Khu biệt thự nhà giàu ở Hà Nội khốn khổ vì mất nước sinh hoạt

Theo báo Vietnamnet, Anh Võ Hồng Quảng (trú Khu đô thị Vân Canh) chia sẻ, tối 24/4 gia đình bị mất nước sinh hoạt. Kim đồng hồ nước sạch dừng hoạt động, bể chứa khoảng 3m khối của nhà anh cạn kiệt. Hàng trăm hộ dân khác sống ở khu đô thị cũng rơi vào tình trạng tương tự.

“Gia đình tôi chỉ dùng nước vào việc nấu nướng, còn sinh hoạt tắm giặt phải sang nhờ nhà ông bà ngoại ở phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm). Không riêng gì nhà tôi, cư dân ở đây những ngày qua phải thuê nhà nghỉ, tắm nhờ ở cơ quan, nhà người thân quen”, anh Quảng nói.

Điều đáng nói, theo anh Quảng, khi người dân dò hỏi thì mới biết nguyên nhân mất nước là do vỡ hệ thống dẫn nước sông Đà. Tuy nhiên, phía đơn vị cung cấp nước là Công ty CP Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Viwaco không hề thông báo và không có bất kỳ hỗ trợ nào.

“Cho đến chiều 28/4, công ty vẫn không thông báo cho người dân chúng tôi biết thời điểm được cấp nước sinh hoạt trở lại. Do thiếu nước sinh hoạt, người dân rủ nhau mua xe nước sạch bên ngoài với giá 200 nghìn đồng/m3. Chúng tôi không liên lạc được qua đường dây nóng với phía công ty cung cấp nước”, anh Quảng ngao ngán.

Gia đình ông Lê Thanh Sơn phải mua nước đóng bình về sử dụng. Ảnh: Vietnamnet
Gia đình ông Lê Thanh Sơn phải mua nước đóng bình về sử dụng. Ảnh: Vietnamnet

Cùng chung cảnh ngộ như gia đình anh Quảng, ông Lê Thanh Sơn (55 tuổi) cho biết, kể từ khi phát hiện mất nước, gia đình ông không nhận được thông báo, hỗ trợ từ phía công ty cung cấp nước sạch.

“Mất nước sinh hoạt khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn. Nhà có 6 nhân khẩu trong đó có người già, trẻ nhỏ mà không ai dám tắm. Nước sạch đóng chai mua về nhà tôi dùng rất tiết kiệm, trung bình mỗi ngày 3-4 bình to và 2 bình nhỏ với chi phí 200 nghìn mỗi ngày”, ông Sơn chia sẻ.

Cách nhà ông Sơn không xa, gia đình anh Nguyễn Cường đang phải đi xin nước giếng khoan về tắm rửa, vệ sinh. “May mà nhà hàng xóm có 1 giếng khoan nhưng chất lượng nước thấp nên chỉ tắm rửa được thôi. Chúng tôi mong muốn sự cố này được khắc phục sớm để mọi người đỡ vất vả, tốn kém. Chúng tôi là khách hàng nhưng không được thông báo, không được tôn trọng”, anh Cường bày tỏ.

Trao đổi với phóng viên Vietnamnet về vấn đề này, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Viwaco Cao Hải Tháp cho biết, việc mất nước những ngày qua tại Khu đô thị Vân Canh do đường ống sông Đà gặp sự cố. Trước thông tin người dân chưa có nước sạch dùng, vị này cho biết sẽ cho nhân viên kiểm tra, hỗ trợ.

Quảng Nam yêu cầu làm rõ vì sao rừng tự nhiên "đột ngột" giảm 2.850 ha

Ngày 29/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết vừa có công văn truyền đạt ý kiến của UBND tỉnh, yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương liên quan căn cứ kết quả công bố hiện trạng rừng năm 2021 tại Quyết định số 676/QĐ-UBND ngày 15/3/2022 của UBND tỉnh; tổ chức rà soát, xác định cụ thể vị trí, diện tích, trạng thái rừng tự nhiên bị giảm so với năm 2020.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các cơ quan trên xác định nguyên nhân, thời điểm giảm diện tích rừng (chi tiết đến từng lô rừng và bản đồ dạng số các lô rừng tự nhiên bị giảm)… tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo đúng nội dung yêu cầu của Tổng cục Lâm nghiệp.

Rừng tự nhiên ở Quảng Nam liên tục bị phá trong thời gian qua. Ảnh: Người Lao động
Rừng tự nhiên ở Quảng Nam liên tục bị phá trong thời gian qua. Ảnh: Người Lao động

Trước đó, ngày 25/4, Tổng cục Lâm nghiệp có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam về việc làm rõ rừng tự nhiên năm 2021 giảm so với năm 2020.

