Hiện tại, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Y tế và Công an Phường 8, quận Phú Nhuận, TP HCM đã tiến hành kiểm tra tại Trung tâm thẩm mỹ “Key Beauty Center”. Đoàn kiểm tra ghi nhận, tại căn nhà số 145/9 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, quận Phú Nhuận không có biển hiệu (biển hiệu đã tháo gỡ), căn nhà 2 tầng đang sửa chữa, các phòng trên tầng 1,2 đã dọn sạch; tại tầng trệt còn sót lại 1 ghế tiểu phẫu đang dọn.

Chủ căn nhà cho biết, trước đây có một người thuê căn nhà để kinh doanh “chăm sóc da” nhưng đã thông báo trả nhà, thanh lý hợp đồng và dọn đi vào ngày 1/12. Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với Phòng Y tế, Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận và Công an Thành phố Hồ Chí Minh để làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Sở Y tế TP HCM cho biết, Sở đã tiếp nhận báo cáo từ Bệnh viện Chợ Rẫy về một trường hợp tử vong liên quan đến lĩnh vực thẩm mỹ. Nạn nhân vừa qua đời là cô gái N.T.P. (25 tuổi, ngụ tại Quận 10, TPHCM).

 Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center, địa chỉ 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q.Phú Nhuận
Bên trong Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center gây chết người tại địa chỉ 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q.Phú Nhuận, TP HCM. Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin ban đầu, ngày 26/11 chị N.T.P. (SN 1997) đến Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center để phẫu thuật làm đẹp. Tại đây, bệnh nhân đã được nhân viên y tế tiêm các loại thuốc an thần, giảm đau, thuốc gây tê, để thực hiện cuộc phẫu thuật.

Tuy nhiên, sau khi tiêm thuốc, bệnh nhân rơi vào tình trạng tím tái, khó thở rồi ngưng tim, ngưng thở. Cơ sở đã thực hiện các biện pháp cấp cứu và chuyển người bệnh đến Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận. Bệnh nhân sau đó tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, thời điểm chuyển đến khoa Cấp cứu của Chợ Rẫy người bệnh đã trong tình trạng mê sâu, phải thở máy qua nội khí quản. Các bác sĩ đã truyền thuốc vận mạch, nỗ lực hồi sức nhưng bệnh nhân không qua được cơn nguy kịch.

Bệnh nhân được chẩn đoán sốc phản vệ nghi do thuốc gây tê, tổn thương não do thiếu ô xy, biến chứng hôn mê, suy hô hấp tuần hoàn. Bệnh viện Chợ Rẫy sau đó đã báo cáo ca bệnh tử vong trên đến Sở Y tế.