Apple đạt vốn hóa thị trường 3 nghìn tỉ USD

Theo hãng tin CNBC, cột mốc vốn hoá 3 nghìn tỷ USD được “táo khuyết” xác lập khi giá cổ phiếu công ty đạt 182,86 USD/cổ phiếu. Trước Apple, chưa một công ty Mỹ nào đạt tới mức vốn hoá này.

Apple đã cho thấy sự tăng trưởng tốt trên tất cả các danh mục của mình trong quý 4, với doanh thu tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi iPhone vẫn là mặt hàng đem lại doanh thu lớn nhất, mảng kinh doanh dịch vụ của Apple cũng tăng 25,6% so với cùng kỳ năm ngoái và đem lại doanh thu hơn 18 tỉ USD trong quý 4.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TFI Asset Management Limited cho biết trong những ngày nghỉ lễ, Apple đã bán được 27 triệu chiếc AirPods thế hệ mới, giúp cho mảng kinh doanh thiết bị đeo tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà đầu tư chứng khoán đã tìm đến Apple như một nơi trú ẩn an toàn trong giai đoạn thị trường bất ổn gần đây, nhờ bản cân đối kế toán mạnh mẽ và dòng tiền dồi dào mà Apple sử dụng để đầu tư vào các sản phẩm mới, mua lại cổ phiếu và hoàn vốn cho cổ đông thông qua cổ tức.

Apple đã trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỉ USD trong phiên giao dịch ngày 2 tháng 8 năm 2018. Nó được định giá hơn 2 nghìn tỉ USD vào ngày 19 tháng 8 năm 2000.

Các công ty bám sát Apple không bị tụt lại quá xa. Microsoft hiện có giá trị khoảng 2,5 nghìn tỉ USD, Amazon có vốn hóa thị trường 1,75 nghìn tỉ USD trong khi Google được định giá 2 nghìn tỉ USD.