357 chiếc Hyundai Elantra thế hệ mới bị triệu hồi do lỗi hệ thống dây an toàn
Ảnh minh họa

Cụ thể: Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do một số linh kiện bên trong bộ tạo khí của cụm tăng dây an toàn có thể gây mất an toàn cho người ngồi hàng ghế đầu trong trường hợp được kích hoạt (khi xảy ra va chạm, ngòi nổ túi khí kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột và trong trường hợp áp lực đường ống bị quá tải sẽ dẫn đến nguy cơ các mảnh linh kiện bung ra, văng vào trong khoang lái).

Sẽ có 357 chiếc Hyundai Elantra thế hệ mới (mã CN7) được triệu hồi lần này, thời gian sản xuất từ 1/9/2022 đến 25/10/2022 tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Ninh Bình.

Đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lý chính thức của Hyundai Thành Công trên toàn quốc, bắt đầu từ nay đến hết 10/1/2050 (dự kiến), thời gian thực hiện cho mỗi xe hết khoảng 40 phút.

Vào tháng 5/2022, Hyundai cũng triệu hồi khoảng 239.000 xe Accent và Elantra tại thị trường Mỹ do vấn đề tương tự.

Trước đó, vào tháng 4/2022, hãng xe Hàn Quốc cũng thực hiện một đợt tương tự với 6.200 chiếc thuộc 2 mẫu xe trên cũng bởi lỗi bộ căng dây an toàn.

Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 được trang bị tùy chọn động cơ Hybrid. Mẫu xe có kiểu dáng giống coupe bốn cửa quen thuộc được tạo hình bởi ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai có tên Sensuous Sportiness.

Trên Elantra thế hệ thứ 7 được tùy chọn trang bị động cơ Hybrid điện nam châm vĩnh cửu (công suất 32 mã lực) sử dụng pin lithium 1,32 kWh kết hợp động cơ đốt trong thông thường bốn xi-lanh 1,6 lít. Đi cùng với đó là hộp số ly hợp kép 6 cấp, giúp xe đạt công suất tối đa 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Enlantra 2021 sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4,7 lít/100 km theo ước tính của EPA.

Hiện tại, Hyundai Elantra cũng sở hữu động cơ 2.0 lít được trang bị trên bản SE, SEL và Limited, công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm.