VietABank là ngân hàng gì? Ngân hàng VietABank có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Việt Á (VietABank)
VietABank là ngân hàng gì? VietABank là ngân hàng quốc doanh hay tư nhân?

VietABank là ngân hàng gì? VietABank là ngân hàng quốc doanh hay tư nhân?

Ngân hàng VietABank là cách gọi tắt của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á được thành lập vào ngày 04/07/2003 trên cơ sở hợp nhất hai tổ chức tín dụng đã hoạt động lâu năm trên thị trường tiền tệ, tài chính Việt Nam: Công ty tài chính cổ phần Sài Gòn và Ngân hàng thương mại cổ phần nông thôn Đà Nẵng, khi đó vốn điều lệ của ngân hàng tăng từ 71 tỷ đồng lên 115 tỷ đồng.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á có tên giao dịch quốc tế: Vietnam Asia Commercial Joint Stock Bank, Mã giao dịch Swift của Ngân hàng VietABank: VNACVNVX; Tên viết tắt của Ngân hàng Việt Á là: VAB hoặc VietABank; Hội sở chính của Ngân hàng VietABank: 34A – 34B Hàn Thuyên P.Phạm Đình Hổ, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội; Điện thoại: 043 9333 636; Fax: 043 9336 426

Hội đồng quản trị của VietABank ở thời điểm hiện tại gồm có: Ông Phương Thành Long (Chủ tịch), Ông Phan Văn Tới (Phó Chủ tịch), ông Nguyễn Hồng Hải (thành viên), ông Trần Tiến Dũng (thành viên), ông Nguyễn Văn Trọng (thành viên) và ông Phương Hữu Việt (thành viên).

Ngân hàng Việt Á có một công ty con là Công ty TNHH một thành viên Quản lý nợ & Khai thác tài sản.

Ngân hàng VietABank là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

Ngân hàng VietABank có vốn đầu tư 100% của cá nhân và tổ chức nên đây là ngân hàng tư nhân hoạt động dưới sự quản lý của nhà nước.

Dù chỉ mới có 16 năm hoạt động nhưng ngân hàng đã và đang sở hữu 97 điểm giao dịch trên 16 tỉnh với quy mô nhân sự lên đến gần 1500 người.

Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng VietABank

Năm 2003: Chính thức được thành lập trên cơ sở hợp nhất Công ty Cổ Phần Tài Chính Sài Gòn và Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Nông Thôn Đà Nẵng.

Năm 2004: Triển khai nhiều dịch vụ mới: Phone banking; Gửi/rút tiền liên chi nhánh; chuyển ngân vàng…

VietABank là ngân hàng gì? Ngân hàng VietABank có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Việt Á (VietABank)
Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng VietABank

Năm 2006: Đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin để đưa SmartBank vào sử dụng trên toàn hệ thống và triển khai nghiệp vụ kinh doanh vàng trên tài khoản.

Năm 2013: Thực hiện Dự án tái cơ cấu ngân hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu nhận diện mới.

Năm 2014: Thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Năm 2019: Hoạt động kinh doanh tiếp tục nhịp độ tăng trưởng bền vững cả về quy mô và chất lượng.

Năm 2020: Hoàn thành các trụ cột của BASEL II và hoàn thành mua nợ VAMC trước hạn.

Năm 2022: Tiếp tục phấn đấu phát triển trở thành ngân hàng uy tín của mọi nhà nhằm đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.

Logo ngân hàng VietABank được thiết kế ra sao? Logo VietABank có ý nghĩa như thế nào?

Về logo thì ngân hàng Việt Á muốn thông qua hình ảnh này để truyền tải đến thông điệp và thể hiện các mục tiêu phát triển cụ thể là:

Nổi bật trong logo là hình tam giác thể hiện sự thống nhất và sức mạnh tạo liên minh bền vững cùng với sự may mắn và thịnh vượng. Bên cạnh đó, chính giữa logo là chữ “V” ngoài là tên viết tắt của ngân hàng thì còn thể hiện sự đồng lòng tạo nên một khối vững chắc.

Khẩu hiệu “Đồng hành cùng khát vọng” cho thấy khát vọng phát triển của ngân hàng nhằm đáp ứng mọi yêu cầu khách hàng.

Về màu sắc thì ngân hàng sử dụng hai màu đỏ và xanh lam với màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết và cháy bỏng phát triển. Còn màu xanh mang đến sự hiện đại tươi mới cũng có ý nghĩa là khát vọng vươn xa và sự tận tâm với khách hàng.

VietABank là ngân hàng gì? Ngân hàng VietABank có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Việt Á (VietABank)
Logo ngân hàng VietABank được thiết kế ra sao? Logo VietABank có ý nghĩa như thế nào?

Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Việt Á (VietABank)

Nhằm phục vụ và đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của các khách hàng thì ngân hàng đã và đang cung cấp đa dạng loại hình sản phẩm dịch vụ với các tính năng và lợi ích khác nhau. Dưới đây là một vài sản phẩm và dịch vụ nổi bật của VietABank cho hai phân khúc khách hàng cụ thể là:

Sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân

Tài khoản: Tài khoản thanh toán, Gói combo 01, Gói combo 02, Gói combo 03, Gói CBNV, Payroll 1, Payroll 2.

Tiết kiệm: Tiền gửi có kỳ hạn, Tiết kiệm truyền thống, Tiết kiệm Online.

Cho vay: Cho vay mua bất động sản, Cho vay mua nhà dự án, CHo vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo, Cho vay xây dựng/ sửa chữa nhà, Cho vay sản xuất kinh doanh bổ sung vốn lưu động, Cho vay sản xuất kinh doanh đầu tư tài sản cố định, Cho vay nông nghiệp, Cho vay mua xe oto, Cho vay cần cố số dư tiền gửi.

