ABBank là ngân hàng gì? Ngân hàng ABBank có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng An Bình (ABBank)
ABBank là ngân hàng gì? Ngân hàng ABBank có uy tín không?

ABBank là ngân hàng gì?

Ngân hàng ABBank tên đầu đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (tên quốc tế: An Binh Commercial Joint Stock Bank). Ngân hàng ABBank được thành lập từ năm 1993 với tên gọi ban đầu là Ngân hàng TMCP nông thôn An Bình, cho đến nay ngân hàng ABBank đã và đang đóng góp cho thị trường tài chính Việt Nam một thương hiệu Ngân hàng bán lẻ thân thiện, uy tín và hiệu quả.

Khi mới thành lập ngân hàng chỉ có số vốn điều lệ là 5.713 tỷ đồng, dưới sự hợp tác của các cổ đông chiến lược gồm:

- Tập đoàn Geleximco – Công ty cổ phần

- Ngân hàng Malaysia Berhad (MayBank) – Ngân hàng lớn nhất Malaysia

- Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) trực thuộc Ngân hàng Thế giới (World Bank)

- Tập đoàn điện lực Việt Nam EVN

Với hơn 30 năm hoạt động, ABBANK sở hữu một nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch trên 165 điểm trải dài khắp 34 tỉnh thành, cùng đội ngũ gần 4000 nhân sự tâm huyết và am hiểu nghiệp vụ.

Tính đến hiện tại, ngân hàng An Bình đã phục vụ cho hơn 1.000.000 khách hàng với hệ thống sản phẩm dịch vụ giải pháp tài chính tiện ích, hiệu quả và linh hoạt lấy phương châm hoạt động “Khách hàng là trọng tâm”.

Tóm tắt thông tin về ngân hàng ABBank

- Tên giao dịch: Ngân Hàng thương mại cổ phần An Bình.

- Tên viết tắt: ABBank.

- Trụ sở chính: Tầng 1, 2, 3 Tòa nhà Geleximco, Số 36 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP Hà Nội.

- Swift code: ABBKVNVX.

- Mã chứng khoán: ABB

- Vốn điều lệ ngân hàng: 300 tỷ đồng.

- Số hotline: (84-28) 38 244 855.

ABBank là ngân hàng gì? Ngân hàng ABBank có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng An Bình (ABBank)
Ngân hàng ABBank vẫn chưa được nhiều người biết đến nhiều dù có trên 30 năm hoạt động.

Trong 29 năm hình thành và phát triển, cùng điểm qua các mốc thời gian quan trọng của ngân hàng ABBank

- Năm 2004: Đổi tên thành Ngân hàng TMCP An Bình, nâng cấp quy mô từ nông thôn lên thành phố và tăng vốn điều lệ lên 70,04 tỷ đồng.

- Năm 2010: Phát hành 600 tỷ đồng trái phiếu và vốn điều lệ thời điểm này tăng cao lên đến 3.831 tỷ đồng.

- Năm 2012: Mạng lưới quy mô mở rộng hơn với 140 điểm giao dịch trên 29 tỉnh thành phố.

- Cuối năm 2014: Là 1 trong 4 Ngân hàng đầu tiên của nước ta triển khai dịch vụ Chuyển khoản liên quốc gia.

- Năm 2015: Là ngân hàng đầu tiên tại nước ta triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện trên hệ thống ATM và máy POS cho thẻ VISA.

- Năm 2019: Là 1 trong 7 ngân hàng thành công thực hiện chuyển đổi từ thẻ Từ sang thẻ chip EMV theo chuẩn VCCS của NHNN.

- Năm 2020: Được chứng nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất Châu Á theo tạp chí HR Asia.

- Năm 2021: Là 1 trong 10 ngân hàng ngoài quốc doanh có Chỉ số thương hiệu tốt nhất và là 1 trong 13 Ngân hàng có chỉ số thương hiệu tốt nhất theo báo cáo xếp hạng của Mibrand.

- Năm 2022: Gần đạt mốc 10.000 tỷ đồng vốn điều lệ, cụ thể là 9.409 tỷ đồng.

Logo ngân hàng ABBank được thiết kế ra sao? Có ý nghĩa như thế nào?

Logo ngân hàng An Bình được thiết kế đầy mạnh mẽ và tinh tế mang nhiều ý nghĩa biểu trưng cho hình tượng mà ngân hàng mong muốn mang lại.

ABBank là ngân hàng gì? Ngân hàng ABBank có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng An Bình (ABBank)
Logo ngân hàng ABBank được thiết kế ra sao? Có ý nghĩa như thế nào?

