Becamex bắt tay triển khai dự án đường sắt và metro liên vùng
Bất động sảnChủ tịch UBND TP HCM giao Becamex IDC nghiên cứu, quy hoạch để sớm thực hiện 2 tuyến đường sắt kết nối các khu vực trọng điểm.
Bản tin bất động sản 26/4 đáng chú ý với những thông tin sau: Đường trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long "ngàn tỉ" lộ nhiều sai phạm; Tỉnh Bình Dương tập trung đầu tư hoàn thành toàn bộ đoạn tuyến vành đai 3, 4 qua địa bàn tỉnh trong năm 2024; Lâm Đồng chưa đủ cơ sở thẩm định Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch núi Sapung...
Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có kết luận thanh tra chỉ rõ sai phạm tại dự án xây dựng đường trên cao (cầu cạn) đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long do Ban quản lý (BQL) dự án Thăng Long (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.
Dự án có tổng chiều dài 5,36 km (riêng cầu cạn là 4,831 km), quy mô bốn làn xe, trên địa bàn hai quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm với tổng mức đầu tư hơn 5.343 tỉ đồng.
Kết luận thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm, sai sót từ hồ sơ pháp lý bước lập dự án đầu tư; công tác lập, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán gói thầu xây dựng; công tác lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng đến việc tuân thủ các quy định khi sử dụng nhà thầu nước ngoài.
Cụ thể, công tác lập, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt dự toán gói thầu xây dựng còn một số sai sót làm tăng giá trị dự toán các gói thầu hơn 27 tỉ đồng. Trong đó, tính trùng hai lần cát đắp hố móng làm tăng hơn 1,4 tỉ đồng; áp sai giá nhân công làm tăng hơn 2,6 tỉ đồng; tính sai khối lượng phụ gia làm tăng hơn 2,4 tỉ đồng, tính thừa chi phí bulông thép D36 làm tăng hơn 1 tỉ đồng, áp định mức ván khuôn thép sai làm tăng hơn 3,8 tỉ đồng, áp giá nhựa đường cao hơn quy định làm tăng hơn 2,1 tỉ đồng… Dự án được phê duyệt vào đầu tháng 9-2013, thời gian thực hiện 56 tháng nhưng tại thời điểm thanh tra (tháng 3-2022), dự án đã bị chậm tiến độ gần ba tháng dù dự án được gia hạn tiến độ một lần.
![]()  |   		
| Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long trước ngày thông xe. Ảnh Tuổi trẻ | 
Dự án có sử dụng các chuyên gia nước ngoài nhưng trong quá trình triển khai thực hiện, BQL dự án Thăng Long không thực hiện báo cáo cơ quan chủ quản theo quy định. Không có văn bản xác nhận chuyên gia nước ngoài và gửi văn bản xác nhận cho các cơ quan liên quan để thực hiện quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành và chịu trách nhiệm về sự xác nhận này.
Bên cạnh đó, nhiều nhà thầu nước ngoài không báo cáo định kỳ và khi hoàn thành hợp đồng gửi về Bộ Xây dựng về tình hình thực hiện hợp đồng đã ký kết. Các nhà thầu thi công (Công ty CP 412, Công ty CP 423, Công ty CP Licogi 12, Công ty TNHH Hải Ánh) chỉ mua bảo hiểm cho người lao động trên công trường với số tiền bảo hiểm 10-20 triệu đồng/người/vụ. Mức này thấp hơn so với mức tối thiểu 100 triệu đồng/người được quy định tại Nghị định 119/2015...
Với những sai phạm trên, Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị BQL dự án Thăng Long và các đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục để phê duyệt điều chỉnh giảm dự toán xây dựng công trình hơn 27 tỉ đồng. Đề nghị Bộ GTVT kiểm điểm trách nhiệm theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các vi phạm.
Riêng với BQL dự án Thăng Long, Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị kiểm điểm trách nhiệm theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan, đồng thời chỉ đạo kiểm tra, rà soát để xử lý, khắc phục những vi phạm.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh, địa phương này đang tích cực phối hợp với TP HCM triển khai dự án đường cao tốc Vành đai 3, Vành đai 4 TP HCM. "Chiều 25-4, HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua Nghị quyết bố trí vốn cho tuyến đường Vành đai 3" - ông Võ Văn Minh thông tin.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết tỉnh này đã kiến nghị Thủ tướng chấp thuận cho Bình Dương được chủ động đầu tư các đoạn còn lại của dự án đường cao tốc Vành đai 3, 4 TP HCM từ nguồn vốn hỗn hợp để tỉnh tập trung đầu tư hoàn thành toàn bộ đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh trong năm 2024 thay vì phải kéo dài thêm vài năm theo kế hoạch chung.
