Bamboo Airways sẽ tiếp quản mảng phục vụ hành khách trong nhà ga, bao gồm làm thủ tục check-in cho hành khách, hành lý, dịch vụ tại cửa khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 1/3.
Bamboo Airways tự phục vụ khách dưới mặt đất từ ngày 1/3. Ảnh Bamboo Airways
Theo thông tin từ hãng hàng không Bamboo Airways, ngày 1/3, Cục Hàng không Việt Nam đã phê chuẩn Tài liệu khai thác mặt đất của Bamboo Airways. Như vậy, hãng bay có đầy đủ căn cứ pháp lý để tự triển khai phục vụ mặt đất tại các sân bay nội địa, góp phần nâng cao và đồng bộ chất lượng dịch vụ của hãng từ mặt đất đến trên không.
Trên cơ sở được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn Tài liệu khai thác mặt đất, Bamboo Airways đang ráo riết chuẩn bị mọi nguồn lực để trực tiếp triển khai tự phục vụ dịch vụ mặt đất thay cho việc thuê các đối tác bên ngoài.
Hiện tại, Bamboo Airways đã có công văn chính thức gửi đến các cơ quan, đơn vị để thông báo về việc tiếp quản mảng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng trong dịch vụ mặt đất là mảng phục vụ hành khách trong nhà ga, bao gồm làm thủ tục check-in cho hành khách, hành lý, dịch vụ tại cửa khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 1/3/2024. Xa hơn, Bamboo Airways sẽ hướng tới triển khai dịch vụ tương tự tại Sân bay Nội Bài.
Việc tự triển khai dịch vụ mặt đất sẽ cho phép Bamboo Airways kiểm soát tốt hơn chất lượng dịch vụ và tối ưu chi phí hoạt động; tăng thêm tính chủ động cho Hãng trong khai thác, đặc biệt là ở các giai đoạn cao điểm.
Về nhân sự, hãng hàng không này sẽ sử dụng một phần nhân lực dôi dư do giảm quy mô tàu bay là các tiếp viên hàng không được đào tạo thêm các nghiệp vụ để phục vụ hành khách tại sân bay. Đây cũng là giải pháp của Bamboo Airways nhằm đảm bảo nhận diện thương hiệu, nâng cao và đồng bộ chất lượng dịch vụ của Hãng từ mặt đất đến trên không trong giai đoạn tiếp theo.
Trước đó, Pacific Airlines là nhà cung cấp dịch vụ mặt đất cho Bamboo Airways từ 1/1/2024, sau khi Hãng bay chấm dứt hợp đồng với đơn vị dịch vụ mặt đất SAGS. Pacific Airlines đã cung ứng cho Bamboo Airways các dịch vụ như check-in, vận chuyển hành khách ra máy bay, chất xếp hành lý, vệ sinh trên tàu bay… Hoạt động của Hãng hàng không trong giai đoạn chuyển giao các nhà cung cấp dịch vụ mặt đất vẫn luôn đảm bảo, không gây xáo trộn lớn hay ảnh hưởng đến trải nghiệm chuyến bay của hành khách.
Thúc đẩy tự cung ứng một phần dịch vụ mặt đất là một trong rất nhiều giải pháp mà Bamboo Airways đang triển khai đồng bộ nhằm tiết kiệm chi phí, gia tăng hiệu quả khai thác thương mại nhằm giảm lỗ tối đa trong năm 2024.
Mới đây Bamboo Airways đã trả lại 19 máy bay, trong đó có 3 chiếc Boeing 787, để lại đội bay còn 11 máy bay do Airbus và Embraer sản xuất.
Đến ngày 11/12 hãng hàng không này đã ký hợp đồng thuê thêm hai tàu bay Airbus A320/A321 và bổ sung vào đội tàu bay khai thác từ ngày 1/1/2024, tăng trên 20% tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Theo kế hoạch, trong năm 2024, Bamboo Airways sẽ tiếp tục thuê thêm tàu bay A320/A321, nâng đội tàu bay khai thác lên 15 – 18 chiếc và đặt mục tiêu khôi phục đội bay gồm 30 chiếc trong vòng 3 - 4 năm tới.