Dòng chữ ABBank vuông vắn, cứng cỏi với chữ AB viết tắt của “An Bình” vừa khẳn định tên tuổi ngân hàng, đồng thời thể hiện sự thinh vượng bền lâu trong trên con đường phát triển của ABBank. Cuối Logo là ảnh mũi tên kéo dài ở cuối chữ “Bank” còn là biểu tượng cho sức hút tài chính đầy mạnh mẽ qua đó thể hiện tầm nhìn rộng và sự vươn xa đầy mạnh mẽ và vững chắc của ABBank.

Màu sắc cũng là điểm ấn tượng của logo ABBank dưới sự kết hợp giữa hai màu xanh ngọc và cam. Nếu màu xanh ngọc thể hiện cho sự trong sạch, minh bạch và ổn định lâu dài thì màu cam cá tính là biểu trưng của một ngân hàng trẻ đầy năng động, hiện đại không ngừng sáng tạo từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tâm huyết.

Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng ABBank

Ngân hàng ABBank cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính, ngân hàng đến với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Đối với khách hàng cá nhân

Ngân hàng cung cấp tới khách hàng cá nhân nhiều sản phẩm huy động vốn, cho vay, thẻ, tài khoản, ngân hàng số…

- Tiết kiệm cá nhân với nhiều sản phẩm vay như: Tiết kiệm lĩnh lãi linh hoạt, tiết kiệm YOU50, tiết kiệm YOUfuture, tiết kiệm bậc thang, tiết kiệm chọn ngày linh hoạt, tiền gửi trực tuyến, tiền gửi có kỳ hạn, tiết kiệm An Thịnh.

- Vay cá nhân phục vụ các mục đích: Vay mua/sửa nhà, vay mua ô tô, vay kinh doanh và vay tiêu dùng.

- Thẻ ABBank: Cung cấp đa dạng dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế, thẻ ghi nợ quốc tế và thẻ ghi nợ nội địa.

- Tài khoản cá nhân: Tài khoản thanh toán, tài khoản số đẹp, tài khoản cao cấp.

- Ngân hàng số: AB Ditizen, Online banking, SMS banking.

- Chuyển tiền và nhận tiền cá nhân.

Đối với khách hàng doanh nghiệp

Khách hàng doanh nghiệp được ABBank cung cấp các sản phẩm dịch vụ liên quan đến tín dụng doanh nghiệp, tài khoản doanh nghiệp, thanh toán quốc tế, dịch vụ bảo lãnh, tài trợ thương mại…

- Tín dụng doanh nghiệp: Cho vay mua ô tô doanh nghiệp, tài trợ vốn lưu động, cho vay cầm cố hàng hóa, cho vay đồng tài trợ, tài trợ dự án đầu tư, cho vay thấu chi doanh nghiệp, cho vay không có tài sản đảm bảo, cho vay tái tài trợ cùng nhiều gói sản phẩm khác.

- Tài khoản doanh nghiệp: Tài khoản số đẹp, tài khoản ký quỹ, tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, tài khoản tiền gửi thanh toán.

- Dịch vụ bảo lãnh: Bảo lãnh nhận hàng, bảo lãnh thuế xuất nhập khẩu, bảo lãnh thuế online, bảo lãnh trong bán/cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, bảo lãnh trong nước, cam kết cấp tín dụng.

- Thanh toán quốc tế: Bảo lãnh thanh toán, chuyển tiền bằng điện - chuyển tiền đến/đi, thanh toán séc nước ngoài, thanh toán chờ thu chứng từ.

- Tài trợ thương mại: Sản phẩm UPAS L/C, sản phẩm UPAS L/C nội địa, hỗ trợ ứng trước tiền hàng xuất khẩu cho khách hàng, Tài trợ VND theo lãi suất ngoại tệ, tài trợ xuất khẩu trước/sau khi giao hàng.

- Kinh doanh ngoại tệ và sản phẩm phái sinh: Giao dịch ngoại tệ giao ngay, giao dịch ngoại tệ kỳ hạn, giao dịch ngoại tệ hoán đổi, hoán đổi tiền tệ chéo, hoán đổi lãi suất.

- Các dịch vụ khác: Chi lương, ngân hàng điện tử, thu/chi hộ bằng hình thức ủy nhiệm, nộp thuế hải quan, nộp ngân sách Nhà nước, nộp thuế điện tử…

ABBank là ngân hàng gì? Ngân hàng ABBank có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng An Bình (ABBank)
Ngân hàng ABBank có uy tín không? Dịch vụ ABBank có tốt không?

Ngân hàng ABBank có uy tín không? Dịch vụ ABBank có tốt không?