Cụ thể, ở dự án đường vành đai 3, đoạn qua Bình Dương dài hơn 26 km (trong đó tỉnh đã chủ động đầu tư và đưa vào sử dụng 15,3 km, đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn), hiện còn 10,7 km chưa đầu tư với nhu cầu vốn khoảng 19.300 tỉ đồng, đã được Thủ tướng đồng ý phân bổ ngân sách trung ương và tỉnh theo tỉ lệ mỗi bên 50%. "Theo kế hoạch thì việc phân bổ vốn nói trên trong giai đoạn 2022 - 2027 nhưng để đẩy nhanh dự án, tỉnh Bình Dương kiến nghị trung ương bố trí vốn trong 2 năm 2023 - 2024, phần vốn còn lại tỉnh sẽ quyết tâm bố trí để hoàn thành trong năm 2024 (sớm hơn 3 năm). Dự kiến, công tác đền bù giải tỏa trong tháng 6-2022 ngay khi Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư và các cơ chế đặc thù" - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh.
Đối với dự án đường vành đai 4 TP HCM, Thủ tướng giao UBND tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện đoạn từ cầu Thủ Biên (bắc ngang sông Đồng Nai, nối 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai) đến sông Sài Gòn dài khoảng 48,3 km. Theo ông Võ Văn Minh, hiện nay Bình Dương đã chủ động hoàn thành nhiều đoạn của tuyến đường này với chiều dài 26,6 km, còn lại 21,7 km chưa đầu tư. Theo kế hoạch, tới năm 2030 đường vành đai 4 TP HCM mới hoàn thành nhưng UBND tỉnh Bình Dương kiến nghị cho tỉnh được đầu tư các đoạn còn lại từ nguồn vốn hỗn hợp để có thể hoàn thành dự án trong năm 2024 (sớm hơn 6 năm). "Trong đó, tỉnh Bình Dương sẽ giải phóng mặt bằng từ ngân sách tỉnh, còn chi phí xây lắp từ vốn của các chủ đầu tư khu công nghiệp, khu đô thị, cảng sông có tuyến đường đi qua. Phấn đấu đến ngày 2-9-2022 khởi công" - ông Võ Văn Minh nêu kế hoạch để đẩy nhanh tối đa để 2 tuyến cao tốc Vành đai 3 và 4 đi qua Bình Dương cùng đưa vào khai thác trong năm 2024.
![]()  |   		
| Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi (bìa phải) và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) nghe báo cáo về dự án đường Vành đai 4 TP HCM. Ảnh: Người Lao động | 
Nói về kế hoạch vốn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho rằng để triển khai các dự án giao thông đòi hỏi có nguồn vốn lớn, chính vì thế bên cạnh ngân sách được trung ương hỗ trợ để tỉnh giữ lại cân đối ngân sách địa phương, tỉnh sẽ tập trung nguồn thu từ quỹ đất thông qua việc thực hiện rà soát, đấu giá một số quỹ đất công của tỉnh và thực hiện việc phát triển các khu đô thị, khu dân cư… "Một mặt thu hút đầu tư đô thị, công nghiệp, mặt khác có khoản rất lớn từ tiền sử dụng đất để đầu tư ngược lại cho công tác xây dựng hạ tầng, đây chính là đòn bẩy để tỉnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội" - ông Võ Văn Minh khẳng định.
Hiện tại, tỉnh Bình Dương đang thực hiện nhiều biện pháp để giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn, bên cạnh đó thành lập các tổ chỉ đạo nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm. "Với quyết tâm trong nhiệm kỳ này phải hoàn thành các dự án mang lại lợi ích chung, Bình Dương lập 6 tổ, phân công từng lãnh đạo chủ chốt của tỉnh phụ trách, giám sát quá trình thực hiện. Các tổ thực hiện đôn đốc ban quản lý dự án, chủ đầu tư, bên có liên quan thực thi tất cả hồ sơ theo quy định của pháp luật, kiểm tra nhắc nhở" - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho hay.
Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, nhấn mạnh hạ tầng giao thông là một trong những động lực quan trọng cho sự phát triển của địa phương trong thời gian qua. "Nếu không tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng giao thông thì Bình Dương sẽ mất đi lợi thế so sánh với các địa phương khác trong thu hút đầu tư" - ông Lợi nhấn mạnh lần nữa. Do đó, ông đề nghị các ngành, các cấp ở Bình Dương phải tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ để nhanh chóng hình thành các trục đường quan trọng, tạo bứt phá vì sự phát triển chung của Bình Dương.
