Sau lời nói đùa vào năm ngoái, chủ sở hữu tập đoàn Tesla cùng khối tài sản ước tính 190 tỷ USD (157 tỷ bảng Anh) được cho là đang thực sự quan tâm đến việc mua lại đội bóng Manchester United từ anh em nhà Glazer, theo Daily Mail và Goal.

Tỷ phú Elon Musk muốn mua Đội bóng Anh Manchester United với mức giá kỷ lục
Elon Musk sẵn sàng mua Manchester United với giá cao.

Thương vụ anh em nhà Glazer bán CLB Manchester United đang ngày càng gay cấn hơn khi có nhiều tên tuổi nổi tiếng tham gia cuộc đua sở hữu đội bóng này.

Thương vụ giao bán Manchester United bắt đầu từ tháng 11. Sau World Cup, các nhà đầu tư bắt đầu quan tâm tới thương vụ này. Manchester United ủy thác cho ngân hàng Raine để nhận thầu và thẩm định những nhà đầu tư.

Trước Elon Musk, những cái tên như Sir Jim Ratcliffe, Quỹ đầu tư Công Qatar (QIA) sẵn sàng chi trả mức giá cao để thâu tóm thương vụ lịch sử này. Một số nhà đầu tư khác đến từ Mỹ, Qatar, Trung Quốc và Singapore.

Diễn biến mới nhất, tỷ phú Elon Musk sẵn sàng chi con số kỷ lục lên tới 6,5 tỷ bảng Anh để sở hữu Manchester United từ nhà Glazer. Con số kể trên sẽ bao gồm 4,5 tỷ bảng Anh là phí chuyển nhượng CLB và 2 tỷ bảng còn lại sẽ là chi phí xây dựng sân vận động Old Trafford mới bao gồm cả việc làm mới cơ sở vật chất.

Tỷ phú Elon Musk muốn mua Đội bóng Anh Manchester United với mức giá kỷ lục
Thương vụ mua bán lịch sử CLB Manchester United bắt đầu từ tháng 11.

Trước đó, tỷ phú Sir Jim Ratcliffe, với sự hỗ trợ của hai ngân hàng đầu tư của Mỹ JP Morgan và Goldman Sachs chỉ muốn trả không quá 4 tỷ bảng, thấp hơn 2 tỷ bảng so với mong muốn của nhà Glazer.

Đáng chú ý, ngày 17/2 tới đây (theo giờ quốc tế), việc chuyển giao chủ sở hữu của "nửa đỏ" thành Manchester sẽ bước sang giai đoạn hoàn tất và rất có thể đó cũng sẽ là mốc thời gian công bố người thắng cuộc.

Hôm 11/2, Daily Mail cũng cho biết có thêm hai nhà đầu tư tách biệt từ Saudi Arabia cũng chuẩn bị tham gia cuộc đua thâu tóm MU.