Vì sao MCdonald's làm mưa làm gió trên toàn cầu lại sụp đổ tại Việt Nam

Ngọc An
15:50 29/03/2023

Mới đây, trên Fanpage của McDonald’s Việt Nam đã có dòng thông báo sẽ chính thức ngừng bán toàn bộ dòng Burger trong thời gian sắp tới. Dù từng được chào đón nhiệt tình khi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2014 nhưng đến thời điểm hiện tại McDonald’s không dành được vị thế mà mình mong muốn.

Từng được kỳ vọng sẽ phát triển ở Việt Nam

Vào năm 2018, tờ CNBC đã có video lý giải nguyên nhân tại sao những chuỗi đồ ăn nhanh lớn bậc nhất thế giới như McDonald’s và Burger King phải chịu cảnh thất bại thảm hại tại Việt Nam.

Đầu tiên không thể phủ nhận việc các cửa hàng fastfood đang ngày một thống trị thế giới. Nếu như Burger King có tới 16.000 cửa hàng thì Mc Donald’s có hơn 36.000 cửa hàng tại hơn 100 quốc gia.

Riêng các khách hàng của Mc Donald’s có thể thưởng thức các món ăn trong nhiều không gian hết sức đa dạng, như một cabin sang trọng của máy bay đã ngừng hoạt động ở Taupo, New Zealand chẳng hạn. Thị trường đồ ăn nhanh hiện đạt giá trị 651 tỷ USD theo số liệu của IBIS World. Tuy nhiên, có một nơi mà những ông lớn này không thể chinh phục, đó là Việt Nam.

Theo thống kê vào năm 2018, Burger King có hơn 16.000 cửa hàng và  Mcdonald's có 36.000 cửa hàng tại hơn 100 quốc gia.
Theo thống kê vào năm 2018, Burger King có hơn 16.000 cửa hàng và Mcdonald's có 36.000 cửa hàng tại hơn 100 quốc gia.

Tờ CNBC nhân định thất bại của McDonald’s và Burger King tại thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam là khá "kỳ lạ". Không chỉ trên toàn thế giới, ở châu Á nói riêng những chuỗi này đã chứng minh được thành công vang đội ở nhiều thị trường.

Riêng tại Trung Quốc và Nhật Bản, các chuỗi này sở hữu tới hàng nghìn cửa hàng. Burger King đã nâng số lượng cửa hàng tại Nhật Bản từ con số 12 trong năm 2008 lên mức 98 vào năm 2017. Trong khi đó McDonald’s đứng thứ 2 trong số 4 chuỗi đồ ăn nhanh nước ngoài đang hoạt động tại Trung Quốc chỉ sau KFC, Burger King đứng thứ 4.

Tuy nhiên, Fanpage chính thức của McDonald’s Việt Nam thông tin: “Trong khoảng thời gian sắp tới, McDonald’s Việt Nam sẽ chính thức dừng bán toàn bộ dòng Burger hiện tại ở các cửa hàng toàn quốc”.

Hai ngày gần đây, McDonald’s Việt Nam liên tiếp gửi lời “cảm ơn” và “tưởng nhớ” tới những món burger biểu tượng của thương hiệu này như Big Mac hay Cheseburger.

Vì sao MCdonald's làm mưa làm gió trên toàn cầu lại sụp đổ tại Việt Nam
Fanpage của McDonald’s Việt Nam cho biết và thông báo sẽ chính thức dừng bán toàn bộ dòng Burger hiện tại ở các cửa hàng toàn quốc. Ảnh chụp màn hình

Thực đơn của McDonald’s Việt Nam hiện có 12 sản phẩm burger, chia làm 4 dòng Bò, Gà, Cá, Heo, có giá từ 32.000 – 89.000 đồng/chiếc. Trong đó, Big Mac là burger biểu tượng của McDonald’s, được bán với giá 74.000 đồng/chiếc.

