Cơ quan Công an Bà Rại-Vũng Tàu phong tỏa cây xăng Gia Khiêm (phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ)- Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.
Cơ quan Công an Bà Rại-Vũng Tàu phong tỏa cây xăng Gia Khiêm (phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ)- Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

Vào lúc 19h40' ngày 18/6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu phối hợp Công an thị xã Phú Mỹ bắt quả tang một số đối tượng tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm do Võ Hoài Phương (SN 1984, quê Bến Tre) làm chủ, đang có hành vi bơm hóa chất từ xe bồn xuống hầm chứa xăng tại cây xăng Gia Khiêm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương cùng 8 đối tượng liên quan khác, trong đó có đối tượng phụ trách cây xăng, nhân viên và lái xe bồn.

Tiếp đó, ngày 19/6, Công an tỉnh và Công an thị xã Phú Mỹ tổ chức khám nghiệm hiện trường để xác định chính xác số lượng xăng giả đang chứa tại các bồn chứa của cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm (phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ).

Cơ quan điều tra cũng đã lấy mẫu đưa đi giám định, đồng thời đang xác minh số lượng xăng đã được các đối tượng tiêu thụ trong thời gian qua.

Đây là chuyên án được Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu theo dõi trong thời gian dài để điều tra về quy trình thực hiện hành vi pha trộn và tiêu thụ xăng giả tại cây xăng này.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 18/6, Võ Hoài Phương (chủ cây xăng) đã chỉ đạo lái xe bồn 50H-134.26 nhận 10,8 tấn hóa chất từ một công ty chở về cây xăng Gia Khiêm và chỉ đạo nhân viên bơm xuống bồn chứa xăng.

Trong khi các đối tượng đang bơm hóa chất thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Ngoài ra, một xe bồn khác chứa 20.000 lít xăng bơm từ bồn lên nhưng chưa đưa đi tiêu thụ cũng bị tạm giữ.

Một xe bồn khác đã nhận 20.000 lít xăng từ bồn này và đã giao 12.000 lít cho một số cây xăng tại huyện Châu Đức cũng bị Tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế truy đuổi và bắt giữ. Cơ quan điều tra xác định đây là số xăng đã pha chế từ ngày 15/6 đến nay.

Khám xét khẩn cấp tại cây xăng và nhà Võ Hoài Phương, cơ quan Công an đã thu giữ một số chất bột tạo màu, thiết bị kiểm tra độ RON cùng nhiều sổ sách, chứng từ hóa đơn, điện thoại và thẻ ngân hàng của các đối tượng.

Theo báo Bà Rịa-Vũng Tàu, đây là vụ làm xăng giả với số lượng lớn, ước tính có thể lên đến hàng triệu lít./.