Đà Nẵng: Hóa giá 2.000 căn hộ cho người thu nhập thấp đang ở thuê

Tại kỳ họp thứ 4, HĐND TP Đà Nẵng khoá X vừa qua , ông Phùng Phú Phong, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, thành phố đang triển khai đề án thí điểm bán các căn hộ đang cho thuê tại 5 chung cư với 13 khối nhà và tổng 1.997 căn hộ. Theo đó, các chung cư được đưa vào đề án ở các khu vực: Nại Hiên Đông, Phong Bắc, Phước Lý, chung cư Bệnh viện Ung thư, 201 Đống Đa.

a
Người dân tại Đà Nẵng có nhu cầu có thể liên hệ chủ đầu tư để mua sau khi có thông báo đủ điều kiện bán từ cơ quan chức năng.

Ngoài ra, TP Đà Nẵng cũng đang chỉ đạo Sở rà soát lại việc có đưa chung cư Bệnh viện Ung thư vào hay không.

Về tiêu chí bán thì các chung cư đưa vào bán thí điểm này là công trình cấp 2, có niên hạn sử dụng từ 50-100 năm và là những công trình đảm bảo chất lượng. Trình tự khảo sát, lập thủ tục việc bán chung cư nhà ở xã hội đang cho thuê sẽ triển khai vào năm 2022-2023.

Trước đó, giai đoạn 2015-2019, Đà Nẵng cũng đã có đề án bán thí điểm 846 căn hộ chung cư nhà ở xã hội từ ngân sách Nhà nước để tái đầu tư. Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết: TP đã bố trí ngân sách 3.000 tỷ để đầu tư 10.000 căn chung cư nhà ở xã hội từ trước đến nay để bố trí và cho thuê.

Giai đoạn 2020-2025, TP sẽ triển khai xây dựng chung cư cho người có công với cách mạng ở quận Ngũ Hành Sơn. Đồng thời, thành phố còn có 4 dự án chung cư đang đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hóa gồm: chung cư KCN Hòa Khánh, khu đô thị xanh Bàu Tràm, chung cư thu nhập thấp An Trung 2, chung cư thu nhập thấp Đại Địa Bảo ở quận Sơn Trà. Người dân có nhu cầu có thể liên hệ chủ đầu tư để mua sau khi có thông báo đủ điều kiện bán từ cơ quan chức năng.

Vì sao đất ven sông thường cao hơn đất vị trí khác cùng phân khúc?

Khởi nguyên, từ giá trị giao thương đường thuỷ nên hầu như tất cả các thành phố phát triển trên khắp thế giới ngày nay đều có sông chảy qua. Dòng sông đóng vai trò như một nguồn sinh khí tự nhiên, mang lại những giá trị du lịch, giá trị văn hoá và giá trị tinh thần cho con người. Khi không gian sống gần gũi với thiên nhiên ngày càng trở nên khan hiếm thì bất động sản ven sông đã trở nên đặc biệt hơn.

Tại Việt Nam, khi quá trình đô thị hóa ngày càng trở nên mãnh liệt, quỹ đất ven sông tại các đô thị đã trở nên cạn kiệt bởi lượng đất có hạn nhưng lượng người đổ vào mua thì ngày càng tăng cao. Một phần là do quỹ đất trung tâm thành phố đã hết và chủ trương của các thành phố lớn đều khuyến khích người dân tản ra các vùng ven vùng ngoại ô.

Thời điểm hiện tại, để mua được một căn hộ ven sông tại nhiều thành phố thì người mua phải bỏ ra chi phí cao hơn các căn thông thường từ 30-50% bởi phong thủy tốt, tầm nhìn đẹp, không khí trong lành và quỹ đất hạn chế đã khiến thị trường BĐS ven sông luôn sôi động.

Như tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... các khu đô thị sầm uất phần lớn đều có mặt tiền hướng về sông hồ và biển. Việc xây dựng các bất động sản ven sông không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả của quy hoạch đô thị mà nó còn mang đến lợi ích lớn cho mọi cư dân sở hữu nhà ở tại những khu vực này.

Theo báo cáo mới nhất từ Savills, giá bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10% đến 50%, cụ thể là 50% tại London, Paris; 20% tại Thượng Hải, Sydney; 15% tại Hong Kong và 10-13% tại Moscow. Từ đó cho thấy sức hút cũng như tiềm năng cực tốt của bất động sản ven sông.

Bắc Giang: Đất nền Nam Hồng New City từ 15 triệu đồng/m2

Nam Hồng New City là dự án khu nhà ở liền kề và shophouse có vị trí mặt tiền đường Trần Nguyên Hãn, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang.

Tiện ích nội khu của dự án bao gồm: khu quảng trường sinh hoạt cộng đồng, trường mầm non, bãi đậu xe, khu vực y tế, khu vực sân tập thể thao, khu vực chăm sóc sức khỏe, bể bơi, hệ thống cây xanh và cảnh quan nội khu.
Nam Hồng New City sở hữu nhiều tiện ích nội khu như: khu quảng trường sinh hoạt cộng đồng, trường mầm non, bãi đậu xe, khu vực y tế, khu vực sân tập thể thao, khu vực chăm sóc sức khỏe, bể bơi, hệ thống cây xanh và cảnh quan nội khu.