Hiện chưa rõ McDonald’s Việt Nam sẽ dừng không bán burger hay chỉ thay đổi toàn bộ menu hiện tại và thời gian chính xác áp dụng là từ khi nào. Bên cạnh đó, nhiều đồn đoán cho rằng đây là chiêu marketing của thương hiệu này. Liên hệ với McDonald’s Việt Nam, thương hiệu này cho biết chưa có thông tin tiếp theo và đề nghị tiếp tục theo dõi fanpage để có thông tin chính thức.

Lý do thất bại tại Việt Nam

McDonald’s vào Việt Nam từ năm 2014, khá chậm chân so với các thương hiệu fastfood khác như Lotteria (1998), KFC (2005), hay Burger King (2012). Theo cập nhật đến tháng 2/2023, McDonald’s đã có mặt tại 4 tỉnh thành như TPHCM, Hà Nội, Nha Trang và Bình Dương với 28 cửa hàng, trong đó có 3 cửa hàng có dịch vụ mua hàng không cần đậu xe Drive-thru.

McDonald’s được đánh giá là chuỗi thức ăn nhanh tiên phong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào vận hành và quản lý. Ví như từ nhiều năm trước, McDonald’s đã ứng dụng công nghệ trải nghiệm và bán hàng online cho khách hàng, với định hướng trải nghiệm tương lai (Experience of the Future - EOTF).

Đến cửa hàng, thực khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ công nghệ hiện đại như màn hình tương tác gọi món tự động, dịch vụ phục vụ tại bàn (table service) hay nhân viên chuyên biệt chăm sóc trải nghiệm khách hàng cùng với ứng dụng app di động McDonald's. Tính công nghệ trong vận hành và quản lý của McDonald’s thể hiện từ những chiếc máy đặt món ăn di động tới một dãy các máy tính tiền cảm ứng (máy POS), cùng các màn hình hiển thị món ăn trong nhà bếp giúp nhân viên phục vụ khách hàng nhanh chóng.

Trong 9 năm tại Việt Nam, cũng có những món ăn riêng biệt được McDonald’s sáng chế riêng cho thị trường gần 100 triệu dân, như Burger vị phở. Sản phẩm này tồn tại trên menu từ năm 2020, sau đó đã dừng bán và mới chỉ trở lại menu trong một số dịp đặc biệt như Quốc khánh 2/9 năm 2022.

Thế giới đồ ăn nhanh phong phú khiến những ông lớn như McDonald's thất bại tại Việt Nam
Thế giới đồ ăn nhanh phong phú khiến những ông lớn như McDonald's thất bại tại Việt Nam.

Đầu bếp, tác giả sách Andrea Nguyễn thì cho biết: "Bánh mì truyền thống của Việt Nam có giá rất rẻ so với bánh kẹp của McDonald’s và Burger King". Mới đây, bánh mỳ Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Danh sách do chuyên trang TasteAtlas bình chọn.

Theo số liệu của EC, người Việt chi một lượng lớn thu nhập cho thực phẩm và 78% số tiền đó được tiêu cho các hàng hoá rong ven đường, chợ truyền thống. Chỉ 1% được chi tiêu vào các cửa hàng fastfood.

Ngành dịch vụ đồ ăn của Việt Nam có hơn 540.000 cửa hàng, trong đó hơn 430.000 là những hàng bán rong và các cửa tiệm nhỏ lẻ trên phố của người dân địa phương. 80.000 cửa hàng là phục vụ cả khách ăn tại chỗ, mang về hay đặt hàng trực tuyến, gồm cả đồ ăn và đồ uống. 22.000 là các quán bar và cà phê. 7.000 trong số đó là các cửa hàng thuộc về các chuỗi fastfood.

Hảo Trần chia sẻ thêm rằng: "30 - 40 năm qua thị trường đã tăng trưởng mạnh mẽ nhưng thực chất khoảng 20 năm trở lại đây mới bùng nổ các cửa hàng ngay trên phố. Người ta chỉ cần bước ra khỏi cửa nhà là có thể được phục vụ với rất nhiều lựa chọn".

Giá đồ ăn cao cũng là lý do khiến McDonald's không được ưa chuộng tại Việt Nam
Giá đồ ăn cao cũng là lý do khiến McDonald's không được ưa chuộng tại Việt Nam.

