Dự kiến miễn tiền thuế sử dụng đất nông nghiệp khoảng 7.500 tỷ đồng/năm
Bất động sảnChính phủ trình Quốc hội đề xuất kéo dài miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết 31/12/2030, và dự kiến số thuế được miễn mỗi năm là 7.500 tỷ đồng.
Bản tin bất động sản 17/4 có nhiều thông tin đáng chú ý: Đồng Nai không muốn làm cầu và quốc lộ đi qua Khu dự trữ sinh quyển thế giới; Chọn 70-80% nội dung thẩm quyền cấp tỉnh để đề xuất làm cơ chế đặc thù cho Thủ Đức; Thanh Trì thiếu 3 tiêu chí để lên quận vào 2025...
Sau khi tỉnh Bình Phước đề xuất xây cầu Mã Đà bắc qua sông Mã Đà, nối đường tỉnh 753 của Bình Phước với đường tỉnh 761 của Đồng Nai và mở quốc lộ mới 13C, tỉnh Đồng Nai đã họp bàn và yêu cầu có giải pháp để bảo vệ Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, bởi đây là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
Cục Bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, Bộ Tài nguyên và Môi trường, vừa có cuộc họp nhanh với lãnh đạo Khu bảo tồn và khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai cùng các chuyên gia, nhà khoa học để lấy ý kiến về việc tỉnh Bình Phước đề xuất xây cầu Mã Đà, làm đường xuyên tâm Khu bảo tồn.
Theo Sở Giao thông vận tải Đồng Nai, quy hoạch mở quốc lộ 13C để phát triển hạ tầng, kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ là hợp lý. Tuy nhiên, tuyến 13C quy hoạch sẽ đi qua khu rừng là khu dự trữ sinh quyển thế giới mà đây là khu vực không được tác động vào. Tỉnh Đồng Nai nhận thấy điều này bất cập nên chưa thống nhất.
Tại cuộc họp khẩn này, đại diện KBT cho rằng, Khu bảo tồn thuộc nhóm di sản về đa dạng sinh học cao, di sản thiên nhiên cấp quốc gia đặc biệt. Khu bảo tồn không đồng ý việc mở quốc lộ 13C xuyên lõi Khu bảo tồn nhằm bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học và giữ gìn các giá trị lịch sử văn hóa của vùng đất cách mạng Chiến khu D.
Trong khi đó, Phó chủ tịch thường trực Hội Đất ngập nước Việt Nam (VNWA), GS. Hoàng Văn Thắng nhận định: Nếu mở quốc lộ 13C sẽ vi phạm cùng lúc nhiều luật như Luật Đa dạng sinh học, Luật Lâm nghiệp, Luật Bảo vệ môi trường và các nghị định liên quan. Việc xây dựng dự án cầu Mã Đà và đường kết nối xuyên KBT cũng đồng thời vi phạm các cam kết quốc tế về khu dự trữ sinh quyển thế giới, sẽ bị Tổ chức UNESCO rút danh hiệu.
Việc kết nối đường tỉnh 753 và đường tỉnh 761 và nâng cấp mở quốc lộ 13C, sẽ tạo tuyến đường hơn 70 km đi xuyên qua Khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai; trong đó chiều dài xuyên lõi Khu bảo tồn khoảng 40 km. Ông Nguyễn Hoàng Hảo, Giám đốc Khu bảo tồn, đánh giá rằng việc tạo ra tuyến đường gần 40 km đi xuyên qua vùng lõi rừng đặc dụng Khu bảo tồn sẽ làm ảnh hưởng đến việc bảo vệ nghiêm diện tích rừng hiện hữu, sinh cảnh sống của các loài động vật quý hiếm và gây khó khăn cho công tác quản lý và bảo vệ rừng do khu bảo tồn đang quản lý. “Việc xây dựng cầu Mã Đà trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp với Đề án bảo tồn và phát triển khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai, đã được phê duyệt”, ông Hảo nhấn mạnh.
