Thế giới Di động dự chi 768 tỷ đồng mua lại cổ phiếu quỹ
Doanh nghiệpHội đồng Quản trị CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: mã chứng khoán MWG) vừa thông qua kế hoạch mua lại 10 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 0,7% lượng cổ phiếu đang lưu hành.
Bamboo Airways sẽ tiếp quản mảng phục vụ hành khách trong nhà ga, bao gồm làm thủ tục check-in cho hành khách, hành lý, dịch vụ tại cửa khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 1/3.
|
Theo thông tin từ hãng hàng không Bamboo Airways, ngày 1/3, Cục Hàng không Việt Nam đã phê chuẩn Tài liệu khai thác mặt đất của Bamboo Airways. Như vậy, hãng bay có đầy đủ căn cứ pháp lý để tự triển khai phục vụ mặt đất tại các sân bay nội địa, góp phần nâng cao và đồng bộ chất lượng dịch vụ của hãng từ mặt đất đến trên không.
Trên cơ sở được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn Tài liệu khai thác mặt đất, Bamboo Airways đang ráo riết chuẩn bị mọi nguồn lực để trực tiếp triển khai tự phục vụ dịch vụ mặt đất thay cho việc thuê các đối tác bên ngoài.
Hiện tại, Bamboo Airways đã có công văn chính thức gửi đến các cơ quan, đơn vị để thông báo về việc tiếp quản mảng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng trong dịch vụ mặt đất là mảng phục vụ hành khách trong nhà ga, bao gồm làm thủ tục check-in cho hành khách, hành lý, dịch vụ tại cửa khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 1/3/2024. Xa hơn, Bamboo Airways sẽ hướng tới triển khai dịch vụ tương tự tại Sân bay Nội Bài.
Việc tự triển khai dịch vụ mặt đất sẽ cho phép Bamboo Airways kiểm soát tốt hơn chất lượng dịch vụ và tối ưu chi phí hoạt động; tăng thêm tính chủ động cho Hãng trong khai thác, đặc biệt là ở các giai đoạn cao điểm.
Về nhân sự, hãng hàng không này sẽ sử dụng một phần nhân lực dôi dư do giảm quy mô tàu bay là các tiếp viên hàng không được đào tạo thêm các nghiệp vụ để phục vụ hành khách tại sân bay. Đây cũng là giải pháp của Bamboo Airways nhằm đảm bảo nhận diện thương hiệu, nâng cao và đồng bộ chất lượng dịch vụ của Hãng từ mặt đất đến trên không trong giai đoạn tiếp theo.
Trước đó, Pacific Airlines là nhà cung cấp dịch vụ mặt đất cho Bamboo Airways từ 1/1/2024, sau khi Hãng bay chấm dứt hợp đồng với đơn vị dịch vụ mặt đất SAGS. Pacific Airlines đã cung ứng cho Bamboo Airways các dịch vụ như check-in, vận chuyển hành khách ra máy bay, chất xếp hành lý, vệ sinh trên tàu bay… Hoạt động của Hãng hàng không trong giai đoạn chuyển giao các nhà cung cấp dịch vụ mặt đất vẫn luôn đảm bảo, không gây xáo trộn lớn hay ảnh hưởng đến trải nghiệm chuyến bay của hành khách.
Thúc đẩy tự cung ứng một phần dịch vụ mặt đất là một trong rất nhiều giải pháp mà Bamboo Airways đang triển khai đồng bộ nhằm tiết kiệm chi phí, gia tăng hiệu quả khai thác thương mại nhằm giảm lỗ tối đa trong năm 2024.
Mới đây Bamboo Airways đã trả lại 19 máy bay, trong đó có 3 chiếc Boeing 787, để lại đội bay còn 11 máy bay do Airbus và Embraer sản xuất.
Đến ngày 11/12 hãng hàng không này đã ký hợp đồng thuê thêm hai tàu bay Airbus A320/A321 và bổ sung vào đội tàu bay khai thác từ ngày 1/1/2024, tăng trên 20% tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Theo kế hoạch, trong năm 2024, Bamboo Airways sẽ tiếp tục thuê thêm tàu bay A320/A321, nâng đội tàu bay khai thác lên 15 – 18 chiếc và đặt mục tiêu khôi phục đội bay gồm 30 chiếc trong vòng 3 - 4 năm tới.
![]() |
Trong cuộc tái cấu trúc toàn diện này, Bamboo Airways lựa chọn mô hình hàng không truyền thống, với 2 hạng dịch vụ là “Thương gia” và “Phổ thông” được định vị theo hướng “vừa túi tiền”, phục vụ nhu cầu đi máy bay của các đối tượng hành khách có thu nhập trung bình hoặc thấp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Đồng thời, Bamboo Airways sẽ ứng dụng các phương thức tổ chức hoạt động, khai thác, cung cấp dịch vụ theo hướng tiết kiệm chi phí, các phương pháp kiểm soát, quản trị chi phí hiện đại, tổ chức lao động khoa học để giảm chi phí, tăng năng suất lao động.