Năm 1997, KFC mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam nhưng thời điểm đó thị trường đồ ăn ở Việt Nam đã rất sôi động. 7 năm sau, KFC cũng mới chỉ có 10 cửa hàng tại đây. Giải pháp được KFC đưa ra là thay đổi thực đơn để phù hợp hơn với khẩu vị của người dân bản địa. Trong đó món cơm gà bánh humburger là dành riêng cho thị trường Việt Nam. Kểt quả là đến nay KFC đã có 130 cửa hàng tại 21 thành phố.

Mức giá cho một bữa ăn tại KFC dường như dễ được chấp nhận ở Việt Nam hơn. So với đó giá tại các chuỗi fastfood nước ngoài, trong đó có cả McDonald’s và Burger King được cho là quá cao, chưa kể so với các cửa hàng truyền thống, khoảng cách này càng xa hơn. 1 bữa ăn tại các cửa hàng truyền thống có thể đủ cho số lượng người cao gấp đôi trong khi giá chỉ bằng một nửa.

Iny Trần - một chủ nhà hàng tại TP HCM cho biết: "Người Việt chỉ cần chi khoảng 1 - 3 USD cho mỗi bữa trưa. Mọi người thường đi theo nhóm, hôm nay vào McDonald’s, mai lại có nhiều lựa chọn đồ ăn truyền thống trên phố".

Tuy nhiên giá cao chỉ là một phần nguyên nhân, cách phục vụ đồ ăn cũng là một lí do phổ biến. Nếu như ở Mỹ, các vị khách sẽ vào cửa hàng, chọn món mà họ thích từ thực đơn và tự đặt hàng thì ở Việt Nam thiên về hướng gia đình. Burger không bán chạy vì đây là món ăn khó chia phần. Theo doanh nhân Thomasen thì: "Có 2 nguyên tắc cơ bản, đầu tiên người Việt cần đồ ăn có thể chia được và thứ 2 là phải có gà. Khi nhìn vào chiếc burger, gà không phải là thứ tồi tệ, mà đơn giản chỉ là bởi món ăn đó không khiến người Việt thích thú".

Chính những thói quen tập quán này đã ăn sâu vào người Việt nên những chiến lược kinh doanh của McDonald’s thất bại trong việc thu hút những nhóm đi ăn đông cùng bạn bè và gia đình. Những quán ăn nhà hàng, Buffet thường được ưu tiên hơn và những quán ăn nhanh chỉ là điểm dừng chân với những bạn trẻ đi một mình hoặc những người có thói quen ăn uống phương Tây. Đây cũng là một lý do khiến chuỗi cửa hàng McDonald’s thua lỗ trong 2 năm tại Việt Nam.

https://sohuutritue.net.vn/vi-sao-mcdonalds-lam-mua-lam-gio-tren-toan-cau-lai-sup-do-tai-viet-nam-d158690.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hai thiếu gia Vingroup cùng Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập Công ty hàng không vũ trụ VinSpace

Hai thiếu gia Vingroup cùng Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập Công ty hàng không vũ trụ VinSpace

Doanh nghiệp

Theo đó, thành viên mới nhất trong hệ sinh thái VinGroup chính là Vinspace. CTCP Vinspace thành lập vào 3/11/2025 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng.

 Gần 18,0 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 10/2025

Gần 18,0 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 10/2025

Doanh nghiệp

Ngày 6/11, Cục Thống kê đã công bố bức tranh toàn cảnh về tình hình đăng ký doanh nghiệp, cho thấy sự khởi sắc đáng kể của thị trường trong chặng đường 10 tháng của năm. Đặc biệt, cả nước đã ghi nhận gần 163 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới cùng với hàng chục nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tạo nên một thị trường năng động và đầy tiềm năng.

Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp có thương vụ lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam

Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp có thương vụ lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam

Doanh nghiệp

Vingroup vừa công bố tài liệu xin ý kiến cổ đông bằng văn bản, trong đó có nội dung đáng chú ý về việc phát hành cổ phiếu thưởng để tăng vốn. Đây là thương vụ có quy mô lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam.

