Bac A Bank (BAB) mua lại 3.800 tỷ đồng trái phiếu
Doanh nghiệpThông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) vừa có văn bản thông báo về kết quả mua lại trái phiếu trước hạn.
Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch đồng nhất đội máy bay, phù hợp với đề án tái cấu trúc mà Bamboo Airways đã được báo cáo với Chính phủ vào cuối tháng 11/2023.
Sáng 23/2, Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, phù hợp với đề án tái cấu trúc đã được báo cáo với Chính phủ vào cuối tháng 11-2023, hãng và đối tác cho thuê máy bay đã đạt thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng thuê 3 chiếc máy bay Embraer E190 sau lịch bay mùa đông kết thúc cuối tháng 3-2024.
![]() |
Với kết quả này, sau khi đã ngừng khai thác loại máy bay Boeing B787-9 từ tháng 11-2023 và tiếp tục trả sớm các máy bay Embraer E190, từ tháng 4-2024, Bamboo Airways sẽ chỉ khai thác dòng máy bay thân hẹp Airbus A320/321 trên mạng đường bay nội địa và quốc tế khu vực, theo đúng chiến lược, mô hình kinh doanh được chọn.
Như vậy, Bamboo Airways sẽ tập trung khai thác các đường bay trục Bắc - Nam giữa Hà Nội - TP HCM, từ Hà Nội và TP HCM đi Đà Nẵng và các địa phương trong nước có dung lượng thị trường lớn.
Đại diện Bamboo Airways thông tin: Embraer E190 là loại máy bay phản lực cỡ nhỏ do Brazil sản xuất, được giới chuyên gia đánh giá không còn phù hợp với thị trường hàng không Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung.
Máy bay có khả năng cất hạ cánh trên đường băng ngắn - loại sân bay này hiện còn rất ít ở Việt Nam - cả nước chỉ còn 3 sân bay như vậy ở Côn Đảo, Cà Mau và Rạch Giá. Trong đó, 2 sân bay Côn Đảo, Rạch Giá đều đã được định hướng sẽ mở rộng và kéo dài đường băng để tiếp nhận được Airbus A320/321.
Mặt khác, loại máy bay Embraer E190 có mức tiêu thụ nhiên liệu cao (gần bằng Airbus A320/321) trong khi số khách chở được chỉ bằng một nửa, không hiệu quả trong bối cảnh giá xăng dầu cao hiện nay.
Đồng thời, điều này không phù hợp với xu thế thế giới về giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch, hướng tới các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu hoặc sử dụng nhiên liệu hàng không thân thiện với môi trường.
Ngoài ra, Việt Nam và trong khu vực không có loại máy bay Embraer E190. Do vậy, việc bảo dưỡng máy bay, mua sắm vật tư, khí tài rất phức tạp và tốn kém (chủ yếu với các cơ sở kỹ thuật đặt tại châu Âu).
Công tác đào tạo, huấn luyện định kỳ cho phi công cũng phải thực hiện ở nước ngoài trong khi ở Việt Nam có sẵn hạ tầng bảo dưỡng máy bay, huấn luyện, đào tạo cho dòng máy bay A320/321. Đặc biệt, trong điều kiện quy định trần giá vé máy bay nội địa, loại máy bay này gây lỗ lớn cho hoạt động vận tải hàng không của Bamboo Airways và không có cơ hội cải thiện hiệu quả kinh doanh.
"Phần lớn các sân bay được Bamboo Airways khai thác bằng máy bay Embraer đều nằm trong kế hoạch đầu tư nâng cấp, mở rộng của Chính phủ và cơ quan chức năng để đón các máy bay có tải trọng lớn hơn, phục vụ nhu cầu của đông đảo hành khách trong và ngoài nước.
Đây cũng là định hướng phù hợp với chiến lược đồng nhất cơ cấu đội bay của Bamboo Airways. Dự kiến, sau khi hoàn thiện nâng cấp các sân bay ngách kể trên, Bamboo Airways sẽ khai thác trở lại bằng các dòng tàu bay lớn và hiện đại hơn, phù hợp với điều kiện thực tế" - đại diện hãng cho biết.
![]() |
| Bamboo Airways trả máy bay Embraer, dừng bay Côn Đảo |
Hiện Bamboo Airways là hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo. Chuyến bay đầu tiên chính thức thực hiện vào ngày 29/9/2020, rút ngắn thời gian di chuyển cho người dân chỉ còn 2 giờ, thay vì phải đi 2 chặng (nối chuyến tại TP.HCM) nhanh nhất là 5 giờ, lâu hơn thì 7, 8 giờ.