Theo kế hoạch 5 năm 2024-2028, trong năm 2024 Bamboo Airways sẽ lỗ gần 1.000 tỷ đồng. Năm 2025 hãng sẽ vượt qua điểm kinh doanh hòa vốn và lợi nhuận tăng dần trong các năm sau. Dự kiến đến năm 2028, Bamboo Airways có thể đạt lợi nhuận trước thuế gần 3.700 tỷ đồng.
Hội đồng Quản trị CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: mã chứng khoán MWG) vừa thông qua kế hoạch mua lại 10 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 0,7% lượng cổ phiếu đang lưu hành.
Kết quả, lợi nhuận sau thuế của May Sông Hồng (MSH) trong quý III đạt gần 201 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2024, vượt mức kỷ lục vừa thiết lập trong quý II/2025.
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa công bố kế hoạch thoái toàn bộ 2 triệu cổ phần đang nắm giữ tại CTCP Công nghệ & Truyền thông Việt Nam (VNTT, UPCoM: mã chứng khoán TTN), tương đương 5,45% vốn điều lệ, thông qua giao dịch ngoài hệ thống.
Theo báo cáo của Grant Thorton, trong tháng 10/2025, thị trường M&A tại Việt Nam ghi nhận 52 thương vụ, với tổng giá trị ước tính khoảng 720,45 triệu USD.
Sau đợt chào bán 135 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, Chứng khoán Xuân Thiện (XTSC) chính thức nâng vốn điều lệ lên 1.485 tỷ đồng, ghi nhận sự xuất hiện của 4 cổ đông lớn chiếm gần 60% tổng vốn.
Pomina dự kiến họp ĐHĐCĐ bất thường để trình kế hoạch tái cấu trúc, bao gồm đàm phán với VNSteel. Theo báo cáo tài chính quý 3/2025 của Pomina, doanh thu thuần quý 3 đạt 203 tỷ đồng, giảm 58% so với cùng kỳ, công ty lỗ sau thuế gần 183 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 286 tỷ đồng. Đây là quý lỗ thứ 14 liên tiếp của Pomina.
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed - công ty con của Tập đoàn Vingroup - vừa hoàn tất tăng vốn điều lệ từ 31.200 tỷ đồng lên 33.000 tỷ đồng. Đây là lần tăng vốn thứ 2 của công ty này chỉ trong tháng 11.
Theo công bố từ MWG, Công ty TNHH Đầu tư Thiện Tâm sẽ đảm nhiệm hoạt động của chuỗi nhà thuốc An Khang, còn Công ty TNHH Đầu tư An Nhi sẽ là pháp nhân quản lý chuỗi bán lẻ sản phẩm mẹ và bé AvaKids.
FLC vừa tự đề cử ứng viên bầu bổ sung, bao gồm 3 người vào Hội đồng quản trị là ông Trịnh Văn Nam, bà Đỗ Thị Hải Yến và bà Phùng Thị Thu Thảo, và 1 người vào Ban kiểm soát là bà Trần Thị Đoan.
Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) vừa có văn bản thông báo về kết quả mua lại trái phiếu trước hạn.
CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán BSR, sàn HoSE) vừa có văn bản báo cáo về kết quả đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM ngày 7/11 công bố thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – UPCOM: mã chứng khoán MCH).
Theo đó, thành viên mới nhất trong hệ sinh thái VinGroup chính là Vinspace. CTCP Vinspace thành lập vào 3/11/2025 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng.
Ngày 6/11, Cục Thống kê đã công bố bức tranh toàn cảnh về tình hình đăng ký doanh nghiệp, cho thấy sự khởi sắc đáng kể của thị trường trong chặng đường 10 tháng của năm. Đặc biệt, cả nước đã ghi nhận gần 163 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới cùng với hàng chục nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tạo nên một thị trường năng động và đầy tiềm năng.
Vingroup vừa công bố tài liệu xin ý kiến cổ đông bằng văn bản, trong đó có nội dung đáng chú ý về việc phát hành cổ phiếu thưởng để tăng vốn. Đây là thương vụ có quy mô lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam.
Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán BVH) vừa công bố nghị quyết phê duyệt kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 10,551% (một cổ phiếu nhận được 1.0551 đồng), tương đương hơn 783 tỷ đồng.
VPBankS có kế hoạch huy động tối đa 1,000 tỷ đồng thông qua trái phiếu VPX32501 trong tháng 11/2025, nhằm cơ cấu lại các khoản nợ vay.
Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (HNX: mã chứng khoán ACV) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025, với doanh thu thuần đạt 6.476 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp đạt 3.999 tỷ đồng, tăng 10%.
Tổng CTCP Bảo Minh (mã chứng khoán BMI) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2025 ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận vượt trội, đã hoàn thành gần 101% kế hoạch của năm 2025
Theo thông tin được công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán HàNội (HNX), ngày 29/10/2025, Phượng Hoàng Xanh A&A đã chào bán thành công 1.200 trái phiếu mã PKA12501 ra thị trường trong nước.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?