Tại buổi họp báo kinh tế - xã hội thường kỳ quý 1/2024 của TP HCM, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM, cho biết trong quý 2, TP HCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện nhằm chào mừng các ngày lễ lớn.

Trong đó, TP HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Theo đó, chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật sẽ diễn ra từ 21h00 đến 21h15p, ngày 30/4 tới đây.

Theo ông Nam, hiện Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM đang làm việc với Bộ Tư lệnh thành phố để triển khai thực hiện. Trong đó, đẩy mạnh xã hội hóa việc thực hiện bắn pháo hoa.

TP HCM sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật dịp lễ 30/4

Trước đó, ngày 30/3, Đoàn công tác của Bộ tư lệnh TP HCM do Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn, đã tiến hành khảo sát các điểm dự kiến tổ chức bắn pháo hoa dọc tuyến sông Sài Gòn nhân dịp chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).

Đoàn công tác của Bộ tư lệnh TP HCM đã khảo sát các điểm dự kiến tổ chức bắn pháo hoa từ Quận 7 đến Quận 12 dọc theo tuyến sông Sài Gòn. Cụ thể, tại các điểm: Phường An Phú Đông (Quận 12); các phường: An Phú, Trường Thọ, Thảo Điền, Thủ Thiêm (TP Thủ Đức); các phường: 13, 22, 28 (quận Bình Thạnh); phường Bến Nghé (Quận 1); phường 18 (Quận 4) và phường Tân Thuận (Quận 7).

Thông qua khảo sát, Bộ tư lệnh TP HCM trao đổi thống nhất với các cơ quan chức năng của thành phố để hoàn chỉnh các kế hoạch trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.

Tại các điểm khảo sát, Trung tướng Nguyễn Văn Nam đã yêu cầu các đơn vị liên quan lập phương án tổ chức bắn pháo hoa bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Đồng thời, có kế hoạch phân luồng giao thông đường thủy, đường bộ, bảo đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau khi bắn pháo hoa và tuyên truyền, thông báo rộng rãi cho người dân về thời gian, địa điểm bắn pháo hoa.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với nhau để tổ chức bắn pháo hoa dịp chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước diễn ra thành công, an toàn và tạo ấn tượng tốt đối với người dân, du khách trong và ngoài .

Cũng trong tháng 4, bên cạnh các hoạt động chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024, TP HCM tổ chức Ngày hội “Non sông thống nhất” kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Trong dịp này, trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra các triển lãm, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… cùng với Lễ viếng Nghĩa trang thành phố, Lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng vào sáng 29/4.

Theo Sở VHTT, từ ngày 6 đến 13/4, Liên hoan Phim quốc tế TP HCM lần 1 năm 2024 (HIFF 2024) lần đầu tiên diễn ra tại TP HCM. Đây không chỉ là dịp đặc biệt để giới thiệu các bộ phim trong nước đến bạn bè quốc tế mà còn cho các nhà làm phim, những người mê điện ảnh có cơ hội giao lưu với những người nổi tiếng trong làng phim quốc tế.

HIFF 2024 khai mạc vào tối 6/4, tại Nhà hát Thành phố – Saigon Opera House. Các hoạt động của HIFF 2024 diễn ra đồng thời tại Công viên Lam Sơn – đường Lê Lợi, Đường đi bộ Nguyễn Huệ và các Rạp chiếu phim trọng điểm trên địa bàn Thành phố.