Theo dữ liệu từ Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của người sáng lập Amazon - tỷ phú Jeff Bezos là 200 tỷ USD, theo sau là ông chủ Tesla- Elon Musk với 198 tỷ USD. Tài sản của CEO Tesla đã giảm khoảng 31 tỷ USD trong năm qua, trong khi ông Bezos kiếm được 23 tỷ USD.

Cổ phiếu Tesla đã giảm hơn 7% hôm 4/3.

Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, lần đầu tiên trở lại vị trí người giàu nhất thế giới kể từ mùa Thu năm 2021, vượt qua Elon Musk.

Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?
Giá trị tài sản ròng của người sáng lập Amazon - tỷ phú Jeff Bezos là 200 tỷ USD.

Khoảng cách tài sản giữa Musk và Bezos, vốn có lúc lên tới 142 tỷ USD, đã thu hẹp lại do cổ phiếu của Amazon và Tesla đi theo chiều hướng đối nghịch nhau.

Mặc dù cả hai đều nằm trong nhóm 7 cổ phiếu được gọi là Magnificent Seven (7 công ty công nghệ blue-chip hàng đầu, gồm Apple, Microsoft, Meta, Amazon, Alphabet, Nvidia và Tesla), thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ, nhưng cổ phiếu của Amazon đã tăng hơn gấp đôi kể từ cuối năm 2022 và đang tiến gần mức cao kỷ lục.

Cổ phiếu Tesla giảm khoảng 50% so với đỉnh điểm năm 2021. Cổ phiếu Tesla giảm vào hôm 4/3 sau khi dữ liệu sơ bộ cho thấy các lô hàng từ nhà máy ở Thượng Hải giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm. Trong khi đó, Amazon đang trải qua giai đoạn tăng trưởng doanh số online tốt nhất kể từ đầu đại dịch.

Tài sản của Musk có thể bị ảnh hưởng thêm nữa sau khi một thẩm phán ở Delaware bác bỏ gói trả thưởng 55 tỷ USD dành cho ông tại Tesla. Đây được cho kế hoạch trả thưởng lớn nhất trong lịch sử cho Elon Musk tại Tesla.

Phần lớn tài sản của Jeff Bezos đến từ cổ phần 9% của ông tại Amazon. Ông là cổ đông lớn nhất của sàn thương mại điện tử này, ngay cả sau khi bán ra 50 triệu cổ phiếu trị giá khoảng 8,5 tỷ USD vào tháng trước.

Đối với Bezos, việc đứng đầu bảng xếp hạng giàu có không phải là điều gì mới. 2017 là năm đầu tiên ông vượt qua đồng sáng lập Microsoft Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.

Các vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới đã thay đổi liên tục giữa Elon Musk, Bernard Arnault và Jeff Bezos trong những năm gần đây.

Tháng 5/2023, tỷ phú Musk đã giành danh hiệu người giàu nhất thế giới, vượt qua Giám đốc điều hành (CEO) của LVMH là Bernard Arnault, người điều hành một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới và sở hữu các thương hiệu như Louis Vuitton, Dior và Celine.

Ba tỷ phú bao gồm Musk, Arnault và Bezos đã thay nhau chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới của Bloomberg trong nhiều tháng.

Theo báo cáo hàng năm của Oxfam, hai tỷ phú Musk và Arnault vẫn nắm giữ rất nhiều tài sản. Kể từ năm 2020, giá trị tài sản ròng của 5 người giàu nhất thế giới đã tăng vọt 114%, lên tổng cộng 869 tỷ USD, sau khi đã điều chỉnh lạm phát.