Quảng Ninh quy hoạch 22 sân golf

Tỉnh Quảng Ninh được quy hoạch 22 sân golf, theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn tới năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt. Trong đó, có ba sân đã đi vào hoạt động, gồm sân golf Vĩnh Thuận (TP Móng Cái), sân golf FLC và sân golf Tuần Châu (TP Hạ Long). Hai sân đang được xây dựng và một sân đang trong thời gian lựa chọn nhà đầu tư. Bên cạnh đó, 16 sân trong giai đoạn mời nhà đầu tư nghiên cứu, chưa triển khai.

Với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm du lịch golf của phía Bắc, đến năm 2025, Quảng Ninh sẽ khởi công 5 sân golf, trong đó có sân An Biên tại xã Lê Lợi, TP Hạ Long và sân Uông Bí tại phường Phương Đông, TP Uông Bí.

Hà Nội lấy ý kiến về cơ chế giao đất làm khu biệt thự sinh thái tại dự án sân golf

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Long Biên về việc rà soát, cho ý kiến về cơ chế, phương thức giao đất, cho thuê đất đối với Dự án đầu tư khu biệt thự sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, vừa qua đơn vị nhận được hồ sơ đề nghị thực hiện Dự án đầu tư khu biệt thự sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên, phường Phúc Đồng (quận Long Biên, TP Hà Nội) của Công ty cổ phần đầu tư Long Biên. Sở đã tổ chức thẩm định báo cáo UBND TP kết quả thẩm định.

Được biết, Khu đô thị nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên có quy mô gần 7,7ha nằm trong quần thể dự án Sân golf và dịch vụ Long Biên, Hà Nội (tổng diện tích 119,2ha). Năm 2012, UBND Hà Nội ra quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết sân golf và dịch vụ Long Biên (trong đó có hạng mục biệt thự cho thuê phục vụ khách đánh golf).

Năm 2015, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận chủ trương cho doanh nghiệp được triển khai phần 7,7ha này thành dự án riêng có tên gọi Khu nhà ở sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên. Theo mặt bằng được Sở Quy hoạch - Kiến trúc chấp thuận, Khu nhà ở sinh thái cho thuê sẽ là những công trình nhà thấp tầng, với 73 căn, mật độ xây dựng khoảng 50%.

Yên Bái sắp có 5 khu công nghiệp mới

Theo hồ sơ trình thẩm định quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Yên Bái dự kiến đến năm 2030 quy hoạch mới 5 khu công nghiệp với tổng diện tích 1.364,0 ha.

Bản tin bất động sản ngày 25/8: Yên Bái sắp có 5 khu công nghiệp mới
Ảnh minh họa.

Các KCN đều định hướng là KCN đa ngành nghề, trong đó ưu tiên thu hút đầu tư vào công nghiệp chế biến nông lâm sản thực phẩm, chế biến khoáng sản và vật liệu xây dựng cao cấp, công nghiệp cơ khí, điện tử, hóa chất, công nghiệp hỗ trợ, sản xuất hàng tiêu dùng, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Cũng theo quy hoạch, Yên Bái đề xuất giữ nguyên diện tích hai khu công nghiệp (KCN) gồm: KCN phía Nam; KCN Âu Lâu; thành lập mới KCN Trấn Yên; mở rộng KCN Minh Quân (từ 107,89 ha lên thành 195,89 ha, tăng 88 ha).

Như vậy, giai đoạn đến 2030, tỉnh Yên Bái được quy hoạch 08 KCN, tổng diện tích các KCN là 2.080 ha. Giai đoạn 2031 – 2050, thực hiện mở rộng KCN Thịnh Hưng, KCN Lục Yên và quy hoạch mới KCN vùng thượng huyện Văn Yên, nâng số lượng KCN toàn tỉnh lên 9 KCN; tổng diện tích KCN lên 2.539 ha.

Vị trí quy hoạch các khu công nghiệp tại Yên Bái chủ yếu nằm dọc theo tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, gần với đường quốc lộ, tỉnh lộ và các nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai, có khả năng kết nối đồng bộ với nhau và kết nối với các kết cấu hạ tầng khác của tỉnh.

Công bố liên danh trúng gói thầu lớn nhất dự án sân bay quốc tế Long Thành

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố liên danh nhà thầu Vietur trúng gói thầu 5.10- gói thầu có giá trị 'khủng' nhất thuộc dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Gói thầu 5.10 là gói thầu “thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách" thuộc dự án thành phần 3, các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1. Gói thầu có giá trị hơn 35.000 tỷ đồng.

Liên danh nhà thầu Vietur bao gồm: Tập đoàn công nghiệp và Thương mại xây dựng IC ISTAS (được thành lập năm 1969), trực thuộc Tập đoàn IC Holding tại Thổ Nhĩ Kỳ. IC ISTAS được giới thiệu nằm trong top 3 nhà thầu lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, đã tham gia thi công nhiều cảng hàng không lớn trên thế giới.

Đi cùng là các doanh nghiệp trong nước như Ricons, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Newtecons, SOL E&C, Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Công ty CP kết cấu ATAD, Phục Hưng Holdings, Hawee, Hancorp.

Theo ACV công bố, liên danh nhà thầu Vietur trúng gói thầu 5.10 với giá trúng thầu gần 28.000 tỷ đồng và 338.849.804 USD. Đây là loạt hợp đồng theo giá kết hợp.

Thời gian thực hiện hợp đồng là 39 tháng đã bao gồm cả các ngày nghỉ lễ Tết theo quy định của pháp luật Việt Nam kể từ ngày ký hợp đồng. Thời gian diễn ra lễ ký kết hợp đồng dự kiến từ ngày 25/8 - 30/8.