Sáng 9/7, Sở Y tế Hà Nội thông tin, Thành phố vừa ghi nhận 3 ca dương tính mới, trong đó có 2 ca liên quan đến TPHCM và 1 ca liên quan đến khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Theo đó, 2 ca liên quan đến TP HCM là ông N.V.S (61 tuổi) và bé trai N.T.L (11 tuổi) ở địa chỉ 35 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 5/7 đến tối 6/7, một bệnh nhân F0 tên P (ở TP HCM) đã tới nhà của N.V.S và N.T.L. Sau đó, ngày 8/7, hai người này đã được Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (do CDC Hà Nội thực hiện).

Ngoài ra, CDC Hà Nội công bố thêm 1 ca dương tính liên quan tới chùm ca bệnh tại Công ty TNHH SEI (Khu công nghiệp Bắc Thăng Long).

Người nhận kết quả dương tính là anh V.N.M (23 tuổi, ở địa chỉ tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) là kỹ sư Công ty MEDA, làm việc tại nhà máy của Công ty TNHH SEI. Anh làm việc cùng 2 đồng nghiệp mắc COVID-19.

Ngày 7/7, anh M có triệu chứng sốt, được lấy mẫu và cho kết quả dương tính ngày 8/7.

Từ 5/7 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 22 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 10 trường hợp thuộc chùm ca bệnh ở Khu công nghiệp Thăng Long liên quan đến tỉnh Bắc Giang; 8 trường hợp thuộc chùm ca bệnh tại huyện Mỹ Đức; 4 trường hợp liên quan đến TPHCM (gồm 1 ca ở quận Hoàng Mai, 1 ca ở quận Đống Đa và 2 ca ở quận Thanh Xuân).