Trong thông báo mới nhất, Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings (mã chứng khoán IBC)đã giải trình đến Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) về thông tin trên báo chí liên quan đến Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax (Apax English) - công ty con thuộc Apax Holdings.

Liên quan đến việc nhiều phụ huynh lo lắng vì đã đóng tiền nhưng không được cung cấp dịch vụ như cam kết và đang lên tiếng đòi lại học phí, Apax Holdings khẳng định muốn dồn tập trung cho việc tái cấu trúc, tái khai trương để mở lại các hoạt động của trung tâm. “Sau giai đoạn tái cấu trúc, chúng tôi sẽ mở cửa tất cả các trung tâm và nâng cấp giải pháp học tập như trước dịch hoặc tốt hơn trước dịch. Quan trọng nhất là làm sao để đưa hệ thống Apax Leaders sớm hoạt động ổn định, chất lượng trở lại ”, văn bản nêu rõ.

Đồng thời, với những phụ huynh không thể tiếp tục đồng hành cần rút phí, Apax đề xuất với các phụ huynh chuyển thành các hợp đồng vay, có lãi suất như ngân hàng và trả dần sau giai đoạn tái cấu trúc.

Giải đáp thắc mắc về kế hoạch để vừa duy trì hệ thống hiệu quả như trước, vừa đảm bảo quyền lợi cho các phụ huynh học sinh, Apax cho biết sẽ tập trung vào các mảng lõi, là giáo dục. Với hệ thống tiếng Anh, hệ thống mầm non với thương hiệu lớn nhất là Apax Leaders, Steame Garten,… công ty đang tiến hành gọi vốn từ các Quỹ đầu tư để giảm vốn vay, tăng vốn chủ sở hữu. Thứ hai, hợp tác kinh doanh với các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư tham gia đầu tư tài chính, kiểm soát hiệu quả và công ty chịu trách nhiệm vận hành.

“Đến nay, chúng tôi đã đưa ra các phương án đầu tư phù hợp và kết quả xác nhận được khá tích cực. Bên cạnh đó, chúng tôi đang tích cực làm việc với các nhóm phụ huynh bức xúc để đưa ra các phương án giải quyết phù hợp, đảm bảo quyền lợi của phụ huynh học sinh.

Trong bối cảnh hiện tại, Apax Holdings với vai trò là Công ty mẹ, đơn vị đầu tư vốn cũng đã và đang tham gia hỗ trợ Apax English làm việc với các nhà đầu tư để có thể giúp công ty tái cấu trúc hiệu quả. Ngoài Apax English, Apax Holdings còn có hoạt động tư vấn đầu tư, đầu tư vào chuỗi mầm non Steame Garten hiện đang hoạt động tốt", Apax Holdings khẳng định.

Apax Holding của Shark Thủy đề xuất chuyển nợ học phí thành hợp đồng vay

Apax Holdings của Shark Thủy đề xuất chuyển nợ học phí thành hợp đồng vay, lãi suất như ngân hàng.

Liên quan đến những thông tin tiêu cực xảy ra trong quá trình hoạt động của công ty con là Công ty CP Anh ngữ Apax (Apax Leaders), ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT IBC (Shark Thủy), cho biết đã tiến hành kế hoạch tái cấu trúc toàn hệ thống từ tháng 11/2022 và dự kiến cơ bản xong trong quý I/2023.

Công ty sẽ tiếp tục duy trì hoạt động bình thường tại các nhóm trung tâm Anh ngữ đủ điều kiện vận hành; tiếp tục đầu tư tài chính, nhân sự để hoàn thiện dần về sách, phần mềm, giáo viên… nhằm bảo đảm chất lượng đào tạo tiến dần với mức tiêu chuẩn đã cam kết.

Với nhóm trung tâm chưa đủ điều kiện, công ty sẽ tạm dừng hoạt động giảng dạy trực tiếp tại trung tâm cho đến ngày tái khai trương; chuyển học viên sang các trung tâm lận cận khác tùy khu vực hoặc chuyển sang học online với giáo viên nước ngoài trong thời gian tái cấu trúc.

Thông tin cụ thể, ông Thủy cho biết Apax Leaders đã có hơn 30 trung tâm đủ điều kiện về mọi mặt để tái khai trương trong tháng 2 này. Đến tháng 3, sẽ có 38 trung tâm tái khai trương ở Việt Nam tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Vinh, Quảng Bình, Bình Dương, Đồng Nai… Riêng Hà Nội có 13 trung tâm mở đến tháng 3 và TP HCM có 4 trung tâm được tái khai trương đầu tiên ở quận 7, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp.

Theo lịch trình và kế hoạch của công ty này, sẽ có thêm nhiều trung tâm anh ngữ được tái khai trương trong thời gian tới.