Móng Cái đình chỉ hoạt động 13 sàn giao dịch bất động sản

Ngày 17/7, UBND TP Móng Cái (Quảng Ninh) vừa ra văn bản tạm dừng hoạt động 13 văn phòng giao dịch bất động sản trên địa bàn thành phố với lý do các văn phòng này chưa phối hợp với đoàn làm việc liên ngành của UBND thành phố trong công việc. Việc này vi phạm khoản 4, điều 67, Luật kinh doanh bất động sản năm 2014.

Bên cạnh việc đình chỉ hoạt động của các sàn giao dịch trên, thành phố cũng giao các đơn vị có liên quan thiết lập hồ sơ vi phạm hành chính đối với các đơn vị treo biển quảng cáo không đúng quy định ngay trong tháng 7 này.

Theo UBND TP.Móng Cái, trên địa bàn không có dự án nào có tên VINHOMES MÓNG CÁI giống như tên trên biển hiệu của văn phòng này. Ảnh: Thanh niên
Theo UBND TP.Móng Cái, trên địa bàn không có dự án nào có tên VINHOMES MÓNG CÁI giống như tên trên biển hiệu của văn phòng này. Ảnh: Thanh niên

Các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý các trường hợp quảng cáo sai quy định, nhất là quảng cáo kinh doanh bất động sản, bao gồm cả hình thức quảng cáo trên Internet.

Chính quyền thành phố Móng Cái cũng giao lực lượng nắm bắt tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn; kiểm tra điều kiện cư trú của công dân đang làm việc các tại văn phòng giao dịch bất động sản.

Trước tình trạng các sàn bất động sản lợi dụng tỉnh Quảng Ninh sắp khánh thành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái để “đánh sóng” gây bất ổn thị trường bất động sản tại địa phương, thành phố vào cuộc lập đoàn liên ngành tổng kiểm tra các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn.

Công viên "kinh dị" ở Huế từng lên báo nước ngoài rao bán nhiều tài sản

Ngày 18/7, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị đang phối hợp với Cục Thi hành án dân sự tỉnh này tổ chức đấu giá nhiều tài sản của Công ty TNHH HACO Huế tại Trung tâm vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên (địa chỉ ở thôn Cư Chánh 1, xã Thủy Bằng, TP Huế).

Theo đó, các tài sản được đưa ra đấu giá gồm: Sân nền khu vực cổng và bãi đậu xe, đường dạo ven hồ và hai cầu vòm, cổng chính, quảng trường trung tâm, thủy cung, sân vườn bờ kè hai cống thoát, khu biểu diễn ngoài trời, trò chơi trên hồ, nhà hàng tranh, hệ thống điện, trồng cây.

Giá khởi điểm tài sản là 2.971.443.245 đồng (Chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng đối với tài sản, chưa bao gồm lệ phí trước bạ chuyển quyền sở hữu tài sản, ngoài ra các chi phí khác có liên quan đến tài sản do người trúng đấu giá có trách nhiệm chi trả).

Liên quan đến việc tổ chức đấu giá, theo thông báo, người trúng đấu giá có trách nhiệm di chuyển, di dời tài sản đấu giá ra khỏi nơi có tài sản đấu giá ngay sau khi nhận bàn giao từ Cục Thi hành án dân sự tỉnh TT-Huế, trừ trường hợp người trúng đấu giá có thỏa thuận khác với cơ quan có thẩm quyền theo theo quy định của pháp luật.

Thời điểm tổ chức đấu là vào lúc 15h ngày 1/8, tại Hội trường Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh TT-Huế.

Sau khi UBND tỉnh TT-Huế ra quyết định thu hồi đất, nhiều hạng mục của dự án sẽ được đưa ra bán đấu giá. Ảnh: Người Đưa tin
Sau khi UBND tỉnh TT-Huế ra quyết định thu hồi đất, nhiều hạng mục của dự án sẽ được đưa ra bán đấu giá. Ảnh: Người Đưa tin

Dự án Khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên với diện tích gần 5.000m2 do Công ty Du lịch Cố đô làm chủ đầu tư với số vốn ban đầu hơn 70 tỷ đồng từ năm 2000.

Do kinh phí khó khăn và hoạt động kém hiệu quả, không thu hút được du khách tham quan, đến năm 2008, dự án này được chuyển nhượng cho Công ty HACO Huế.

Sau khi UBND tỉnh TT-Huế ra quyết định thu hồi đất, nhiều hạng mục của dự án sẽ được đưa ra bán đấu giá

Sau khi nhận chuyển nhượng, Công ty HACO Huế bỏ kinh phí 270 tỷ đồng để tiếp tục thi công, hoàn thiện các hạng mục với mong muốn sớm đưa dự án vào hoạt động. Thế nhưng, nhiều năm trôi qua, Khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên vẫn giậm chân tại chỗ, nhiều hạng mục bị rêu phong, cỏ úa.

