Vốn là một doanh nghiệp nổi tiếng với văn hóa nội bộ độc đáo cũng như hàng loạt ý tưởng quảng cáo thu hút, FPT mới đây đã gây sốc cho khách hàng với một clip lạm dụng yếu tố 18 . Trong một video quảng cáo của FPT được đăng trên trang fanpage FPT Telecom có tích xanh, nội dung liên quan đến tình dục dày đặc.

Clip được lồng tiếng bình luận "nhái" theo bình luận bóng đá, đề cập đến việc quan hệ xác thịt của một cặp đôi. Chuyện 18 được đem so sánh với tốc độ của nhà mạng, lồng ghép quảng cáo cho sản phẩm mạng internet FPT và ứng dụng FPT play.

Trong phần giới thiệu cũng như trong nội dung clip, những so sánh lộ liễu như: "internet nhanh chắc chắc tốt", "yêu nhanh chứng tỏ bạn yếu, nhưng mạng nhanh mới là mạng mạnh" được cài vào.

Video quảng cáo đậm chất 18  của FPT bị phản ứng: Tưởng hài hước nhưng chỉ thấy tục tĩu - Ảnh 1.

Video quảng cáo gây tranh cãi của FPT.

Trong video này, nhà sản xuất cũng "khoe" trong kho phim có đủ loại phim phù hợp với các nhu cầu khác nhau, từ phim hoạt hình, phim trinh thám, tâm lý, kinh dị... cho đến phim tình cảm. Với ẩn ý rằng khi được chăm chút về cảm xúc (thông qua việc xem phim chất lượng tốt, mạng mượt) thì cặp đôi nọ có thể thăng hoa.

Việc khiến video quảng cáo này bị chỉ trích là lạm dụng quá nhiều các chi tiết và ẩn ý về tình dục. Đặc biệt, một số góc quay, hiệu ứng máy quay... bị cho rằng không khác gì "phim đen".

1

1

Một số cảnh quay nhạy cảm trong video quảng cáo của FPT.

Không biết FPT có nhầm lẫn hoặc ý đồ nào khác trong việc sử dụng clip với tình tiết 18 dày đặc, gây khó chịu cho người dùng này hay không; nhưng dân tình đang vô cùng khó chịu.

- May quá, mình mạng khác nên không cần đổi nhà mạng nữa!

- Tào lao thật sự, xem mà thấy xấu hổ luôn. Nhỡ mấy bé vị thành niên xem clip này thì không hiểu sẽ nhặt được thông điệp gì!

- Ông nào đạo diễn cái quảng cáo này vậy? Không thể tin được 2021 rồi vẫn còn làm được mấy video tục tĩu, nhảm và vớ vẩn thế này! Chuyện đùa tục tĩu thời nào cũng có, nhưng chỉ nên dừng ở chém gió vỉa hè thôi, bê vào quảng cáo của doanh nghiệp lớn thì...

Video quảng cáo đậm chất 18  của FPT bị phản ứng: Tưởng hài hước nhưng chỉ thấy tục tĩu - Ảnh 3.

Một số bình luận phản ứng ngay trong page của FPT.