Không khí xuân Quý Mão đang ngập tràn khắp nơi, cũng là thời điểm sôi động nhất thị trường quảng cáo Tết Việt. Tết đoàn viên, Tết xê dịch, Tết san sẻ, Tết xanh, Tết diệu kỳ… chỉ là một số trong rất nhiều thông điệp mà các thương hiệu đã mang đến cho người tiêu dùng trong suốt thời gian cận Tết.
Với một thông điệp rõ ràng, TVC quảng cáo Tết kéo dài 15s của Lifebuoy đã một lần nữa nhấn mạnh việc sắm Tết, vui chơi Tết, ăn Tết nhưng vẫn cần chủ động đeo khẩu trang và rửa sạch tay thường xuyên để phòng ngừa dịch bệnh. Thói quen này cũng đã hiện hữu với rất nhiều người dân sau nhiều năm “sống chung” với COVID-19.
Cùng với đó là MV “Cái Tết Giàu” qua giọng ca tình cảm của các ca sĩ Đông Nhi, Lương Bích Hữu và Bùi Công Nam, gói gọn mong nguyện của rất nhiều gia đình mỗi khi Tết đến, đó là một cái tết “giàu”. “Giàu” ở đây không chỉ là giàu về tiền, mà “Giàu của mẹ là sức khỏe của con”; “Giàu của con là ba mẹ vẫn khỏe mạnh ở bên nhau”.
“Một chiếc áo mới, một mâm cỗ đầy, một chút vàng bạc, một tí sang giàu, tất cả chỉ để chúng ta có một cái Tết mà mình xem là sung túc và thịnh vượng. Nhưng với Lifebuoy, cái Giàu ngày Tết đầu tiên là quan trọng nhất lại chính là từng thành viên của gia đình, mạnh khỏe quây quần bên nhau.”, đó là thông điệp sâu xa hơn mà thương hiệu Lifebuoy muốn gửi đến mọi người.
2. Kinh Đô: Thấy Kinh Đô là thấy Tết và Thấy Kinh Đô, trao Tết
Kinh Đô là một trong những thương hiệu bánh kẹo gắn liền với thời thơ ấu của nhiều người. TVC Tết 2023 của Kinh Đô đem đến thông điệp “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” thông qua câu chuyện về một cô bé khiếm thị nhưng vẫn “thấy” được không khí hân hoan của ngày Tết bởi hình hoa dán trang trí tường nhà, phong bao lì xì của ông bà, tiếng cắn bánh giòn rụm, và hương thơm của bánh quy, bánh bông lan…
Bên cạnh đó, chiến dịch đón Tết 2023 của Kinh Đô cũng đem đến một thông điệp khác: “Thấy Kinh Đô, trao Tết”. Chuyến xe trao Tết của Kinh Đô không chỉ đem đến hương vị ngày Tết cho mọi nhà mà còn đến với cả những cô bé, cậu bé có hoàn cảnh đặc biệt - một cái Tết có mùi vị của quây quần, có tiếng cười giòn tan, có sự sẻ chia ngọt ngào.
“Tết đẹp nhất là cái Tết trong ánh mắt trẻ thơ” mở đầu đoạn clip dài hơn 2 phút, được dẫn dắt trên nền giai điệu “Điệp khúc mùa xuân” quen thuộc.
TVC của Kinh Đô luôn được đánh giá cao bởi không khí ấm áp, quây quần, ý nghĩa sâu sắc, đong đầy cảm xúc, hy vọng về một năm mới đầy khởi sắc.
3. Omo: Biết ơn hóa hành động, lấm bẩn thêm tự hào
Nội dung TVC Omo 2023 kể về gia đình của một cậu bé có cha là cán bộ kiểm lâm không thể về nhà ăn Tết vì có nhiệm vụ bảo vệ rừng để giúp mọi người có cái tết yên bình. Cậu bé cũng muốn noi gương người cha, làm những công việc nhỏ nhưng vô cùng tự hào để cha luôn tự hào về mình.
Với thông điệp “Tết biết ơn – Gửi ngàn lời tri ân đến những anh hùng thầm lặng”, chiến dịch quảng cáo Tết 2023 vẫn xoay quan chủ đề chính là “Lấm bẩn tự hào”. Thông qua TVC này, Omo cũng gửi gắm lòng biết ơn đến các anh hùng thầm lặng, không ngại lấm bẩn, mang đến một cái Tết hạnh phúc, bình an và trọn vẹn đến cho từng nhà.
4. Lays: Cùng Lays chung vui, Tết là vui chung
Hướng tới tập khách hàng thuộc thế hệ Gen Z, Lays quyết định thực hiện chiến lược quảng cáo tết theo hướng MV ca nhạc, với sự thể hiện của các gương mặt nghệ sĩ được yêu thích hiện nay như Đức Phúc, Gducky, và DTAP.
MV “Tết là đông mới vui” mang đến giai điệu vui tươi, trẻ trung cùng vũ đạo sôi động được cải biên từ động tác quen thuộc của những chú mèo gợi nhắc đến Tết Quý Mão 2023.
Đáng nói, những điệu nhảy này rất dễ thực hiện, hứa hẹn sẽ tạo thành trend đáng yêu trên Tiktok trong thời điểm cuối năm.
