Văn phòng WHO tại châu Phi thông báo ca bệnh này do chủng virus Ebola Sudan tương đối hiếm gặp gây ra, được phát hiện sau khi cơ quan y tế Uganda điều tra 6 trường hợp tử vong nghi nhiễm virus Ebola tại Mubende trong tháng 9 này.

Trong tài khoản Twitter, Bộ Y tế Uganda cho biết có 1 ca mắc bệnh Ebola được xác nhận tại khu vực Mubende ở miền Trung. Bệnh nhân là một thanh niên 24 tuổi có triệu chứng mắc bệnh và sau đó đã tử vong.

WHO công bố dịch Ebola (sốt xuất huyết Ebola) tại Uganda
WHO công bố dịch Ebola (sốt xuất huyết Ebola) tại Uganda.

WHO châu Phi cũng cho biết có 8 ca nghi nhiễm mới đây đang điều trị tại một cơ sở y tế và WHO đang giúp các cơ quan y tế Uganda điều tra và triển khai nhân viên đến khu vực bị ảnh hưởng.

Ebola lần đầu tiên xuất hiện tại Châu Phi vào năm 1976 và còn được gọi là sốt xuất huyết Ebola. Bệnh do virus Ebola gây ra kèm theo các triệu chứng khác nhau như: sốt, tiêu chảy, nhức đầu, ói mửa liên tục,... Đây là đại dịch có tỉ lệ tử vong rất cao.

Đại dịch Ebola không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng tới dân số của các quốc gia. Đây là một trong những đại dịch nguy hiểm cho toàn nhân loại tính đến nay.