Theo thống kê của Bloomberg, hai tỷ phú đứng đầu thế giới Elon Musk và Bernard Arnault cạnh tranh nhau ngôi vị người giàu nhất thế giotrong nhiều tháng qua.

Elon Musk đã vươn lên dẫn đầu những tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 192 tỷ USD. Trong khi đó, tỷ phú Bernard Arnault ở vị trí người giàu thứ hai thế giới với tài sản 187 tỷ USD.

Trong tháng 12 năm ngoái, tài sản của tỷ phú Bernard Arnault đã vượt CEO công nghệ vũ trụ Elon Musk nhờ doanh số bán hàng hiệu xa xỉ đẩy giá cổ phiếu các thương hiệu thời trang cao cấp của ông. Tuy nhiên, tài sản của tỷ phú người Pháp Bernard Arnault đã giảm xuống vào ngày 31/5 sau khi cổ phiếu LVMH giảm giá.

Trong khi đó, tỷ phú người Canada Elon Musk lại gia tăng tài sản nhờ vận may ô tô điện từ Tesla.

Năm 2021, Elon Musk từng đánh bại nhà sáng lập Amazon -Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới. Bộ ba Elon Musk, Bernard Arnault và Jeff Bezos thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau ở "ngôi vương" trong bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg.

Tỷ phú Elon Musk lấy lại vị trí người giàu nhất thế giới. Ảnh: Getty Images
Tỷ phú Elon Musk lấy lại vị trí người giàu nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Elon Musk có thể giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới hiện tại, tuy nhiên, theo tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, vị tỷ phú này cũng giữ kỷ lục từng mất khối tài sản lớn nhất trong lịch sử. Năm ngoái, ông chủ SpaceX này là người đầu tiên mất đi khối tài sản trị giá 200 tỷ USD, sau khi giá trị tài sản ròng của ông giảm từ khoảng 340 tỷ USD vào tháng 11/2021 xuống còn 137 tỷ USD vào tháng 12/2022.

Elon Musk tên đầy đủ là Elon Reeve Musk, năm nay 52 tuổi. Ông sinh ngày 28/6/1971 tại Nam Phi và chuyển đến Canada sinh sống năm 18 tuổi. Ông học kinh tế và vật lý tại Đại học Pennsylvania.

Khởi nghiệp, Elon Musk cùng anh trai Kimbal đồng sáng lập công ty phần mềm hướng dẫn thành phố trực tuyến Zip2.

Năm 1999, Zip2 được Compaq mua lại với giá 307 triệu USD. Elon Musk đã trở thành nhà đồng sáng lập ngân hàng X.com. Năm 2000, ngân hàng này sáp nhập với Confinity để tạo nên nền tảng thanh toán trực tuyến PayPal sau đó được eBay mua lại với giá 1,5 tỷ USD vào năm 2002.

Elon Musk đã mở rộng đế chế của mình với bước chân vào ngành hàng không vũ trụ với sự ra đời của SpaceX vào năm 2002.