Tập đoàn Bảo Việt chi hơn 783 tỷ đồng trả cổ tức năm 2024

Tập đoàn Bảo Việt chi hơn 783 tỷ đồng trả cổ tức năm 2024

Doanh nghiệp

Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán BVH) vừa công bố nghị quyết phê duyệt kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 10,551% (một cổ phiếu nhận được 1.0551 đồng), tương đương hơn 783 tỷ đồng.

VPBankS lên kế hoạch huy động tối đa 1,000 tỷ đồng thông qua kênh trái phiếu

VPBankS lên kế hoạch huy động tối đa 1,000 tỷ đồng thông qua kênh trái phiếu

Doanh nghiệp

VPBankS có kế hoạch huy động tối đa 1,000 tỷ đồng thông qua trái phiếu VPX32501 trong tháng 11/2025, nhằm cơ cấu lại các khoản nợ vay.

'Ông trùm sân bay' ACV báo lãi quý 3 tăng đột biến

'Ông trùm sân bay' ACV báo lãi quý 3 tăng đột biến

Doanh nghiệp

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (HNX: mã chứng khoán ACV) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025, với doanh thu thuần đạt 6.476 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp đạt 3.999 tỷ đồng, tăng 10%.

Bảo Minh thực hiện gần 101% kế hoạch của năm 2025

Bảo Minh thực hiện gần 101% kế hoạch của năm 2025

Doanh nghiệp

Tổng CTCP Bảo Minh (mã chứng khoán BMI) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2025 ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận vượt trội, đã hoàn thành gần 101% kế hoạch của năm 2025


Phenikaa Group phát hành lô trái phiếu 120 tỷ đồng giữa lúc nợ vay tăng mạnh

Phenikaa Group phát hành lô trái phiếu 120 tỷ đồng giữa lúc nợ vay tăng mạnh

Doanh nghiệp

Theo thông tin được công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán HàNội (HNX), ngày 29/10/2025, Phượng Hoàng Xanh A&A đã chào bán thành công 1.200 trái phiếu mã PKA12501 ra thị trường trong nước.

Xây dựng Hòa Bình gặp khó trong việc thanh toán trái phiếu

Xây dựng Hòa Bình gặp khó trong việc thanh toán trái phiếu

Doanh nghiệp

Xây dựng Hòa Bình có một lô trái phiếu ký hiệu HBCH2225002 đã đến ngày thanh toán là 31/10/2025, nhưng công ty cho biết lô trái phiếu vẫn còn dư nợ chưa thanh toán là 12,4 tỷ đồng.

PGBank hoàn tất tăng vốn lên 5.500 tỷ đồng

PGBank hoàn tất tăng vốn lên 5.500 tỷ đồng

Doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, UPCoM: mã chứng khoán PGB) vừa hoàn tất phát hành 50 triệu cổ phiếu trả cổ tức, nâng vốn điều lệ lên 5.500 tỷ đồng.

Vinpearl: Lợi nhuận sau thuế 169 tỷ đồng trong quý 3/2025, tài sản hơn 88.610 tỷ đồng

Vinpearl: Lợi nhuận sau thuế 169 tỷ đồng trong quý 3/2025, tài sản hơn 88.610 tỷ đồng

Doanh nghiệp

CTCP Vinpearl (HoSE: mã chứng khoán VPL) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2025, ghi nhận lợi nhuận sau thuế 169 tỷ đồng trong Quý 3/2025. Tại thời điểm 30/09/2025, Vinpearl tiếp tục duy trì nền tảng tài chính vững mạnh với quy mô tổng tài sản và vốn chủ sở hữu đạt 88.619 tỷ đồng

Ông chủ thương hiệu 'Bia Trúc Bạch' trở lại thời hoàng kim

Ông chủ thương hiệu 'Bia Trúc Bạch' trở lại thời hoàng kim

Doanh nghiệp

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Habeco trong quý 3/2025 đạt 294,2 tỷ đồng, tăng 71,4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 238,4 tỷ đồng, tăng 72,2%. Đây cũng là mức lợi nhuận theo quý cao nhất của Tổng công ty kể từ năm 2021 đến nay.

