Từ ngày 21/09, người dân khi ra vào TP Hà Nội cần chuẩn bị những gì?
Từ ngày 21/09, người dân khi ra vào TP Hà Nội cần điều kiện gì?

Đối với những người từ vùng có áp dụng chỉ thị 16 khi vào Hà Nội cần được cấp có thẩm quyền xem xét, đồng ý bằng văn bản trước khi di chuyển vào Thành phố.

Còn đối với các địa bàn khác, người ở tỉnh, thành khác ra vào Hà Nội làm việc, người lao động cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Bên cạnh giấy tờ theo quy định, người dân cần có kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

Với những người có địa chỉ thường trú tại Hà Nội, nhưng làm việc trên địa bàn tỉnh, thành phố khác thường xuyên phải qua lại chốt kiểm soát, cả chiều đi lẫn chiều về đều phải xuất trình giấy xác nhận là của đơn vị đang công tác; đồng thời phải có giấy của xã, phường tại Hà Nội (nơi cư trú) ghi rõ lộ trình từ nơi cư trú tới nơi làm việc. Những trường hợp này chỉ cần test nhanh là qua chốt.

Đối với bệnh nhân thăm khám vào ra khỏi Hà Nội thì phải xuất trình hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố. Những trường hợp này cũng chỉ cần test nhanh là qua chốt.

Người đi vào Hà Nội thăm thăm nom người bệnh… thì cần có một giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú về sự việc đó, và khi qua chốt cần test nhanh.

Đối với các trường hợp người ở tỉnh, thành phố khác đưa, đón bệnh nhân; lễ tang; đi ra sân bay (kể cả người đưa đón) cần xuất trình: giấy xét nghiệm PCR âm tính có hiệu lực trong vòng 3 ngày, giấy tờ tùy thân, hộ chiếu, vé máy bay.