Từ đó, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu các tổ chỉ đạo phải sâu sát, kiểm tra, đôn đốc toàn diện việc triển khai dự án bảo đảm đúng quy định pháp luật. Nhất là tập trung chỉ đạo công tác mặt bằng bảo đảm đúng tiến độ, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhân dân và doanh nghiệp; phải chia sẻ, vận động thuyết phục để nhân dân đồng tình, đồng thuận, tất cả vì mục tiêu phát triển, chăm lo đời sống nhân dân. "Mỗi một dự án phải có một tổ nhận đơn và giải quyết khiếu nại của người dân ngay tại hiện trường dự án đó. Khi có khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo, tham mưu đề xuất tỉnh đề ra các chủ trương, chính sách mới để tháo gỡ đẩy nhanh tiến độ dự án" - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi yêu cầu.
Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh về việc đề nghị thẩm định và phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch, dự toán lập Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu du lịch núi Sapung, TP. Bảo Lộc.
Căn cứ khoản 4 Điều 28 của Luật Quy hoạch đô thị 2009, Sở Xây dựng của tỉnh này cho rằng đồ án quy hoạch chung thành phố thuộc tỉnh, thị xã đã được phê duyệt là cơ sở để lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các khu vực và lập dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật khung trong đô thị mới.
Chính vì vậy, đồ án Quy hoạch chung TP. Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040 được phê duyệt là cơ sở để lập, trình thẩm định và phê duyệt nhiệm vụ, đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu du lịch núi Sapung.
Theo Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, đồ án Quy hoạch chung thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040 hiện nay đã được Sở này thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt. Qua đó, dự án chưa đủ cơ sở để tổ chức thẩm định và trình phê duyệt nhiệm vụ, dự toán lập Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch núi Sapung theo quy định.
Để tháo gỡ khó khăn, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh liên hệ Trung tâm phục vụ hành chính công để nhận hồ sơ và trình thẩm định, phê duyệt sau khi đồ án Quy hoạch chung thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040 được UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.
Theo VietnamFinance tìm hiểu, dự án có diện tích hơn 432,3ha đất, với vị trí nằm tại xã Lộc Châu, Đại Lào, thành phố Bảo Lộc và một phần ở xã Lộc Thành huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
Để thực hiện dự án, vào hồi tháng 1, dự án được Tập đoàn Hưng Thịnh gửi văn bản cho các cơ quan chức năng, đề xuất thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái, golf và cáp treo núi Sapung.
Richland Residence tọa lạc tại vị trí phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. vị trí đắc địa khi nằm giữa trục giao thông liên vùng lớn như: đường ĐT 741, Vành đai 4, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn, cùng các tuyến dẫn vào trung tâm thành phố mới Bình Dương.
Richland Residence có tổng diện tích khu đất là 15,46 ha, mật dộ xây dựng khoảng 40%.
Sản phẩm của dự án Richland Residence là đất nền dự án, nhà ở xã hội và nhà ở thương mại. Với số lượng 999 lô đất nền và nhà phố, diện tích mỗi lô từ 70 – 80 – 90 – 100 m2.
![]()  |   		
| Phối cảnh Khu nhà ở thương mại Richland Residence Bình Dương. | 
Tiện ích nội khu dự án Richland Residence bao gồm đường nội khu trải thảm nhựa, hệ thống điện - nước, chiếu sáng, trường học, công viên. Cùng với tiện ích ngoại khu của dự án Richland Residence như: nằm gần thành phố mới Bình Dương, khu đô thị Tokyu rộng hơn 110 ha, khu đô thị công nghiệp sạch VSIP 2 quy mô 2.045 ha và VSIP 2 mở rộng, khu công nghiệp Phú Gia, khu công nghiệp Đồng An 1 và 2, khu đô thị đại học Cổng Xanh quy mô 620 ha.
Chủ đầu tư dự án Richland Residence là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thuận Lợi (thành viên của Kim Oanh Group), đơn vị phát triển của dự án là Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh.
Các sản phẩm thuộc dự án Richland Residence có mức giá bán từ 900 triệu – 1,2 tỷ đồng/sản phẩm.
Chủ tịch UBND TP HCM giao Becamex IDC nghiên cứu, quy hoạch để sớm thực hiện 2 tuyến đường sắt kết nối các khu vực trọng điểm.
Bộ Tài chính vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định hồ sơ đề nghị xây dựng Dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh một số chính sách quy định tại Nghị quyết số 136/2024/QH15 về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Nẵng.