![]() |
Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai nhìn từ trên cao. Ảnh: Tuổi trẻ |
GS. Hoàng Văn Thắng làm bài toán: Quốc lộ 13C nếu được thực hiện và xây dựng bốn làn đường thì ít nhất là 24 m chiều rộng và 40 km chiều dài, tổng diện tích chiếm dụng vào khoảng 50 ha. Theo quy định, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ 50 ha ở vùng lõi cần phải được Quốc hội Việt Nam thông qua.
Mới đây, tỉnh Đồng Nai đã có các cuộc họp bàn về đề xuất xây cầu Mã Đà và mở tuyến 13C xuyên lõi rừng Khu bảo tồn. Lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu có giải pháp để bảo vệ. Theo đó, tập thể Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai đã kết luận giao cho Ban cán sự Đảng ủy ban nhân dân tỉnh rà soát, xin ý kiến các bộ ngành để điều chỉnh hướng tuyến quốc lộ 13C đoạn qua Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai.
Trước đó, ngày 29/2/2022, Khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai đã có Văn bản số 227/BC-KBT-HKL về việc điều chỉnh hướng tuyến quốc lộ 13 đoạn qua Khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai và cầu Mã Đà.
Văn bản 227 có đoạn nêu: Với nhận thức sâu sắc, Khu bảo tồn là tài sản vô giá, từ năm 1997 tỉnh Đồng Nai đã thực hiện việc đóng cửa rừng để bảo vệ nguyên vẹn các diện tích rừng tự nhiên hiện có và trồng bổ sung rừng.
Chiều 16/4, Thành ủy Thành phố Thủ Đức đã tổ chức Hội nghị lần thứ 7, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ghi nhận những kết quả TP Thủ Đức đã đạt được trong quý I/2022. Ông đề nghị Thành ủy Thủ Đức cần tập trung lãnh đạo nghiên cứu đề xuất cơ chế đặc thù, vượt trội để trở thành trung tâm động lực mới cho TPHCM.
“Xây dựng TP Thủ Đức là trung tâm động lực mới cho TPHCM và cả vùng thì cần đề xuất chính sách đặc thù đáp ứng được yêu cầu đó” – ông Mãi nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Chủ tịch Phan Văn Mãi đề nghị TP Thủ Đức rà soát, xác định những nội dung thuộc thẩm quyền của TPHCM để đề xuất cơ chế thí điểm cho Thủ Đức trong thời gian đợi một nghị quyết mới thay thế Nghị quyết 54.
Theo ông Phan Văn Mãi, Quốc hội cơ bản thống nhất cơ chế đặc thù cho TP Thủ Đức sẽ là một phần trong nghị quyết thay thế Nghị quyết 54. Tuy nhiên, ông cho biết, việc ban hành nghị quyết mất nhiều thời gian. Thông thường, cuối năm thông qua thì giữa năm sau mới áp dụng. Vì vậy, Thủ Đức cần rà soát và chủ động đề xuất cơ chế thí điểm thuộc thẩm quyền của TPHCM để phân quyền.
"Nên chăng, Thủ Đức chọn ra 70-80% nội dung thẩm quyền của cấp tỉnh để đề xuất áp dụng làm cơ chế đặc thù để phát triển" – ông Mãi gợi ý.
![]() |
Chọn 70-80% nội dung thẩm quyền cấp tỉnh để đề xuất làm cơ chế đặc thù cho Thủ Đức. Ảnh minh họa |
Chủ tịch UBND TPHCM còn cho hay ngày 1/7 tới là tròn một năm TPHCM thực hiện mô hình chính quyền đô thị. Ông giao TP Thủ Đức làm điểm sơ kết mô hình chính quyền đô thị sau một năm triển khai, nhận diện các vấn đề để tìm cách giải quyết.
Đối với các vấn đề kinh tế - xã hội, Chủ tịch Phan Văn Mãi yêu cầu căn cứ kế hoạch năm để điều hành và những nội dung TPHCM đã giao nhiệm vụ từ đầu năm để bám sát triển khai. Ông đề nghị Thủ Đức tập trung triển khai chương trình chuyển đổi số, chương trình nhà ở, tính lại vấn đề nhà trọ, nhà ven kênh rạch, nhà thay thế chung cư cũ, nhà ở xã hội... căn cứ nhu cầu, nguồn lực và có kế hoạch thực hiện từng năm.
Ngoài ra, ông Phan Văn Mãi yêu cầu Thủ Đức tập trung giải quyết và phối hợp giải quyết các vụ việc tồn đọng trên địa bàn; nâng cao tỷ lệ hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Ông đề nghị địa phương rà soát điều chỉnh các đồ án quy hoạch phân khu để đến cuối quý 3, đầu quý 4 năm nay có thể tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư nhằm thu hút thêm nhiều nhà đầu tư lớn.
“Rà soát điều chỉnh bố trí sắp xếp lại đúng người, đúng việc, đúng vị trí. Mạnh dạn đưa vào những người xứng đáng và cũng mạnh dạn đưa ra khỏi quy hoạch hoặc không quy hoạch những người không xứng đáng. Tập trung đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ để phục vụ nhiệm vụ trước mắt và lâu dài” – ông Mãi yêu cầu.
Theo Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng, giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ TP Thủ Đức quản lý (giá thực tế) lũy kế đến tháng 3 là 23.064,78 tỷ đồng, tăng 22,8% so cùng kỳ (18.782,02 tỷ đồng), đạt 29,17% kế hoạch năm 2022 (79.070 tỷ đồng).
Giá trị sản xuất ngành công nghiệp TP Thủ Đức quản lý (giá thực tế) lũy kế 3 tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất ngành công nghiệp là 7.836,45 tỷ đồng, tăng 7,93% so cùng kỳ (7.260,77 tỷ đồng), đạt 22,67% kế hoạch năm 2022 (34.560 tỷ đồng).
Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn theo phân cấp thực hiện đến ngày 10/4/2022 là 8.575,101 tỷ đồng, đạt 39,81% so tổng dự toán năm 2022 (21.542 tỷ đồng) và bằng 276,42% so với cùng kỳ (3.102,256 tỷ đồng).
Tổng thu ngân sách địa phương thực hiện đến ngày 10/4/2022 là 1.334,445 tỷ đồng, đạt 44,10% so tổng dự toán năm 2022 (3.026,290 tỷ đồng) và bằng 135,62% so với cùng kỳ năm trước (983,965 tỷ đồng).
Hà Nội đề ra kế hoạch đến năm 2025 đưa 5 huyện Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Thanh Trì lên quận và dự kiến chi gần 83.000 tỷ đồng để thực hiện mục tiêu này.
Để hoàn thành đề án thành quận, các huyện phải đạt được hai nhóm tiêu chí, gồm 27 tiêu chí để huyện thành quận và 15 tiêu chí để xã thành phường.
Với huyện Thanh Trì, đến nay địa phương đã đạt 24/27, thiếu 3 tiêu chí về: Cân đối thu, chi ngân sách; mật độ giao thông đô thị và đất cây xanh công cộng.
Theo báo cáo của lãnh đạo huyện, 3 tiêu chí còn thiếu đang có sự chuyển biến tích cực.
Cụ thể, tỷ lệ cân đối thu, chi ngân sách của huyện đã đạt 52,3% tính đến hết năm 2021. Tiêu chí mật độ giao thông đô thị đạt 9,3km/km2 - còn thiếu khoảng 0,7 km/km2 so với tiêu chuẩn quận - tương ứng hơn 50 km đường giao thông đô thị.
Còn tiêu chí đất cây xanh công cộng trên địa bàn đạt 4,5 m2/người - thiếu 1,5 m2/người - tương đương thiếu hơn 41 ha đất cây xanh công cộng.
Để hiện thực hóa mục tiêu lên quận vào 2025, huyện Thanh Trì đặt lộ trình cụ thể nhằm giải quyết 3 tiêu chí còn thiếu.
Địa phương dự kiến tỷ lệ cân đối thu, chi ngân sách đạt 63,6% tính đến hết 2022; 77,5% vào 2023; 98,7% vào 2024 và 2025 sẽ vượt mức 109%.
