1. Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập hay còn gọi là Hội trường Thống Nhất, cũng là địa điểm du lịch 30/4 - 1/5 lý tưởng ở Sài Gòn. Bởi vào những ngày này, người dân đổ về đây khá đông đúc, nhằm tưởng nhớ đến những anh hùng dân tộc, xả thân mang lại hòa bình cho dân tộc.

Dinh Độc Lập.
Dinh Độc Lập.

Trước đây Dinh Độc Lập từng là bộ máy làm việc quan trọng của chính quyền nước ta, nhưng sau khi giành độc lập đã trở thành di tích đặc biệt cấp quốc gia đấy nhé. Khi đặt chân tới Dinh Độc Lập du khách không chỉ được khám phá những vật phẩm cổ xưa, mà còn được tìm hiểu về những thông tin lịch sử vô cùng thú vị. Do đó, nếu chưa biết ngày lễ 30/4 đi đâu ở Sài Gòn thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

2. Bảo tàng chứng tích chiến tranh

Đây là nơi lưu giữ và trưng bày những tư liệu đáng kinh ngạc về cuộc chiến ở Việt Nam. Bảo tàng đưa đến du khách cái nhìn đầy đủ nhất về sự tàn ác của những cuộc chiến phi nghĩa.

Khách tham quan sẽ nhìn thấy máy chém - công cụ từng được đem đi khắp các tỉnh miền nam để hành quyết người yêu nước hay chiếc ống cống tưởng chừng đơn giản nhưng chính là nơi biệt kích Mỹ thảm sát ba đứa trẻ đang ẩn nấp lúc bấy giờ.

Bảo tàng chứng tích chiến tranh. Ảnh: VNE
Bảo tàng chứng tích chiến tranh. Ảnh: VNE

Đến phòng triển lãm, du khách sẽ nhìn thấy hình ảnh miêu tả hành vi man rợ của quân đội Mỹ khi chà đạp quyền bình đẳng con người như bắt bớ, tra tấn, bắn giết dân thường... Bảo tàng mở cửa vào hai khung giờ, 7h30-12h và 13h30-17h.

3. Địa đạo Củ Chi

Cách TP HCM 70 km về hướng tây bắc, địa đạo này là một hệ thống phòng thủ ở huyện Củ Chi. Toàn bộ hệ thống nằm dưới lòng đất, bao gồm bệnh xá, phòng ở, nhà bếp, phòng làm việc... Địa đạo dài khoảng 200 km, có hệ thống thông hơi vào vị trí các bụi cây.

Địa đạo Củ Chi
Địa đạo Củ Chi.

Đặt chân vào khu vực này, du khách sẽ có cái nhìn tổng thể về sự ngoan cường của các chiến sĩ khi phải sống và hoạt động cách mạng dưới lòng đất. Đặc biệt, tham quan xong, bạn còn được thưởng thức món ăn hấp dẫn gắn liền nơi này là khoai mì nóng chấm đường.

Địa đạo Củ Chi đón khách tham quan từ 9h đến 17h mỗi ngày.

4. Công viên Văn hóa Đầm Sen

Có thể nói Đầm Sen là một trong những nơi hay được dân Sài thành lựa chọn nhất khi đi chơi lễ 30/4 ở TP HCM. Đây là địa điểm vui chơi, giải trí vô cùng nổi tiếng tại thành phố phồn hoa này nói riêng và cả nước nói chung. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng rất nhiều những công trình nghệ thuật hấp dẫn, trong đó có các băng đăng độc đáo. Bên cạnh đó, quý khách còn được khám phá khu thủy cung hoành tráng với hàng trăm sinh vật biển đa dạng đáng yêu.

Công viên nước Đầm Sen.
Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Công viên Văn hóa Đầm Sen nằm ở địa chỉ số 3 đường Hòa Bình, thuộc khu vực phường 3, Quận 11 của TP HCM.

Bên cạnh đó, nếu bạn là người đam mê những màn nghịch nước mạo hiểm, bạn có thể tìm đến các khu trò chơi cảm giác mạnh – nơi có những hệ thống trượt nước ngoạn mục, thách thức sự dũng cảm của bạn tại Công viên nước Đầm Sen. Bạn có thể mua vé vào trải nghiệm 36 trò chơi nước tưng bừng với. Sau đó, đi qua cổng liên thông với công viên Văn Hóa Đầm Sen nếu bạn muốn tận hưởng thêm công viên khô.

5. Khu du lịch Suối Tiên

Nếu yêu thích lễ hội 30/4 ở TP HCM thì Suối Tiên chắc chắn là địa điểm bạn nên ghé thăm. Nằm ở phía Đông Bắc thành phố, cách khu trung tâm TP HCM khoảng 19 km, khu du lịch Suối Tiên là điểm vui chơi và du lịch hoành tráng hàng đầu cả nước. Với vô số hoạt động giải trí, sự kiện và lễ hội văn hóa đặc sắc, Suối Tiên đã cuốn hút hàng triệu du khách tìm đến mỗi năm. Không gian bên trong khu du lịch này là lạc cảnh văn hóa, thiên nhiên hữu tình và nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Khu du lịch Suối Tiên.
Khu du lịch Suối Tiên.

Khu vực được yêu thích nhất tại đây là Biển Tiên Đồng, nơi có thể cho bạn sự mát mẻ và sự thư giãn tuyệt đối với hàng loạt các trò chơi giải trí dưới nước. Với kỳ nghỉ lễ sắp tới, khu du lịch này sẽ tổ chức rất nhiều sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách thập phương. Vì thế nếu bạn đang chưa biết lễ 30 4 nên đi đâu chơi TP HCM hãy lưu lại ngay địa điểm này nhé