Trong cuộc tái cấu trúc toàn diện này, Bamboo Airways lựa chọn mô hình hàng không truyền thống, với 2 hạng dịch vụ là “Thương gia” và “Phổ thông” được định vị theo hướng “vừa túi tiền”, phục vụ nhu cầu đi máy bay của các đối tượng hành khách có thu nhập trung bình hoặc thấp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Đồng thời, Bamboo Airways sẽ ứng dụng các phương thức tổ chức hoạt động, khai thác, cung cấp dịch vụ theo hướng tiết kiệm chi phí, các phương pháp kiểm soát, quản trị chi phí hiện đại, tổ chức lao động khoa học để giảm chi phí, tăng năng suất lao động.
Theo kế hoạch 5 năm 2024-2028, trong năm 2024 Bamboo Airways sẽ lỗ gần 1.000 tỷ đồng. Năm 2025 hãng sẽ vượt qua điểm kinh doanh hòa vốn và lợi nhuận tăng dần trong các năm sau. Dự kiến đến năm 2028, Bamboo Airways có thể đạt lợi nhuận trước thuế gần 3.700 tỷ đồng.
UBCKNN xử phạt Chứng khoán EVS do vi phạm quy định về nhân sự hành nghề, hạn chế đầu tư, báo cáo tài chính, công bố thông tin và cung cấp dịch vụ chưa được chấp thuận.
CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã NVL) công bố nghị quyết HĐQT ngày 12/12/2025 thông qua phương án thực hiện khoản vay có quyền chuyển đổi thành cổ phần.
Theo phương án phát hành được công bố, Công ty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp Hòa Phát (HPA) chào bán ra công chúng 30 triệu cổ phiếu với mức giá cố định 41.900 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị huy động dự kiến đạt 1.257 tỷ đồng, được sử dụng để tái cơ cấu nguồn vốn và nâng cao năng lực tài chính.
Theo đó, ông Vượng đăng ký chuyển quyền sở hữu gần 76 triệu cổ phiếu VIC cho Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc (VinSpeed), tương đương 1,958% vốn điều lệ Vingroup.
Một điểm cải cách lớn của Luật Đầu tư (sửa đổi) là rà soát, cắt giảm mạnh danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Chính phủ đã cắt giảm 38 ngành nghề và điều chỉnh phạm vi 20 ngành nghề, phù hợp tinh thần Nghị quyết 68 và 198 về cải thiện môi trường kinh doanh.
Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) công bố quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kiều Anh giữ chức Phó Tổng Giám đốc phụ trách Văn phòng Quản trị (VPQT).
CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: mã chứng khoán PDR) vừa thông qua chủ trương hợp tác với các đối tác để thành lập 2 công ty liên kết hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.
Diễn biến tích cực của cổ phiếu VIC đã kéo tài sản của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng tăng vọt, hiện lên tới 28,2 tỷ USD, theo dữ liệu của Forbes (tính sau chốt phiên 9/12).
Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước quyết định hủy tư cách công ty đại chúng với Công ty CP Bibica (BBC) - một thương hiệu bánh kẹo quen thuộc trên thị trường Việt Nam.
Một lãnh đạo cấp cao của Vinaconex, chính thức được bổ nhiệm vào vị trí tổng giám đốc Viwaseen sau khi Vinaconex dự kiến mua vào là 56.949.500 đơn vị, tương ứng tỷ lệ sở hữu 98,16% vốn điều lệ của Viwaseen.
Tại đại hội, HĐQT Bamboo Capital sẽ trình cổ đông các nội dung quan trọng như thay đổi trụ sở công ty, định hướng tái cấu trúc công ty, chủ trương thực hiện báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024, miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT...
Tập đoàn Thaco và Hyundai Rotem (Hàn Quốc) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về nội địa hóa sản xuất đầu máy - toa xe (rolling stock) cho tàu điện đô thị và tàu cao tốc tại Việt Nam.
Sau khi được sự chấp thuận từ Ngân hàng Nhà nước, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Trần Hồng Minh chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc từ ngày 01/12/2025.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?