Với tiêu chí mật độ giao thông đô thị, huyện đề xuất thực hiện 46 dự án đường giao thông giai đoạn 2021-2025. Nếu hoàn thành tất cả 46 dự án, đến hết năm 2025, số km đường giao thông đô thị trên địa bàn huyện sẽ tăng thêm khoảng 51,55 km, vượt tiêu chuẩn “mật độ đường giao thông đô thị” để lên quận.
Huyện cũng tập trung đầu tư 18 dự án hạ tầng cây xanh công cộng, 13 dự án trung tâm văn hóa kết hợp cây xanh công cộng tại các xã để hoàn thành tiêu chí cuối cùng về đất cây xanh công cộng trên địa bàn. Dự kiến đến hết 2022, tỷ lệ này tăng thêm 49,31 ha, vượt con số mà huyện đang còn thiếu.
Phó chủ tịch Hà Nội Hà Minh Hải gợi ý huyện Thanh Trì rà soát lại toàn bộ quy hoạch, đặc biệt dự báo dân số để đầu tư đồng bộ về hạ tầng, quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất đảm bảo hiệu quả nhất.
Phó bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến lưu ý tiêu chí khó nhất là cân đối thu, chi ngân sách. Vì vậy, bên cạnh việc đẩy mạnh thu hút đầu tư, huyện cần hỗ trợ hàng chục nghìn hộ sản xuất kinh doanh để phát triển thành doanh nghiệp, nhằm tạo nguồn thu bền vững.
Hà Nội hiện có 12 quận gồm: Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Tây Hồ và Nam Từ Liêm.
17 huyện của thành phố gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Hoài Đức, Ba Vì, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên, Mê Linh, Sóc Sơn và Ứng Hòa.
Best Western Premier có vị trí nằm tại đường Ven Biển, ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự án có phía Bắc giáp với đường Ven Biển, phía Nam giáp với Biển Đông và cách TP. Bà Rịa 30 km.
Phân khu Best Western Premier có tổng diện tích 7,2 ha, được xây dựng với mật độ 25%. Sản phẩm của dự án bao gồm các loại hình căn hộ biển, Wellness Spa và biệt thự như: graden villa, river villa, island villa, beach villa, ocean villa.
Graden villa có tổng diện tích đất là 150 m2, mật độ xây dựng 48%, được thiết kế chiều cao 3 tầng với 3 phòng ngủ và tổng diện tích sàn 258 m2.
River villa có tổng diện tích đất là 262 m2, mật độ xây dựng 44%, được xây thiết kế chiều cao 3 tầng với 4 phòng ngủ và tổng diện tích sàn 369 m2.
Island villa có tổng diện tích đất là 356 m2, mật độ xây dựng 49%, được thiết kế chiều cao 3 tầng với 4 phòng ngủ và tổng diện tích sàn 567 m2.
![]() |
Mặt bằng thiết kế graden villa. |
Beach villa có tổng diện tích đất là 390 m2, mật độ xây dựng 39%, được thiết kế chiều cao 3 tầng với 3 phòng ngủ và tổng diện tích sàn 493 m2.
Ocean villa tổng diện tích đất là 387 m2, mật độ xây dựng 45%, được thiết kế chiều cao 3 tầng với 4 phòng ngủ và tổng diện tích sàn 567 m2.
Tiện ích nội khu dự án Best Western Premier bao gồm: trung tâm nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, khu vườn tổ chức các sự kiện cộng đồng, bar rượu trên cao, sky pool, sàn yoga và vườn thiền, hồ bơi khoáng mặn trên không, bungalow spa, four season park, công viên nghệ thuật & vẹt, kid zone, mini golf, beach club, nhà hàng detox…
Chủ đầu tư dự án Phân khu Best Western Premier là Công ty Cổ phần Charm Group, đơn vị vận hành dự án Best Western, đơn vị phân phối của dự án là Realplus, Smartland, Danh Khôi Service, Unihomes…
Các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án Best Western Premier Hồ Tràm có mức giá tham khảo khoảng từ 19 tỷ đồng/căn.
Chính phủ trình Quốc hội đề xuất kéo dài miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết 31/12/2030, và dự kiến số thuế được miễn mỗi năm là 7.500 tỷ đồng.