Theo văn bản này, vào ngày 15-3 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định số 676/QĐ-UBND phê duyệt, công bố hiện trạng rừng năm 2021 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Đáng chú ý, diện tích rừng tự nhiên giảm 2.850 ha so với năm 2020 (tỷ lệ giảm 0,6% so với tổng diện tích rừng tự nhiên của tỉnh).

Ngoài yêu cầu rà soát, xác định vị trí, diện tích, trạng thái rừng tự nhiên bị giảm và xác định nguyên nhân, thời điểm giảm diện tích rừng, Tổng cục Lâm nghiệp còn yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam chấn chỉnh công tác quản lý, bảo vệ rừng; xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra mất rừng; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 13/CT-TW ngày 12-1-2017 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng và quy định tại khoản 4 Điều 102 Luật Lâm nghiệp.

Chống thất thu thuế bất động sản: Bộ trưởng Tài chính yêu cầu xử nghiêm nếu cán bộ thuế nhũng nhiễu

Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa có văn bản chỉ đạo Tổng cục Thuế khẩn trương thực hiện các biện pháp chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.

Văn bản cho biết, từ cuối năm 2021 đến nay Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có nhiều lần chỉ đạo Tổng cục Thuế, các Cục Thuế địa phương thực hiện các biện pháp để chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản; hướng dẫn người dân, doanh nghiệp kê khai đúng giá chuyển nhượng bất động sản, nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo nguồn thu ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, có một số phản ánh ở một số nơi, có một số cán bộ Thuế gây khó khăn, nhũng nhiễu cho người dân, doanh nghiệp. Vì vậy, Bộ trưởng Bộ Tài chính tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Thuế khẩn trương tham mưu giải pháp để xác định sát giá thị trường bất động sản nhằm tránh thất thu thuế.

Tổng cục Thuế cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hành nghề công chứng, các cơ quan nhà nước có liên quan thực hiện có hiệu quả các biện pháp để chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Thuế tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm của công chức. Hằng quý có báo cáo đánh giá kết quả công tác chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản; kết quả thanh tra các hồ sơ người nộp thuế khai bổ sung nhưng không thay đổi giá chuyển nhượng.

Ra mắt Khu đô thị Vinh New Center Nghệ An có giá từ 14 - 17 triệu đồng/m2

Vinh New Center có vị trí tọa lạc tại đường Thăng Long, xã Nghi Liên, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Thuận tiện di chuyển liên tỉnh nhờ các tuyến đường huyết mạch nằm kế cận như quốc lộ 1A, quốc lộ 46, đại lộ Lê Nin và đường 72m.

Khu đô thị Vinh New Center có tổng diện tích 34.831,17 m2 với các sản phẩm của dự án như 148 lô liền kề, biệt thự, nhà cao tầng, công viên, nhà sinh hoạt cộng đồng.

Vinh New Center sở hữu các tiện ích nội khu như: công viên, sân tập thể thap, đường dạo bộ. dự án Tọa lạc trên tuyến đường quốc lộ 1A cũ (đường Thăng Long), TP. Vinh, đối diện bến xe Bắc Vinh, 5 phút di chuyển đến KCN Bắc Vinh, 15 phút đến chợ Vinh, Big C, 5 phút ra sân bay Vinh, 10 phút đến đại lộ 72m Vinh – Cửa Lò.

Quy mô Dự án Khu đô thị Vinh New Center
Quy mô Dự án Khu đô thị Vinh New Center Nghệ An.

Chủ đầu tư dự án Vinh New Center là Công ty Cổ phần Xây dựng Sơn Hà, Công ty Cổ phần Ngọc Thịnh Holdings là đơn vị phát triển, Đất Xanh Miền Bắc là đơn vị phân phối của dự án.

Công ty Cổ phần Xây dựng Sơn Hà được thành lập ngày 12/05/2010, đặt trụ sở tại Km 7 QL 1A Vinh - Hà Nội, xã Nghi Liên, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Doanh nghiệp có tổng vốn điều lệ 90 tỷ đồng theo văn bản thông báo ngày 20/07/2021.

Công ty Cổ phần Ngọc Thịnh Holdings là đơn vị phát triển của dự án Vinh New Center, ngoài ra cũng thực hiện một số dự án khác như: dự án Megacity Kon Tum (38 ha), Khu đô thị Hưng Thịnh (6 ha). Cùng một số dự án hợp tác đầu tư như Khu đô thị Đại Dương Xanh, An Phú Riverside, An Phú Thịnh Riverside…

Dự án Vinh New Center được xây dựng vào năm 2021, các sản phẩm tại dự án có mức giá bán từ 14 – 17 triệu đồng/m2.