Sở Nông nghiệp và Môi trường TP Hà Nội vừa công khai danh sách 17 chủ đầu tư vi phạm pháp luật đất đai do chậm đưa đất vào sử dụng, đồng thời gỡ bỏ thông tin vi phạm đối với 7 trường hợp khác.
Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố công khai kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội đợt 1 tại dự án Khu nhà ở xã hội Thượng Thanh và đấu nối hạ tầng khu vực, phường Thượng Thanh, quận Long Biên (nay là phường Bồ Đề, thành phố Hà Nội). Chủ đầu tư dự án là Liên danh Công ty cổ phần Him Lam Thủ đô và Công ty cổ phần BIC Việt Nam.
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt quy hoạch phân khu 7, tỷ lệ 1/2.000, thuộc đô thị Bắc Giang, trên địa bàn hai phường Yên Dũng và Tiền Phong có sân golf, casino gần 2.600ha
Bộ Xây dựng vừa có văn bản báo cáo Chính phủ về việc lựa chọn 18 doanh nghiệp xây dựng có năng lực làm nhà ở xã hội và 15 địa phương có nhu cầu lớn nhất về nhà ở xã hội trên cả nước.
Tổng Công ty Thăng Long- CTCP (MCK: TTL, sàn HNX) vừa công bố Nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc thông qua chủ trương thành lập thêm công ty con.
Bộ Tư pháp đang thẩm định hồ sơ dự thảo Nghị quyết của Quốc hội quy định về một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Dự thảo do Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT) chủ trì soạn thảo, trong đó có đề xuất mới về bảng giá đất.
Ngày 30/9, Công ty CP Phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) đã tổ chức lễ khởi công Dự án Nhà ở xã hội tại quỹ đất ký hiệu OXH-01 thuộc dự án Khu đô thị tại các phường Cao Thắng, Hà Khánh và Hà Lầm thuộc TP Hạ Long cũ nay là phường Cao Xanh và Hà Lầm.
Hệ thống hạ tầng thông tin của Trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất sẽ đảm bảo tính minh bạch, dễ sử dụng, dễ vận hành dịch vụ khi triển khai. Trung tâm sẽ hoạt động trực tuyến, hỗ trợ người mua người bán online, định giá bất động sản online, hỗ trợ về thủ tục pháp lý, tài chính, ngân hàng, hỗ trợ marketing online...
HĐND TP HCM chấp thuận thông qua danh mục 54/74 khu đất thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất (bao gồm cả đất nông nghiệp).
UBND TP HCM trình, đề nghị HĐND TP HCM quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng hơn 2.000m2 rừng phòng hộ tự nhiên tại khu dân cư số 3 (đặc khu Côn Đảo) để thực hiện dự án Xây dựng kết cấu hạ tầng khu trung tâm huyện Côn Đảo, giai đoạn 2.
Theo thông tin công bố, AEON Việt Nam chuẩn bị khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị đầu tiên tại Hưng Yên - AEON Văn Giang vào ngày 2/10.
UBND TP Hà Nội vừa có Tờ trình gửi HĐND TP Hà Nội đề nghị ban hành Nghị quyết Quy định điều kiện, trình tự, thủ tục cấp phép xây dựng; tỷ lệ diện tích được sử dụng để xây dựng công trình trên đất nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn số 4429/UBND – XDNĐ gửi Bộ Tài chính và Bộ Xây dựng về việc làm rõ, giải trình các nội dung về đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hòa) - Đà Lạt (Lâm Đồng) trước năm 2030.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định lựa chọn liên danh Tổng công ty Viglacera - CTCP - CTCP Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Hoàng Thành - CTCP Xây dựng Central làm nhà đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội Tiên Dương 1 tại xã Phúc Thịnh, cửa ngõ phía Bắc Thủ đô trên trục Nhật Tân – Nội Bài.
Diện tích bị thu hồi là 1.815 m2 tại phường Vĩnh Nguyên cũ, do doanh nghiệp hết hạn thuê đất và không được gia hạn theo Luật Đất đai 2024. Nhà đầu tư có 24 tháng để tháo dỡ, di chuyển tài sản trên đất.
Sở Xây dựng TP HCM vừa có văn bản kiến nghị UBND TP xem xét cho phép dừng nhiệm vụ lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng dự án Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ.
Việc nâng mức tiền đặt cọc lên đến 50% được coi là một biện pháp răn đe rất mạnh mẽ, người tham gia sẽ không dám bỏ cọc vì sẽ mất một khoản tiền rất lớn.
Sáng 25/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến đối với dự thảo Nghị định về thành lập và tổ chức hoạt động của Quỹ Nhà ở quốc gia và biện pháp thi hành Nghị quyết số 201/2025/QH15 của Quốc hội thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?