Hà Nội vừa tổ chức đấu giá thành công quyền sử dụng 34 thửa đất ở tại khu Đồng Ngà, huyện Thạch Thất, giá trúng cao nhất là hơn 56,5 triệu đồng/m2, giá trúng thấp nhất là hơn 36,5 triệu đồng/m2.
Ngày 12/5, UBND tỉnh Đồng Nai vừa quyết định cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thuê diện tích 208.619 m2 đất để thực hiện dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng tại xã Trị An (xã Hiếu Liêm cũ), huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Long Thành nhằm phù hợp hơn với nhu cầu khai thác và phát triển hạ tầng.
Sáng 12/5, tại tỉnh Thái Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định, Thái Bình theo phương thức PPP và dự án khu công nghiệp Hưng Phú.
Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1185/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Long Gia An, địa chỉ trụ sở chính tại 517 đường 30/4, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu.
Tính đến ngày 5/5, Quảng Nam còn 35 dự án khu dân cư, khu đô thị nợ hơn 2.080 tỷ đồng. Trong đó, hơn 2.011 tỷ đồng là tiền sử dụng đất, 68,8 tỷ đồng tiền thuê đất một lần và hơn 224 tỷ đồng tiền chậm nộp.
Ngày 11/5, Sở Tài chính TP Đà Nẵng cho biết đã mời các nhà đầu tư tham gia dự án phòng thí nghiệm phục vụ sản xuất công nghệ đóng gói tiên tiến cho vi mạch bán dẫn tại Đà Nẵng.
Huyện Phú Xuyên (Hà Nội) chuẩn bị đưa 30 lô đất ở tại khu Bà Hòa 2, thôn Phong Triều, xã Nam Phong ra tổ chức đấu giá quyền sử dụng, khởi điểm thấp nhất từ 3,4 triệu đồng/m2.
Sáng 10/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 17 của Ban Chỉ đạo. Theo thông tin từ phiên họp, đến nay cả nước đã có 2.268 km đường bộ cao tốc.
Quận Đống Đa (TP Hà Nội) dự kiến xây dựng lại 36 tòa nhà trong khu tập thể Vĩnh Hồ (rộng 22 ha) thành nhà cao 40 tầng, phục vụ tái định cư tại chỗ cho cư dân và phục vụ mục đích thương mại của nhà đầu tư.
Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HoSE: mã chứng khoán KBC) cho biết UBND tỉnh Bắc Ninh đã chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận cho doanh nghiệp này làm nhà đầu dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Quế Võ mở rộng 2.
Bộ Xây dựng đề xuất đầu tư tuyến cao tốc 4 làn xe Quảng Ngãi - Kon Tum dài 144km với tổng vốn đầu tư 44.355 tỷ đồng bằng nguồn vốn đầu tư công.
Địa điểm Vườn Vô Cực tại Tổ 3, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa từng thu hút hàng nghìn du khách đến check-in đang trong quá trình phá dỡ khu nhà hàng kết hợp bể bơi vô cực
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý chủ trương bổ sung cảng hàng không: Măng Đen (Kon Tum), Vân Phong (Khánh Hòa) vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay.
Đây là thông tin đại diện Văn phòng Đăng ký Đất đai TPHCM chia sẻ tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn vào chiều ngày 8/5.
Doanh nghiệp thuộc Tập đoàn THACO của tỷ phú Trần Bá Dương được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải mở rộng quy mô 114,78 hecta
Theo thông báo của Sở Xây dựng Hà Nội, dự án được đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức cạnh tranh để thực hiện khu nhà ở xã hội Tây Nam Kim Giang, tại các ô đất CT6B, CT7 và CT8 thuộc Khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang I, địa bàn xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) và phường Đại Kim (quận Hoàng Mai).
Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm về quy hoạch, xây dựng trong việc thực hiện dự án Khu nhà ở Phù Khê, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh khiến nhiều tập thể và các cá nhân vi phạm.
Trong quý II/2025, sân golf huyện Quỳnh Phụ sẽ được tỉnh Thái Bình sẽ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Dự án có diện tích gần 67,1 ha và tổng vốn gần 1.265,4 tỷ đồng.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?