Top những quảng cáo ấn tượng nhất mùa Tết Nguyên đán 2023 (Phần 1)

1. Lifebuoy: “Sạch tay giúp Tết sạch khuẩn, đón tài lộc” và “Cái Tết giàu”

Với một thông điệp rõ ràng, TVC quảng cáo Tết kéo dài 15s của Lifebuoy đã một lần nữa nhấn mạnh việc sắm Tết, vui chơi Tết, ăn Tết nhưng vẫn cần chủ động đeo khẩu trang và rửa sạch tay thường xuyên để phòng ngừa dịch bệnh. Thói quen này cũng đã hiện hữu với rất nhiều người dân sau nhiều năm “sống chung” với COVID-19.

Cùng với đó là MV “Cái Tết Giàu” qua giọng ca tình cảm của các ca sĩ Đông Nhi, Lương Bích Hữu và Bùi Công Nam, gói gọn mong nguyện của rất nhiều gia đình mỗi khi Tết đến, đó là một cái tết “giàu”. “Giàu” ở đây không chỉ là giàu về tiền, mà “Giàu của mẹ là sức khỏe của con”; “Giàu của con là ba mẹ vẫn khỏe mạnh ở bên nhau”.

“Một chiếc áo mới, một mâm cỗ đầy, một chút vàng bạc, một tí sang giàu, tất cả chỉ để chúng ta có một cái Tết mà mình xem là sung túc và thịnh vượng. Nhưng với Lifebuoy, cái Giàu ngày Tết đầu tiên là quan trọng nhất lại chính là từng thành viên của gia đình, mạnh khỏe quây quần bên nhau.”, đó là thông điệp sâu xa hơn mà thương hiệu Lifebuoy muốn gửi đến mọi người.

2. Kinh Đô: Thấy Kinh Đô là thấy Tết và Thấy Kinh Đô, trao Tết

Kinh Đô là một trong những thương hiệu bánh kẹo gắn liền với thời thơ ấu của nhiều người. TVC Tết 2023 của Kinh Đô đem đến thông điệp “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” thông qua câu chuyện về một cô bé khiếm thị nhưng vẫn “thấy” được không khí hân hoan của ngày Tết bởi hình hoa dán trang trí tường nhà, phong bao lì xì của ông bà, tiếng cắn bánh giòn rụm, và hương thơm của bánh quy, bánh bông lan…

Bên cạnh đó, chiến dịch đón Tết 2023 của Kinh Đô cũng đem đến một thông điệp khác: “Thấy Kinh Đô, trao Tết”. Chuyến xe trao Tết của Kinh Đô không chỉ đem đến hương vị ngày Tết cho mọi nhà mà còn đến với cả những cô bé, cậu bé có hoàn cảnh đặc biệt - một cái Tết có mùi vị của quây quần, có tiếng cười giòn tan, có sự sẻ chia ngọt ngào.

“Tết đẹp nhất là cái Tết trong ánh mắt trẻ thơ” mở đầu đoạn clip dài hơn 2 phút, được dẫn dắt trên nền giai điệu “Điệp khúc mùa xuân” quen thuộc.

TVC của Kinh Đô luôn được đánh giá cao bởi không khí ấm áp, quây quần, ý nghĩa sâu sắc, đong đầy cảm xúc, hy vọng về một năm mới đầy khởi sắc.

3. Omo: Biết ơn hóa hành động, lấm bẩn thêm tự hào

Nội dung TVC Omo 2023 kể về gia đình của một cậu bé có cha là cán bộ kiểm lâm không thể về nhà ăn Tết vì có nhiệm vụ bảo vệ rừng để giúp mọi người có cái tết yên bình. Cậu bé cũng muốn noi gương người cha, làm những công việc nhỏ nhưng vô cùng tự hào để cha luôn tự hào về mình.

Với thông điệp “Tết biết ơn – Gửi ngàn lời tri ân đến những anh hùng thầm lặng”, chiến dịch quảng cáo Tết 2023 vẫn xoay quan chủ đề chính là “Lấm bẩn tự hào”. Thông qua TVC này, Omo cũng gửi gắm lòng biết ơn đến các anh hùng thầm lặng, không ngại lấm bẩn, mang đến một cái Tết hạnh phúc, bình an và trọn vẹn đến cho từng nhà.

4. Lays: Cùng Lays chung vui, Tết là vui chung

Hướng tới tập khách hàng thuộc thế hệ Gen Z, Lays quyết định thực hiện chiến lược quảng cáo tết theo hướng MV ca nhạc, với sự thể hiện của các gương mặt nghệ sĩ được yêu thích hiện nay như Đức Phúc, Gducky, và DTAP.

MV “Tết là đông mới vui” mang đến giai điệu vui tươi, trẻ trung cùng vũ đạo sôi động được cải biên từ động tác quen thuộc của những chú mèo gợi nhắc đến Tết Quý Mão 2023.

Đáng nói, những điệu nhảy này rất dễ thực hiện, hứa hẹn sẽ tạo thành trend đáng yêu trên Tiktok trong thời điểm cuối năm.

5. Coca Cola: Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây

Vẫn giữ sự nhất quán với nền tảng thương hiệu “Real Magic”, TVC “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” của Coca Cola tiếp tục thể hiện vai trò là chất xúc tác, gắn kết “diệu kỳ” giữa các thành viên gia đình trong những dịp vui sum họp như mùa Tết Nguyên Đán hằng năm.

Ngoài ra, TVC cũng thể hiện chặng đường đồng hành dài lâu của thương hiệu khi luôn có mặt trên mâm cơm gia đình dẫu qua bao đổi thay của thời gian.

6. Bia 333: Quà Tết đậm đà – Tình thân sâu sắc

TVC Tết 30s chọn cách kể chuyện nhẹ nhàng, vui tươi qua hành trình vượt núi băng rừng của nhân vật chính để trao được món quà Tết đậm đà cho người anh em chí cốt của mình.

Cũng là trở về, nhưng khác với lối tiếp cận truyền thống là “Tết về nhà”, thương hiệu Bia 333 chọn bối cảnh trở về cùng người bạn đồng hành. Có thể coi đây là một nỗ lực làm mới ý nghĩa sum vầy ngày Tết của thương hiệu này.

7. Trà TEA+: Uống cho ngày thêm nhẹ

Với sự góp mặt của ca sĩ Bích Phương, TVC năm Quý Mão của sản phẩm trà Ô Long Tea + đem đến một góc nhìn đầy hóm hỉnh trong bối cảnh bữa ăn cùng đại gia đình ngày Tết quen thuộc với đủ món ăn đa sắc đa màu. Quảng cáo cũng “chạm” đúng tâm trạng của bao chị em ngày Tết: “Làm sao để vẫn giữ dáng son sau bao nhiêu món ăn ngon ngày Tết” với thông điệp “Ăn Tết ngon nhẹ dáng son”.