Dự án có tổng diện tích quy hoạch khoảng 7,75 ha với mật độ xây dựng 32%. Trong đó bao gồm: 2,48 ha đất ở; 0,4 ha đất công trình công cộng; 0,79 ha đất cây xanh; 4,06 ha đất giao thông. Quy mô dân số dự kiến của dự án khoảng 1.400 người. Nam Hồng New City sẽ cung cấp ra thị trường 270 lô đất nền có diện tích từ 80m2 -144 m2, dự kiến sẽ xây dựng thành các căn nhà phố và shophouse với số tầng cao tối đa 5 tầng.

Trên thị trường, giá đất nền Nam Hồng New City hiện có giá khoảng 15 triệu đồng/m2

Chủ đầu tư của dự án Nam Hồng New City là Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Hùng. Dự án được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ Phần Địa Ốc Olympus.

Nam Hồng New City có tên pháp lý là Khu đô thị mới phường Thọ Xương, dự án đã được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 65/QĐ-UBND vào ngày 16/01/2019. Ngoài ra dự án còn được chấp thuận đầu tư tại Quyết định số 497/QĐ-UBND vào ngày 22/07/2019. Theo đó, tổng vốn đầu tư của Nam Hồng New City là 115,94 tỷ đồng.

Thái Bình: Chung cư DragonEco Apartment giá từ 14 triệu đồng/m2

Chung cư DragonEco Apartment nằm tại tiểu khu Hướng Dương của khu đô thị sinh thái phức hợp DragonHomes Eco City thuộc xã Vũ Phúc, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

ằm trong khu đô thị DragonHomes Eco City nên dự án sở hữu những tiện ích nội khu gồm: quảng trường The Pearl, công viên cây xanh, sân chơi trẻ em, trung tâm thương mại, bể bơi, trường mầm non tiêu chuẩn quốc tế, khuôn viên tản bộ, sân thể thao đa năng, khu vực tập gym – yoga, BBQ ngoài trời, nhà sinh hoạt cộng đồng, bãi đổ xe, trạm sạc xe điện, hệ thống camera an ninh giám sát 24/7,…
Nằm trong khu đô thị DragonHomes Eco City nên dự án sở hữu những tiện ích nội khu gồm: quảng trường The Pearl, công viên cây xanh, sân chơi trẻ em, trung tâm thương mại, bể bơi, trường mầm non tiêu chuẩn quốc tế, khuôn viên tản bộ, sân thể thao đa năng, khu vực tập gym – yoga, BBQ ngoài trời, nhà sinh hoạt cộng đồng, bãi đổ xe, trạm sạc xe điện, hệ thống camera an ninh giám sát 24/7,…

Dự án có tổng diện tích 11.301,2m2 gồm 2 tòa tháp cao 9 tầng gồm 498 căn hộ gồm căn studio với diện tích 37,4m2; căn hộ 1 phòng ngủ với diện tích từ 39,1 – 44,1m2; căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích từ 57,2 – 59,2m2.

Trên thị trường giá chung cư DragonEco Apartment hiện từ 14 triệu đồng/m2.

Sở hữu vị trí trung tâm nên cư dân DragonEco Apartment dễ dàng di chuyển đến khu vực lân cận, chẳng hạn: từ dự án đến Trường THCS Phúc Khánh 700m; cách UBND xã Vũ Phúc 2,2km; đến chợ Kỳ Bá 3,9km; cách Công an TP. Thái Bình 3,6km; đến Đại học Y Dược Thái Bình 3,1km; đến Vincom Plaza Thái Bình 3,0km; di chuyển đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi khoảng 89km;…

Dự án DragonEco Apartment được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long (DragonGroup), đặt trụ sở chính tại Km3+500 đường Hùng Vương, phường Phú Khánh, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Được thành lập vào ngày 01.12.2009, cho đến nay doanh nghiệp có vốn điều lệ là 1.000 tỷ đồng, do ông Vũ Ngọc Tuyến (SN 1954) giữ chức vụ Tổng giám đốc và cũng là người đại diện pháp luật. Ngày 24/07/2021, tại trụ sở DragonGroup, Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long (DragonGroup) chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần LICOGI13 – Nền móng Xây dựng (LICOGI13 – FC) trong việc triển khai xây dựng dự án chung cư DragonEco Apartment.

Được biết, DragonGroup cũng đã kỹ kết hợp đồng cấp tín dụng trị giá 175 tỷ đồng với Vietcombank – Ngân hàng Thương mại Việt Nam để đảm bảo nguồn tài chính để triển khai dự án theo đúng tiến độ đã đề ra. Dự án có đơn vị thiết kế là Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, đơn vị tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần tư vấn công nghệ, thiết kế và kiểm định xây dựng (CONICO).

Dự án được triển khai vào năm 2021 và dự kiến thời gian hoàn thiện trong vòng 12 tháng kể từ ngày khởi công.