Vì thế, dự án này sau đó bị UBND tỉnh TT-Huế ra quyết định thu hồi đất và giao lại cho Sở TN&MT quản lý.

Năm 2016, bắt nguồn từ một bài viết đăng trên tờ Huffingtonpost.com (Mỹ) với tiêu đề và nội dung bài viết đã cung cấp những hình ảnh hoang tàn, một số nơi thậm chí còn có phần ma quái và rùng rợn của khu du lịch này.

Từ đó, công viên Hồ Thủy Tiên bất ngờ nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm, chiêm ngưỡng sau khi nữ tác giả Suzy Strutner có bài phản ánh về sự hoang tàn, đổ nát, mang dáng dấp của sự rùng rợn, kinh dị và vẻ ma mị trên tờ báo The Huffington Post của Mỹ.

"Băm nát" quy hoạch đường Lê Văn Lương: Sở QH-KT Hà Nội xin rút kinh nghiệm

Sở Quy hoạch - Kiến trúc (QH - KT) Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Thanh tra Bộ Xây dựng nhằm làm rõ thêm một số nội dung về quy hoạch tuyến đường Lê Văn Lương.

Phản hồi về Kết luận thanh tra số 39 của Thanh tra Bộ Xây dựng về thiếu sót trong quá trình lập quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch và quản lý quy hoạch tại tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Nguyễn Thanh Bình và Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, Sở QH - KT cho biết những nội dung này sẽ được nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên, để nội dung tại Kết luận 39 đảm bảo việc toàn diện, khách quan, phù hợp với các quy định pháp luật, được xem xét phù hợp với điều kiện, yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô qua các thời kỳ, quá trình triển khai thực hiện đúng với chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, thống nhất của Bộ Xây dựng và phù hợp định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, một số nội dung cần phải trao đổi bổ sung làm rõ thêm, đặc biệt là các nội dung Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận về trách nhiệm của UBND TP Hà Nội.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, căn cứ các quy định hiện hành, Sở QH - KT đã nghiêm túc tổ chức thực hiện Kết luận số 39.

Đến nay, qua quá trình rà soát, do thấy có những nội dung tại Kết luận 39 chưa phù hợp và hợp lý, Sở kiến nghị, trao đổi thêm với Thanh tra Bộ Xây dựng để làm rõ và thống nhất làm cơ sở triển khai tiếp việc thực hiện các nội dung đã nêu tại Kết luận thanh tra.

Theo Sở QH - KT, tại Kết luận 39, Thanh tra Bộ Xây dựng đã kết luận về việc thực hiện quy hoạch tuyến đường, tuy nhiên chưa nêu định hướng quy hoạch cũng như quy hoạch chi tiết trục đường tại các quy hoạch được cấp thẩm quyền phê duyệt (đặc biệt là tại Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 27/6/2011).

Do đó, nội dung kết luận này chưa đầy đủ và toàn diện, chưa phù hợp quy định về pháp luật cũng như yêu cầu phát triển kinh tế của Thủ đô qua các thời kỳ.

Sở QH - KT tiếp tục viện dẫn nhiều cơ sở pháp lý để khẳng định, qua các thời kỳ từ năm 2002 đến nay, trục Lê Văn Lương (trước hợp nhất) và Lê Văn Lương kéo dài (sau hợp nhất) luôn được xác định là xây dựng trục cao tầng. Để triển khai chỉnh trang các tuyến phố dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, để phù hợp với định hướng mới sau khi hợp nhất, UBND TP đã báo cáo và được Bộ Xây dựng thống nhất điều chỉnh chiều cao theo hướng nâng thêm tầng cao các công trình tại đây.

Nội dung định hướng cao tầng này cũng đã được cập nhật và xác định rõ tại Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg.

Việc UBND TP phê duyệt Quy hoạch chi tiết trục đường Lê Văn Lương và trục Tố Hữu năm 2016 cũng như giải quyết điều chỉnh cục bộ quy hoạch các dự án trong đồ án Quy hoạch chi tiết trục đường theo hướng tập trung cao tầng tại đây phù hợp với chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, các quy định pháp lý về quy hoạch qua các thời kỳ, ý kiến Bộ Xây dựng đã thỏa thuận và đặc biệt là định hướng tại Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg.

Sở QH - KT cũng khẳng định, việc điều chỉnh quy hoạch tại khu vực tuyến Lê Văn Lương - Tố Hữu - Nguyễn Thanh Bình là đảm bảo phù hợp. Do vậy, việc Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết, quy hoạch tổng mặt bằng, phương án kiến trúc không thuộc trường hợp điều chỉnh là chưa áp dụng đúng quy định Luật Xây dựng 2003, Luật Quy hoạch đô thị 2009, các quy định liên quan khác, chưa tính đến các đặc thù yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô trong giai đoạn này.

