngày 12/6/2006 hướng dẫn thi hành Luật Thương mại về hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện.
31
Thị trường nguyên liệu công nghiệp chứng kiến diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần, trong đó giá ca cao ghi nhận mức tăng ấn tượng sau một tuần giảm mạnh.
Giá dầu thô WTI tăng 0,55% lên gần 71 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent tăng 0,3% lên 74,4 USD/thùng. Đáng chú ý, giá khí đốt tự nhiên đang dao động ở mức cao nhất trong vòng một năm qua.
Khép lại tuần giao dịch vừa qua, sắc đỏ áp đảo trên bảng giá các mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp, trong đó giá ca cao gây chú ý khi lao dốc tới 15,3%.
Giá ca cao dẫn dắt đà giảm khi mất 7% trong phiên hôm qua. Giới phân tích nhận định nguyên nhân chính là hoạt động chốt lời của giới đầu cơ sau kỳ nghỉ Giáng sinh.
Giá chào khô đậu tương Nam Mỹ về các cảng nước ta tương đối ổn định. Tại cảng Vũng Tàu, giá chào khô đậu tương kỳ hạn giao tháng 2/2025 ở mức 10.300 đồng/kg,
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?