Bảng giá xe KIA tháng 6/2023

KIA là hãng sản xuất ô tô đến từ Hàn Quốc có thương hiệu và uy tín được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn. Hiện nay KIA đang nằm trong top 5 thương hiệu có doanh số tốt nhất thị trường với nhiều mẫu xe chủ lực như Cerato hay Seltos. Tất cả xe KIA đều được lắp ráp trong nước thông quan đơn vị phân phối Thaco. Tại thị trường Việt Nam hãng xe KIA đều có đầy đủ dòng xe ở mọi phân khúc. Dưới đây là bảng giá xe KIA mới nhất tháng 6/2023.

Bảng giá xe KIA mới nhất tháng 6/2023: Đa dạng trong phân khúc Sedan
Bảng giá xe KIA tháng 6/2023, cập nhật giá niêm yết và tham khảo tại các đại lý

Giá xe KIA Morning tháng 6/2023:Trước khi thị trường ô tô bùng nổ thì KIA Morning là chiếc xe luôn trong mơ ước của người tiêu dùng Việt Nam bởi giá thành cạnh tranh, chất lượng tốt, phù hợp với giao thông ở Việt Nam đặc biệt trong các con phố chật hẹp. KIA Morning được nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc định hình là mẫu xe thuộc phân khúc hatchback giá rẻ cạnh tranh với Kia Hyundai i10, Toyota Wigo, KIA Morning đang có giá bán từ 389 triệu - 454 triệu đồng tùy phiên bản.

Ở phân khúc Sedan, hãng xe KIA có tới 4 dòng xe để phục vụ cho các nhu cầu của khách hàng với 3 phân khúc sedan B, sedan C và sedan D. Ở phân khúc sedan B là chiếc xe mới chào thị trường KIA Soluto có giá bán 409 - 489 triệu đồng nhằm canh tranh với Hyundai i10 bản sedan, Mitsubitsi Astrager, Mazda 2.

Ở phân khúc sedan hạng C là chiếc KIA K3 cạnh tranh với Mazda 3, Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra.

Ở phân khúc sedan hạng D là chiếc KIA K5 với giá 904 - 1 tỷ 049 triệu đồng cạnh tranh với Toyota Camry.

Như vậy có thể thấy so với các đối thủ thì giá xe ô tô KIA ở phân khúc sedan luôn thấp hơn.

Ở phân khúc SUV, hãng xe Hàn Quốc KIA có KIA Sorento với giá bán ở mức 1 tỷ 159 triệu đồng - 1 tỷ 699 triệu đồng. KIA Sorento là đối thủ cạnh tranh nặng kí của Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Hyundai Santafe, Honda CR-V.

Riêng phân khúc MPV, hãng xe KIA cũng có 3 mẫu xe tại thị trường Việt Nam gồm: KIA Rondo có giá 559 - 655 triệu đồng; KIA Carens có giá 619 - 859 triệu đồng; KIA Carnival có giá1 tỷ 289 triệu - 1 tỷ 889 triệu.

Ở phân khúc Crossover, KIA có 3 đại diện gồm: KIA Sonet có giá 554 - 624 triệu đồng đây chính là đối chủ của Toyota Raize, Hyundai Kona, Suzuki SWIFT;

KIA Seltos có giá 649 - 769 triệu đồng đối thủ cạnh tranh với MG ZS, Ford Eco Sport;

KIA Sportage có giá 929 - 1 tỷ 119 triệu cạnh tranh với Honda HR-V, Hyundai Tucson, Toyota Corolla Cross, Mazda CX5.

Nhược điểm của xe ô tô KIA

Các công nghệ thông minh được tích hợp trên xe Kia khá nhiều. Nhưng về mặt chi tiết lại không được chú trọng.Ví dụ như nhiều bộ phận trong nội thất được làm từ nhựa, sợi cạc bon,… không toát lên vẻ sang trọng bằng vật liệu da trên xe Mazada.

Một số chiếc xe Kia có nội thất sang trọng, đẳng cấp. Nhưng người ngồi phía sau lại không có điều hòa trực diện. Ví dụ: xe Kia Optima

Ghế ngồi cho người lái, người ngôi sau chưa thực sự thoải mái. Ví dụ như chiếc Kia Morning, phần tựa đầu hơi lồi ra phía trước. Tạo cảm giác không được ôm đầu, khiến người ngồi không được thực sự thoải mái.

Điều hòa trên các xe Kia không thực sự tốt như các xe của Nhật.

Khả năng cách âm của xe Kia không thực sự tốt. Chất lượng của tay lái sau một thời gian sử dụng sẽ giảm sút. Dễ nhận thấy là xuất hiện độ dơ khi đi vào đường xấu.

Mới mua xe Kia đã có độ rung lắc, sau một thời gian sử dụng độ rung lắc sẽ nhiều hơn. Nhận thấy rằng độ bền bỉ của xe Kia ( một dòng xe của Hàn Quốc ), không có độ bền bỉ như những chiếc xe Nhật. Một số xe giá rẻ nhanh bị xuống cấp hơn.