Bánh Trung thu là thực phẩm có chứa rất nhiều calo

Chẳng mấy ai ngờ rằng những chiếc bánh Trung thu nhỏ xinh - Điểm đặc biệt của ngày lễ Trung thu ấy lại chứa một lượng calo cực kỳ lớn mà chúng ta sẽ phải tập luyện rất nhiều để tiêu thụ hết số calo đã nạp vào cơ thể khi ăn bánh Trung thu.

Một chiếc bánh Trung thu bằng 5 cái đùi gà: Lấy một ví dụ điển hình, trong một chiếc bánh nướng 200gr, loại 2 trứng có chứa từ 800 - 1000 calo và một chiếc bánh như vậy có tới khoảng 30 - 40gr chất béo. Khi bạn ăn một chiếc bánh Trung thu tương tự loại trên có nghĩa là bạn đã nạp vào cơ thể một lượng calo tương đương một bữa cơm bình thường hoặc hơn một tô phở, hay bạn cũng có thể so sánh nó với lượng calo có trong 5 chiếc đùi gà.

Tùy vào loại bánh Trung thu, bánh nướng hay bánh dẻo, các nguyên liệu và nhân bánh bên trong mà lượng calo sẽ dao động khác nhau ở mức hơn 700 - 1000 calo.

Ước tính lượng calo trong bánh Trung thu.
Ước tính lượng calo trong bánh Trung thu.

Ăn bánh trung thu có béo không?

Theo những số liệu phân tích về hàm lượng calo trong bánh trung thu ở bên trên thì không ít người thắc mắc ăn bánh trung thu có béo không?

Trước khi biết việc ăn bánh trung thu có béo không thì bạn cần phải biết những điều sau đây:

– 1 ngày cơ thể chúng ta cần bao nhiêu lượng calo để duy trì hoạt động và sức khỏe của mình?

– Nếu ăn bánh trung thu thay thế các bữa ăn chính thì cần ăn bao nhiêu cái bánh trung thu là đủ?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: ở người trưởng thành trung bình sẽ cần 2000 calo/ ngày, cần 667 calo trong mỗi bữa ăn nếu ăn đủ 1 ngày 3 bữa. Trung bình trong một chiếc bánh Trung thu cỡ vừa sẽ có khoảng 565 calo. Nếu như ăn 2 cái bánh trung thu, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể 1130 calo. Hàm lượng calo dung nạp từ bánh Trung thu vào cơ thể rất cao, cao hơn rất nhiều so với các thực phẩm khác.

Bánh Trung thu là loại thực phẩm chứa nhiều calo.
Bánh Trung thu là loại thực phẩm chứa nhiều calo.

Với lượng calo trong 100gr bánh Trung thu cao dao động khoảng từ 500 - 800 calo/cái. Việc sử dụng từ 1 đến 2 chiếc bánh Trung thu là đã cung cấp đủ mức năng lượng cho cơ thể so với lượng calo nạp vào trong ngày. Nếu bạn sử dụng quá liều lượng này hoặc sử dụng thêm các thực phẩm khác sẽ gây thừa calo và rất dễ bị béo.

Chính vì thế, ăn bánh trung thu thường sẽ béo và không phải là lựa chọn cho những người đang trong chế độ giảm cân, ăn kiêng.

Có nên ăn bánh trung thu không?

Bánh trung thu thường béo ngậy và cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Chính vì thế, chúng ta không nên ăn quá nhiều bánh trung thu nhằm tránh tăng cân vù vù. Hơn nữa, trong bánh Trung thu còn chứa một lượng lớn cholesterol. Nếu như ăn quá nhiều bánh Trung thu sẽ dẫn đến dễ mắc bệnh béo phì, nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường cũng cao hơn. Do vậy, bạn nên lựa chọn những loại bánh trung thu đảm bảo chất lượng. Nếu ăn phải bánh Trung thu kém chất lượng chứa các chất độc hại thì không tốt cho gan, có thể gây ung thư gan ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ăn bánh trung thu có béo không?

Cách ăn bánh trung thu mà không sợ béo

Với những thông tin phân tích ở trên, bánh Trung thu là loại có lượng calo tương đối cao và rất dễ dẫn tới tăng cân. Để tránh tăng cân khi ăn bánh trung thu các bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

– Không nên ăn bánh Trung thu khi đói

– Nên chia nhỏ bánh ra và tính lượng calo nạp vào cơ thể khi ăn

– Vận động thường xuyên để tiêu hóa hết năng lượng từ bánh Trung thu.

Ăn bánh trung thu có béo không?

Ở Việt Nam, bánh trung thu truyền thống với hình dáng tròn đầy, ngập các loại nhân, thể hiện sự viên mãn, sung túc. Bên cạnh đó, nó còn có ý nghĩa đoàn viên. Nhân bánh mặn, ngọt, đủ vị thể hiện sự ấm áp, ngọt ngào của gia đình. Hãy lựa chọn loại bánh và mức độ thưởng thức bánh phù hợp với sức khoẻ bản thân, để mùa Tết Trung thu vui vể, khoẻ mạnh!