Chặng bay thẳng Hà Nội- Côn Đảo của Bamboo Airways luôn trong trạng thái lấp đầy, thậm chí vào những mùa cao điểm khá khó khăn để mua vé bay thẳng chặng này, giá vé luôn cao.
Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) vừa có văn bản thông báo về kết quả mua lại trái phiếu trước hạn.
CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán BSR, sàn HoSE) vừa có văn bản báo cáo về kết quả đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM ngày 7/11 công bố thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – UPCOM: mã chứng khoán MCH).
Theo đó, thành viên mới nhất trong hệ sinh thái VinGroup chính là Vinspace. CTCP Vinspace thành lập vào 3/11/2025 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng.
Ngày 6/11, Cục Thống kê đã công bố bức tranh toàn cảnh về tình hình đăng ký doanh nghiệp, cho thấy sự khởi sắc đáng kể của thị trường trong chặng đường 10 tháng của năm. Đặc biệt, cả nước đã ghi nhận gần 163 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới cùng với hàng chục nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tạo nên một thị trường năng động và đầy tiềm năng.
Vingroup vừa công bố tài liệu xin ý kiến cổ đông bằng văn bản, trong đó có nội dung đáng chú ý về việc phát hành cổ phiếu thưởng để tăng vốn. Đây là thương vụ có quy mô lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam.
Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán BVH) vừa công bố nghị quyết phê duyệt kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 10,551% (một cổ phiếu nhận được 1.0551 đồng), tương đương hơn 783 tỷ đồng.
VPBankS có kế hoạch huy động tối đa 1,000 tỷ đồng thông qua trái phiếu VPX32501 trong tháng 11/2025, nhằm cơ cấu lại các khoản nợ vay.
Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (HNX: mã chứng khoán ACV) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025, với doanh thu thuần đạt 6.476 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp đạt 3.999 tỷ đồng, tăng 10%.
Tổng CTCP Bảo Minh (mã chứng khoán BMI) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2025 ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận vượt trội, đã hoàn thành gần 101% kế hoạch của năm 2025
Theo thông tin được công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán HàNội (HNX), ngày 29/10/2025, Phượng Hoàng Xanh A&A đã chào bán thành công 1.200 trái phiếu mã PKA12501 ra thị trường trong nước.
Xây dựng Hòa Bình có một lô trái phiếu ký hiệu HBCH2225002 đã đến ngày thanh toán là 31/10/2025, nhưng công ty cho biết lô trái phiếu vẫn còn dư nợ chưa thanh toán là 12,4 tỷ đồng.
Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, UPCoM: mã chứng khoán PGB) vừa hoàn tất phát hành 50 triệu cổ phiếu trả cổ tức, nâng vốn điều lệ lên 5.500 tỷ đồng.
CTCP Vinpearl (HoSE: mã chứng khoán VPL) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2025, ghi nhận lợi nhuận sau thuế 169 tỷ đồng trong Quý 3/2025. Tại thời điểm 30/09/2025, Vinpearl tiếp tục duy trì nền tảng tài chính vững mạnh với quy mô tổng tài sản và vốn chủ sở hữu đạt 88.619 tỷ đồng
Theo báo cáo tài chính vừa công bố, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Habeco trong quý 3/2025 đạt 294,2 tỷ đồng, tăng 71,4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 238,4 tỷ đồng, tăng 72,2%. Đây cũng là mức lợi nhuận theo quý cao nhất của Tổng công ty kể từ năm 2021 đến nay.
CTCP Ô tô TMT (HoSE: TMT) vừa công bố BCTC quý 3/2025, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 1,88 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ 92,78 tỷ đồng. Tính đến 30/9/2025, công ty vẫn còn lỗ lũy kế 213,1 tỷ đồng và tổng nợ vay 662,3 tỷ đồng, gấp 391,4% vốn chủ sở hữu.
CTCP Chứng khoán HD (HDS) vừa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về phương án tăng vốn năm 2025. Thời gian lấy ý kiến diễn ra từ ngày 3/11 đến 15h ngày 25/11/2025. Danh sách cổ đông đã được chốt vào ngày 28/10/2025.
CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (mã NBB) vừa công bố BCTC quý III/2025 với lợi nhuận sau thuế 0,7 tỷ đồng.
Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (mã: NCT) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền. Tỉ lệ thực hiện là 80%/cổ phiếu (tương ứng cổ đông sở hữu mỗi 1 cổ phiếu được nhận 8.000 đồng).
Starbucks vừa công bố sẽ bán cổ phần kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital. Thỏa thuận định giá mảng kinh doanh này ở mức 4 tỷ USD, nhằm thúc đẩy tăng trưởng và đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ địa phương.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?