5. Coca Cola: Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây
Vẫn giữ sự nhất quán với nền tảng thương hiệu “Real Magic”, TVC “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” của Coca Cola tiếp tục thể hiện vai trò là chất xúc tác, gắn kết “diệu kỳ” giữa các thành viên gia đình trong những dịp vui sum họp như mùa Tết Nguyên Đán hằng năm.
Ngoài ra, TVC cũng thể hiện chặng đường đồng hành dài lâu của thương hiệu khi luôn có mặt trên mâm cơm gia đình dẫu qua bao đổi thay của thời gian.
6. Bia 333: Quà Tết đậm đà – Tình thân sâu sắc
TVC Tết 30s chọn cách kể chuyện nhẹ nhàng, vui tươi qua hành trình vượt núi băng rừng của nhân vật chính để trao được món quà Tết đậm đà cho người anh em chí cốt của mình.
Cũng là trở về, nhưng khác với lối tiếp cận truyền thống là “Tết về nhà”, thương hiệu Bia 333 chọn bối cảnh trở về cùng người bạn đồng hành. Có thể coi đây là một nỗ lực làm mới ý nghĩa sum vầy ngày Tết của thương hiệu này.
7. Trà TEA+: Uống cho ngày thêm nhẹ
Với sự góp mặt của ca sĩ Bích Phương, TVC năm Quý Mão của sản phẩm trà Ô Long Tea + đem đến một góc nhìn đầy hóm hỉnh trong bối cảnh bữa ăn cùng đại gia đình ngày Tết quen thuộc với đủ món ăn đa sắc đa màu. Quảng cáo cũng “chạm” đúng tâm trạng của bao chị em ngày Tết: “Làm sao để vẫn giữ dáng son sau bao nhiêu món ăn ngon ngày Tết” với thông điệp “Ăn Tết ngon nhẹ dáng son”.
Sau 2 buổi tổng hợp luyện, 1 buổi sơ duyệt cấp Nhà nước diễn ra tại TP HCM, sáng ngày (27/4), lễ tổng duyệt diễu binh, diễu hành diễn ra tại đường Lê Duẩn. Đây là bước chuẩn bị cuối cùng cho Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước diễn ra vào sáng 30/4 tới.
Chào đón đại lễ 30/4-1/5, từ trung tuần tháng 4, nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm đã tăng cường khuyến mại, thu hút người dân đến mua sắm; nhiều chương trình kích cầu đang được triển khai giảm giá từ 10%, 30% đến giảm 50%...
Trong giai đoạn 2021-2024, tỷ số giới tính khi sinh ở nước ta là 109,8 trẻ trai/100 trẻ gái. Riêng năm 2024, tỷ số này là 110,7 trẻ trai/100 trẻ gái. Thậm chí, có địa phương ghi nhận tỷ số này ở mức gần 120 trẻ trai/100 trẻ gái.
Tại cơ quan công an, bước đầu, đối tượng Phạm Vũ Khiêm, Giám đốc Công ty TNHH công nghệ Herbitech khai nhận đã sửa khoản chỉ tiêu đạt công bố sản phẩm, cụ thể là sửa nội dung không đạt thành đạt để đưa ra thị trường.
Hai sản phẩm "Ăn ngon Baby Shark" và "sản phẩm Medi Kid Calcium K2", do Công ty TNHH Công nghệ Herbitech, có địa chỉ tại khối 8, xã Phù Lỗ, Huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, sản xuất.
Trong quý I/2025, Chi cục Quản lý thị trường TP HCM đã kiểm tra bảy vụ, tạm giữ hơn 2.600 hộp sữa các loại và 40 kg bột sữa, tổng trị giá hơn 188 triệu đồng, xử phạt trên 165 triệu đồng, buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm.
Dự kiến, HĐND, UBND huyện, quận, thành phố thuộc tỉnh, thuộc thành phố trực thuộc Trung ương sẽ chấm dứt việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động từ ngày 1/7.
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa yêu cầu thu hồi 12 loại sữa bột giả và khuyến cáo người dân không sử dụng 72 sản phẩm sữa của Công ty cổ phần dược Quốc tế Rance Pharma, Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood, đang được tiếp tục điều tra.
Cục Quản lý dược, Bộ Y tế, đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan, tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Zalo, Facebook, YouTube... nhằm phát hiện và xử lý kịp thời việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trái phép, mỹ phẩm giả.
Để bảo đảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã theo yêu cầu, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố đã tổ chức Hội nghị vào ngày 23/4/2025 và thống nhất điều chỉnh số lượng là 16 đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố sau sắp xếp.
Bộ Công an vừa công bố danh sách 84 sản phẩm sữa đã thu giữ trong vụ án liên quan đường dây sản xuất sữa giả tại Công ty cổ phần dược quốc tế Rance Pharma, Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood Group.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định chi tiết một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng và hướng dẫn thực hiện Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng.
Ngày 22/4, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra công tác khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau khi ghi nhận nhiều phản ánh từ hành khách về tình trạng chậm và hủy chuyến bay hàng loạt trong những ngày qua.
Ngày 22/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan về chuẩn bị đàm phán, thúc đẩy quan hệ thương mại cân bằng, ổn định, bền vững với Hoa Kỳ.
Công ty TNHH Lavender Sài Gòn bị xử phạt 30 triệu đồng do quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.
Chủ nhân của số thực phẩm này được xác định là một phụ nữ SN 1992, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội. Lực lượng chức năng thu giữ khoảng 20 tấn thịt gà đông lạnh, thịt gà ủ muối và nội tạng gia cầm.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?