Bảo hiểm: Tâm An Bảo Phát, Bảo hiểm hỗ trợ bệnh hiểm nghèo nâng cao, bảo hiểm hỗ trợ bệnh hiểm nghèo, Bảo hiểm hỗ trợ thương tật vĩnh viễn do tai nạn, Bảo hiểm hỗ trợ đóng phí, Bảo hiểm hỗ trợ đóng phí bệnh hiểm nghèo, Bảo hiểm xe oto, Bảo hiểm căn hộ và nhà tư nhân, Bảo hiểm sức khỏe tai nạn, Bảo hiểm du lịch toàn cầu, Bảo hiểm dư nợ tín dụng cá nhân.

Các dịch vụ khác: Dịch vụ thanh toán hóa đơn, chi trả kiều hối Western Union, chuyển/nhận tiền quốc tế, chuyển tiền trong nước, ngân quỹ, đầu tư trái phiếu.

Sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp

Tiền gửi: Tài khoản tiền gửi thanh toán, Tiền gửi có kỳ hạn Online, Tiền gửi có kỳ hạn, Tiền gửi lẻ ngày, Tiền gửi đầu tư tự động Smart Deposit, Tài khoản ký quỹ.

VietABank là ngân hàng gì? Ngân hàng VietABank có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Việt Á (VietABank)
Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Việt Á (VietABank)

Cho vay: Cấp tín dụng ngắn hạn cho doanh nghiệp, tài trợ doanh nghiệp xuất khẩu, cho vay doanh nghiệp ngành gạo, Cho vay theo dự án SMEFP, Tài trợ vốn kinh doanh 12 tháng, Cho vay mua ô tô linh hoạt 12 giờ, Tài trợ trung dài hạn, Cho vay cầm số tiền gửi do VietABank phát hành, Tài trợ vốn lưu động.

Dịch vụ: Thu hộ tiền mặt, Giao dịch qua Fax/Email, Ủy thác chi trả.

Tài trợ thương mại: Thư tín dụng nhập/xuất khẩu, LC trả chậm có điều kiện trả ngay, Tài trợ doanh nghiệp nhập khẩu, Nhờ thu nhập/xuất khẩu, Tài trợ doanh nghiệp xuất khẩu theo từng ngành hàng, Chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu, Chuyển tiền đi/đến nước ngoài, Tài trợ doanh nghiệp xuất khẩu sau giao hàng.

Ngân hàng Việt Á uy tín không, dịch vụ có tốt không?

Có thể nói, VietABank là một trong những ngân hàng được cá nhân, doanh nghiệp đánh giá cao về sự an toàn trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Tuy là một ngân hàng trẻ, thế nhưng Việt Á đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, được các tổ chức trong và ngoài nước trao tặng không ít giải thưởng danh giá.

Trao tặng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016” bởi Thời báo kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục xúc tiến thương mại – Bộ Công thương tổ chức.

“Ngân hàng Phát triển bền vững nhất Việt Nam 2018” do tạp chí Global Banking and Finance Review (Tạp chí tài chính nổi tiếng của Vương quốc Anh) trao giải.

“Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” được trao bởi Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam và báo điện tử Vietnamnet.

“Top 10 Thương hiệu tín nhiệm” được trao bởi Viện chất lượng Việt Nam kết hợp cùng Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Trung tâm phát triển tài sản trí tuệ – Cục sở hữu trí tuệ.

“Ngân hàng Phát triển bền vững nhất Việt Nam 2019” do tạp chí Global Banking and Finance Review trao tặng.

“Ngân hàng có sản phẩm tiết kiệm tốt nhất” được trao bởi tạp chí Global Business Outlook.

“Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ được Tin & Dùng” được bình chọn bởi Thời báo Kinh tế Việt Nam.

Ngoài ra, còn rất nhiều giải thưởng tiêu biểu khác

Không chỉ dừng lại ở đó, sự uy tín của VietABank còn được thể hiện qua doanh thu hàng năm. Số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngày càng gia tăng, doanh thu không ngừng phát triển. Do đó, đến với Việt Á khách hàng sẽ an toàn về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên.

VietABank là ngân hàng gì? Ngân hàng VietABank có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Việt Á (VietABank)
Ngân hàng Việt Á uy tín không, dịch vụ có tốt không?

Thời gian làm việc hành chính của VietABank

Thời gian làm việc của ngân hàng cũng là thông tin mà các khách hàng nên lưu ý để nếu có nhu cầu giao dịch trực tiếp thì có thể được hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Thời gian làm việc của Việt Á Bank là từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần

Khung thời gian hành chính là buổi sáng từ 8h đến 12h và buổi chiều từ 13h đến 17h

Và bạn cũng cần lưu ý là ngân hàng Việt Á hiện nay không làm việc vào các ngày thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, Tết khác theo quy định của nhà nước nhé.

Hotline, tổng đài chăm sóc khách hàng Việt Á

Tổng đài VietABank có nhiệm vụ là chăm sóc khách hàng, tư vấn, hướng dẫn khách hàng khắc phục và xử lý sự cố. Tại đây, tổng đài viên sẽ tư vấn một cách chi tiết giúp khách hàng giải đáp được các thắc mắc đang gặp phải.

Theo đó, số tổng đài của ngân hàng Việt Á là: 1900 555 590. Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ tới số điện thoại 024 39 333 636. Khi gọi tới tổng đài, khách hàng lưu ý cần cung cấp đầy đủ thông tin về số tài khoản, số CMND để tổng đài viên xác minh thông tin.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc VietABank là ngân hàng gì, có tốt và uy tín không của nhiều khách hàng.