1. Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng – thư viện Quảng Ninh được ví như viên ngọc đen quý báu, sáng lấp lánh bên vịnh Hạ Long. Với thiết kế phá cách, đơn giản mà sang trọng, tòa nhà vuông vức với toàn bộ bề mặt bên ngoài màu đen đã thu hút rất đông du khách du lịch Hạ Long tới tham quan, chụp ảnh.

Bảo tàng Quảng Ninh
Bảo tàng Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Bảo tàng Quảng Ninh có thiết kế thành 3 tầng, mỗi tầng thể hiện một chủ đề khác nhau gắn liền với đặc trưng của mảnh đất Quảng Ninh theo dòng lịch sử. Tầng 1 trưng bày theo chủ đề biển cả và tự nhiên, tầng 2 là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử và tầng 3 là khu tái hiện lịch sử hình thành mỏ than. Đây chắc chắn là điểm du lịch Hạ Long mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn tìm hiểu về cuộc sống và những nét văn hóa đặc trưng của con người nơi đây.

2. Bãi Cháy

Bãi Cháy - bãi biển rộng nhất Hạ Long với bờ biển nhân tạo dài 1000m, rộng hơn 100m. Nơi đây thu hút đông đảo du khách mỗi năm bởi nước biển trong xanh, bãi tắm sạch đẹp và không khí trong lành. Bãi Cháy Quảng Ninhrất thích hợp để tắm biển, team building, phơi nắng, chèo thuyền kayak, lặn biển, tham quan hang động,...

Bãi Cháy - Bãi biển lớn nhất Quảng Ninh.
Bãi Cháy - Bãi biển lớn nhất Quảng Ninh. Ảnh: Ảnh: Internet

Khi tới Bãi Cháy, du khách còn có cơ hội check in với cây cầu Bãi Cháy nổi tiếng nối liền Bãi Cháy với Hòn Gai.Đây là địa điểm check in yêu thích của không ít tín đồ du lịch. Cây cầu nổi bật với một lối kiến trúc độc đáo hệt như khung đàn, đặc biệt về đêm lại tỏa sáng rực rỡ với những ánh đèn lấp lánh.

3. Bãi biển Trà Cổ Móng Cái

Trà Cổ được du khách đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc. Danh sách check in Quảng Ninh mà thiếu mất địa chỉ này thì thật đáng tiếc.Biển Trà Cổ Móng Cái“đốn tim” du khách với bãi cát mịn màng, nước biển trong xanh và hàng phi lao thẳng tắp.

Bãi biển Trà Cổ Móng Cái.
Bãi biển Trà Cổ Móng Cái. Ảnh: Ảnh: Internet

Đến với Trà Cổ, ngoài các hoạt động trên bãi biển, bạn đừng quên ghé thăm các địa danh du lịch như: nhà thờ Trà Cổ, đình Trà Cổ. Đặc biệt, nếu đi vào cuối tháng 5, đầu tháng 6, bạn còn có cơ hội tham gia vào lễ hội đình Trà Cổ - hoạt động văn hóa đặc sắc của người dân vùng đồng bằng sông Hồng.

4. Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, vịnh Hạ Long là một trong những điểm check in Quảng Ninh không thể bỏ lỡ. Vịnh Hạ Long hùng vĩ được tạo nên từ hơn 1.900 hòn đảo lớn nhỏ có hình thù khác nhau, nước biển xanh trong vắt và thảm thực vật xanh mướt.

 Vịnh Hạ Long. Ảnh: @ali_olfat/Instagram
Vịnh Hạ Long. Ảnh: @ali_olfat/Instagram

Đi du lịch vịnh Hạ Long, bạn có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, hang Luồn, hang Trinh Nữ, đảo Ti Tốp; cùng các làng như làng chài Cửa Vạn, làng Ngọc Trai,... và trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như du thuyền trên vịnh Hạ Long, chèo thuyền kayak, trekking, leo núi,...

5. Viếng các địa danh tâm linh cầu an

Quảng Ninh cũng được biết đến là nơi có nhiều địa điểm tâm linh, cầu an nổi tiếng nhưchùa Ba Vàng, Khu du lịch Yên Tử, chùa Cái Bầu… Trong đó chùa Ba Vàng là nơi có khung cảnh vô cùng hữu tình, nằm ở thế tựa sơn hướng thủy, hai bên là rừng thông xanh ngắt vãn cảnh vô cùng tuyệt hảo.

Chùa Ba Vàng với khung cảnh non nước hữu tình xung quanh (Ảnh: @yenivyy)
Chùa Ba Vàng với khung cảnh non nước hữu tình xung quanh. Ảnh: @yenivyy

Ngoài ra tương truyền đến chùa Ba Vàng bạn có thể ghé giếng nước cổ và uống nước tại đây, người ta thường bảo nhau rằng nước sẽ mang đến sức khỏe và trị bách bệnh cho mọi người.

6. Tổ hợp vui chơi hiện đại

Không chỉ dừng lại ở những hòn đảo nguyên sơ hay bãi biển, ghé du lịch Quảng Ninh 30/4 bạn còn được trải nghiệm các khu vui chơi đẳng cấp quốc tế như Sun World Halong Complex hay Khu du lịch quốc tế Tuần Châu. Ở Sun World Halong Complex bạn có thể chiêm ngưỡng kỳ quan vịnh Hạ Long từ trên cao bằng Cáp treo Nữ hoàng, tham quan vườn Nhật hay thỏa chí vui chơi cực đã cùng Dragon Park, Typhoon Water Park.

Vui chơi không giới hạn cùng Sun World Halong Complex (Ảnh: @28.loyd_)
Vui chơi không giới hạn cùng Sun World Halong Complex. Ảnh: @28.loyd_.

Còn tại khu du lịch quốc tế Tuần Châulà tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng bậc nhất ở Quảng Ninh với loạt các resort bên bờ vịnh. Bãi tắm nhân tạo với làn cát trắng trải dài hơn 8km là nơi giải nhiệt ngày hè lý tưởng. Đặc biệt nơi đây còn có khu vui chơi giải trí gồm tổ hợp các CLB biểu diễn xiếc người, xiếc thú, trình diễn nghệ thuật, rạp phim 9D…