Tuy là ngân hàng đã hoạt động khá lâu nhưng về danh tiếng cái tên ABBank vẫn còn là một cái tên mới mẽ với nhiều khách hàng. Điều này khiến khách hàng khá phân và không biết được ngân hàng ABBank có uy tín hay không?. Nhưng với những ưu điểm sau đây khách hàng hoàn toàn có thể thấy được ABBank là một ngân hàng tốt và đáng tin cậy

ABBank luôn không ngừng cải thiện và mang đến cho khách hàng các giải pháp tài chính Hiệu quả, Nhanh và Phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Các giải pháp tài chính được ngân hàng đưa ra trong thời gian nhanh chóng với chi phí thấp và hiệu quả cao. Cụ thể là các dịch vụ và gói vay nhiều ưu đãi hấp dẫn cho từng nhóm khách hàng.

Ngân hàng luôn chú trọng tạo ra khác biệt về dịch vụ để tăng lợi ích cho cổ đông và khách hàng.

Các sản phẩm dịch vụ tại ABBank điều được công khai minh bạch với khách hàng thông qua hợp đồng và các điều khoản chi tiết.

Luôn chú trọng vào yếu tố con người làm nền tảng phát triển vững mạnh và lâu dài

Ngoài những ưu điểm nổi bật trên sự uy tín của ABBank còn được công nhận qua các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như:

Giải thưởng Quả cầu vàng – The Best Banker 2007 cho ngân hàng phát triển nhanh các SPDV công nghệ cao do Ban tổ chức hội chợ tài chính – ngân hàng – bảo hiểm Banking Expo trao tặng.

Chứng nhận Ngân hàng thanh toán quốc tế xuất sắc 2008 do ngân hàng Wachoviabank (Mỹ) trao tặng.

Nhiều năm liền nhận Chứng nhận Ngân hàng đạt chuẩn điện Thanh toán quốc tế xuất sắc do các ngân hàng Wells Fargo và Citibank trao tặng năm.

Nhiều năm liền nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam – VNR 500.

Chứng nhận Ngân hàng dẫn đầu về cung cấp tiện ích cho khách hàng – Ngân hàng đã triển khai thành công dịch vụ thanh toán tiền điện bằng thẻ VISA 2015 do Tổ chức thẻ Quốc tế VISA trao tặng.

Giải thưởng Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – Vietnam Leading Brands 2017 do Hội đồng Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam trao tặng.

Giải thưởng Doanh nghiệp Chất lượng – Qmix 100 do Viện Nghiên cứu Kinh tế, Global GTA (Anh), InterConformity (CHLB Đức) phối hợp trao tặng năm 2015.

Chứng nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020 – Best Companies to Work for in Asia 2020 do Tạp chí HR Asia trao tặng

Chứng chỉ đạt chuẩn về Bảo mật dữ liệu thẻ PCIDSS (Payment Card Industry Data Security Standard)

Chứng nhận có Hệ thống Quản lý An toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 – tiêu chuẩn quốc tế duy nhất dùng để đánh giá và đưa ra những yêu cầu đối với Hệ thống Quản lý An toàn thông tin (ISMS).

Những câu hỏi thường gặp với ngân hàng ABBank

Chủ tịch ABBank là ai?

Ông Đào Mạnh Kháng (sinh năm 1969) hiện đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP An Bình.

Tại Đại hội Cổ đông thường niên 2018, ông Đào Mạnh Kháng chính thức đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP An Bình. Được biết, ông Kháng là người dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng với 25 năm làm việc trong ngành. Ông đã gia nhập ABBank được 13 năm, lần lượt giữ các chức vụ quan trọng: Thành viên BKS, thành viên HĐQT (năm 2011) rồi Phó Chủ tịch HĐQT (năm 2016).

ABBank là ngân hàng gì? Ngân hàng ABBank có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng An Bình (ABBank)
Ông Đào Mạnh Kháng (sinh năm 1969) hiện đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP An Bình.

Tính đến cuối năm 2018, vị Chủ tịch này đã nắm giữ 4,33 triệu cổ phần, tương đương 0,81% vốn Ngân hàng An Bình.

Ban lãnh đạo ABBank

Hội đồng quản trị

Ông Đào Mạnh Kháng – Chủ tịch HĐQT

Ông Vũ Văn Tiền – Phó Chủ tịch HĐQT – Thành viên thường trực

Bà Iris Fang – Thành viên HĐQT

Ông Soon Su Long – Thành viên HĐQT

Ông Jason Lim Tsu Yang – Thành viên HĐQT

Ông Lưu Văn Sáu – Thành viên HĐQT Độc lập

Ông Nguyễn Danh Lương – Thành viên HĐQT Độc lập

Ban kiểm soát

Bà Nguyễn Thị Hạnh Tâm – Trưởng Ban Kiểm soát

Bà Phạm Thị Hằng – Thành viên BKS chuyên trách

Bà Nguyễn Thị Thanh Thái – Thành viên Ban Kiểm soát bán chuyên trách

Ban điều hành

Bà Lê Thị Bích Phượng – Quyền Tổng Giám đốc

Ông Nguyễn Mạnh Quân – Phó Tổng Giám đốc

Ông Đỗ Lam Điền – Phó Tổng Giám đốc

Bà Nguyễn Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc

Ông Lại Tất Hà – Phó Tổng Giám đốc

Ông Khương Đức Tiệp – Phó Tổng Giám đốc

Ông Lê Mạnh Hùng – Thành viên Ban Điều hành

Ông Trần Việt Thắng – Thành viên Ban Điều hành

Ông Nguyễn Hồng Quang – Thành viên Ban Điều hành

Ông Nguyễn Khánh Phúc – Thành viên Ban Điều hành

Bà Nguyễn Ngọc Duệ – Thành viên Ban Điều hành

Các công ty con của ABBank

Ngân hàng ABBank có hai công ty con (tính đến ngày 30/6/2022) là:

- Công ty TNHH Một thành viên Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản - Ngân hàng TMCP An Bình với lĩnh vực hoạt động là quản lý tài sản. ABBank giữ 100% tỷ lệ sở hữu.

- Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Bảo vệ ABBA với lĩnh vực hoạt động là dịch vụ bảo vệ. Ngân hàng ABBank cũng giữ 100% tỷ lệ sở hữu.

Thông tin liên hệ ngân hàng ABBank

Hội sở chính ngân hàng ABBank

Trước kia ABBank đặt Hội sở chính tại Quận 1, TPHCM. Đến tháng 9/2019 ngân hàng đổi địa điểm đặt trụ sở chính tới địa điểm mới tại thủ đô Hà Nội.

Việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính giúp đáp ứng nhu cầu về quản trị, vận hành, cũng như kế hoạch mở rộng kinh doanh và kế hoạch tăng trưởng của ngân hàng.

Địa chỉ: Tầng 1, 2, 3 Tòa nhà Geleximco, Số 36 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Điện thoại: (84-24) 37 612 888

FAX: (84- 24) 35 190 416

ABBank là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

Ngân hàng ABBank được thành lập bởi nhiều cổ đông lớn như công ty CP XNK tổng hợp Hà Nội Geleximco, Maybank, tổ chức tài chính IFC, tập đoàn điện lực Việt Nam EVN…Vì là ngân hàng TMCP nên ABBank là ngân hàng tư nhân, không có vốn của nhà nước..

Tuy nhiên, dù là ngân hàng tư nhân như ABBank vẫn chịu sự quản lý của ngân hàng nhà nước. Mọi hoạt động của ABBank đều phải đảm bảo thực hiện trong quy định của pháp luật.

Các công ty con của ngân hàng ABBank

Ngân hàng ABBank có hai công ty con (tính đến ngày 30/6/2022) là:

- Công ty TNHH Một thành viên Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản - Ngân hàng TMCP An Bình với lĩnh vực hoạt động là quản lý tài sản. ABBank giữ 100% tỷ lệ sở hữu.

- Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Bảo vệ ABBA với lĩnh vực hoạt động là dịch vụ bảo vệ. Ngân hàng ABBank cũng giữ 100% tỷ lệ sở hữu.

Thời gian và lịch làm việc ngân hàng ABbank

Để có thể thuận tiện và chủ động trong các giao dịch, khách hàng cần nắm rõ thời gian làm việc chính xác của ngân hàng ABbank. Theo đó, ngân hàng ABbank làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Thời gian cụ thể như sau:

Buổi sáng từ 7h30 đến 11h30.

Buổi chiều từ 13h00 đến 17h00.

Ngoài ra, theo thông tin từ ngân hàng ABBank thì ngân hàng có làm việc vào buổi sáng thứ 7. Tuy nhiên, chiều thứ 7 và chủ nhật sẽ nghỉ theo lịch nhà nước. Thời gian làm việc sáng thứ 7 sẽ từ 7h30 đến 11h30.

Trên đây là đầy đủ các thông tin về ngân hàng ABBank mà khách hàng không nên bỏ qua. Từ những chia sẻ trên, chắc chắn khách hàng đã nắm rõ ABBank là ngân hàng gì, có tốt và uy tín không.