Về kết luận việc điều chỉnh quy hoạch nhiều lần, Sở QH - KT nêu quan điểm cần trao đổi thống nhất lại do chưa phù hợp quy định của Luật Xây dựng và Luật Quy hoạch đô thị.

Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận khi lập quy hoạch các trục đường không cân đối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội dẫn đến thiếu đất xây dựng trường học, nhà trẻ, cây xanh, sân tập luyện, chợ là chưa phù hợp với quy định Luật Quy hoạch đô thị và các quy định hiện hành.

Ngoài ra, các kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng về việc không tính toán giải pháp về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hoặc việc điều chỉnh quy hoạch khi chưa tính toán hạ tầng kỹ thuật tại một số dự án; quy tổng mặt bằng là quy hoạch chi tiết để xác định các sai phạm (công bố công khai, tính toán hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, xác định chỉ giới xây dựng, xác định các chỉ tiêu cây xanh…) hoặc yêu cầu phải cập nhật nguyên chỉ tiêu các dự án vào quy hoạch phân khu… cũng cần được xem lại cho phù hợp bởi không có cơ sở pháp lý, cần xem xét lại để bảo đảm chính xác.

Trước một số nội dung còn thiếu sót, cần rút kinh nghiệm mà Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra như chậm công bố công khai quy hoạch; việc ghi số tầng cao tại quy hoạch chi tiết, tổng mặt bằng chưa thống nhất với quy định tại Quy chuẩn Việt Nam 03:2009/BXD; chưa thể hiện rõ diện tích cây xanh trên bản vẽ Tổng mặt bằng; việc giải trình về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội chưa thống nhất qua các hồ sơ… Sở QH - KT đưa ra các lý giải và cho biết sẽ kiểm điểm rút kinh nghiệm và khắc phục.

Về nội dung kết luận chấp thuận tầng hầm vượt chỉ giới xây dựng và chưa báo cáo rõ với UBND thành phố, Sở QH - KT cho biết đơn vị đã rút kinh nghiệm; báo cáo UBND TP việc ban hành quy định xây dựng tầng hầm các công trình trên toàn địa bàn thành phố, trong đó có nội dung gửi Sở QH - KT xác nhận và được chấp thuận.

Sở đã có công văn số 6676/QHKT-HTKT ngày 4/10/2017 hướng dẫn việc xác định quy mô xây dựng tầng hầm phục vụ đỗ xe đối với các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội.

Dự án Vạn Phát Garden khu dân cư tại Sóc Trăng có giá 5,8 triệu đồng/m2

Dự án Khu dân cư Vạn Phát Garden có vị trí nằm gần quốc lộ 1A, phường 7, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Dự án Vạn Phát Garden cách trường lái Thăng Long 254 m, vườn bách thảo Hoàng Lâm Minh 2,2 km.

Dự án Khu dân cư Vạn Phát Garden có diện tích 42 ha, quy mô gồm 600 nền đất, có diện tích từ 100 - 130 m2. Dự án Vạn Phát Garden được quy hoạch với tiện ích như nhà văn hóa có diện tích 2.600 m2; khu thể dục thể thao 45.550 m2, trường tiểu học/trường trung học phổ thông 5.400 m2, nhà trẻ, trường mẫu giáo 6.650 m2…

Dự án Vạn Phát Garden còn có các tiện ích nội khu như: 7 khu công viên với tổng diện tích 2,2 ha; 3 sân tennis; hồ bơi ngoài trời; khu dịch vụ yoga, spa, gym; sân chơi dành cho trẻ em; câu lạc bộ cộng đồng; cafe, nhà hàng khách sạn; khu mua sắm, trung tâm thương mại…

Dự án Vạn Phát Garden khu dân cư tại Sóc Trăng có giá 5,8 triệu đồng/m2.
Dự án Vạn Phát Garden khu dân cư tại Sóc Trăng có giá 5,8 triệu đồng/m2.

Tiện ích ngoại khu dự án Vạn Phát Garden cách Công an tỉnh Sóc Trăng, siêu thị Coop Mart Sóc Trăng, siêu thị điện máy xanh, trường cao đẳng nghề Sóc Trăng 1 km; hồ nước ngọt 1,2 km; bảo tàng tỉnh Sóc Trăng; 1,7 km; khu công nghiệp An Nghiệp 1,8 km; chợ Bông Sen, trường chuyên THPT Nguyễn Thị Minh Khai 2 km.

Dự án Vạn Phát Garden do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Thành Công làm chủ đầu tư, có trụ sở chính tại số 26, đường số 5, phường Linh Chiểu, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Công ty thành lập ngày 09/03/2019 do bà Nguyễn Thị Phương Tâm làm người đại diện pháp luật, hoạt động chính trong các lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Các sản phẩm đất nền tại dự án Vạn Phát Garden có giá bán trên thị trường từ 5,8 triệu đồng/m2.