Bán xe điện Wuling lãi gần 2 tỷ đồng trong quý III, vì sao TMV vẫn lỗ lũy kế 213 tỷ?

Bán xe điện Wuling lãi gần 2 tỷ đồng trong quý III, vì sao TMV vẫn lỗ lũy kế 213 tỷ?

Doanh nghiệp

CTCP Ô tô TMT (HoSE: TMT) vừa công bố BCTC quý 3/2025, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 1,88 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ 92,78 tỷ đồng. Tính đến 30/9/2025, công ty vẫn còn lỗ lũy kế 213,1 tỷ đồng và tổng nợ vay 662,3 tỷ đồng, gấp 391,4% vốn chủ sở hữu.

Chứng khoán HD điều chỉnh kế hoạch tăng vốn gần 11.000 tỷ đồng

Chứng khoán HD điều chỉnh kế hoạch tăng vốn gần 11.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp

CTCP Chứng khoán HD (HDS) vừa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về phương án tăng vốn năm 2025. Thời gian lấy ý kiến diễn ra từ ngày 3/11 đến 15h ngày 25/11/2025. Danh sách cổ đông đã được chốt vào ngày 28/10/2025.

 NBB mới hoàn thành 40% kế hoạch năm, dòng tiền kinh doanh chính âm 582,46 tỷ đồng

NBB mới hoàn thành 40% kế hoạch năm, dòng tiền kinh doanh chính âm 582,46 tỷ đồng

Doanh nghiệp

CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (mã NBB) vừa công bố BCTC quý III/2025 với lợi nhuận sau thuế 0,7 tỷ đồng.

Một doanh nghiệp hàng không chốt trả cổ tức bằng tiền mặt, dự chi khoảng 209,3 tỷ đồng

Một doanh nghiệp hàng không chốt trả cổ tức bằng tiền mặt, dự chi khoảng 209,3 tỷ đồng

Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (mã: NCT) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền. Tỉ lệ thực hiện là 80%/cổ phiếu (tương ứng cổ đông sở hữu mỗi 1 cổ phiếu được nhận 8.000 đồng).

 M&A: Starbucks bán 60% cổ phần của mảng hoạt động tại Trung Quốc trị giá 4 tỷ USD

M&A: Starbucks bán 60% cổ phần của mảng hoạt động tại Trung Quốc trị giá 4 tỷ USD

Doanh nghiệp

Starbucks vừa công bố sẽ bán cổ phần kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital. Thỏa thuận định giá mảng kinh doanh này ở mức 4 tỷ USD, nhằm thúc đẩy tăng trưởng và đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ địa phương.

Đèo Cả (HHV) báo lãi 9 tháng 477 tỷ đồng

Đèo Cả (HHV) báo lãi 9 tháng 477 tỷ đồng

Doanh nghiệp

Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán: HHV) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2025, ghi nhận doanh thu đạt hơn 913,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 152,4 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 15% và hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn Sơn Hải nói gì về thông tin 'thanh tra nêu sai phạm'

Tập đoàn Sơn Hải nói gì về thông tin 'thanh tra nêu sai phạm'

Doanh nghiệp

Liên quan về thông tin “Thanh tra nêu sai phạm tại dự án 500 tỷ của Tập đoàn Sơn Hải”, mới đây tập đoàn đã chính thức lên tiếng về vấn đề này

Sonadezi Châu Đức (SZC) bị xử phạt và truy thu thuế hơn 4,44 tỷ đồng

Sonadezi Châu Đức (SZC) bị xử phạt và truy thu thuế hơn 4,44 tỷ đồng

Doanh nghiệp

CTCP Sonadezi Châu Đức (HoSE: mã chứng khoán SZC) vừa bị Cục Thuế tỉnh Đồng Nai xử phạt và truy thu tổng cộng hơn 4,44 tỷ đồng do kê khai sai thuế TNDN năm 2024.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: