Trong cuộc khảo sát trên sàn chứng khoán Việt tính đến thời điểm hiện tại có 5 nữa doanh nhân đang nắm giữ các vị trí lãnh đạo tại các tập đoàn lớn. Đặc biệt trong top 5 này có những nữ doanh nhân vô cùng kín tiếng và chưa từng lộ diện hình ảnh.

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970 tại Hà Nội, là một nữ doanh nhân, nữ tỷ phú đô la người Việt duy nhất được Forbes ghi nhận đến thời điểm hiện tại.

Bà Thảo là người Việt Nam thứ 2 được Tạp chí Forbes xếp hạng là tỷ phú đô la vào năm 2017, sau ông Phạm Nhật Vượng. Trong nhiều năm, bà Thảo cũng là đại diện hiếm hoi của Việt Nam xuất hiện trong các bảng xếp hạng danh giá quốc tế như danh sách The World’s 100 Most Powerful Women - 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới (Forbes) hay Top 50 nhà lãnh đạo tiêu biểu toàn cầu "The Bloomberg 50" (Bloomberg). Tài sản bà Thảo đang sở hữu lên đến 33.530 tỷ đồng (2,8 tỷ USD (theo Forbes).

Top 5 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.

Hãng hàng không giá rẻ VietJet được bà Thảo thành lập vào năm 2011 đã từng bước lớn mạnh, trở thành nên nổi tiếng trong khu vực. Khối tài sản mà bà Thảo sở hữu (phần lớn là nhờ đóng góp của VietJet) hiện nay đã lên đến 2,2 tỷ USD.Những thống kê tài sản trên sàn chứng khoán đã chỉ ra vị trí hàng đầu của bà Nguyễn Thị Phương Thảo trong danh sách nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo được biết đến như một doanh nhân thành đạt, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị & Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không VietJet, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Sovico.

Trong một bài phỏng vấn trên tạp chí Forbes, bà Phương Thảo cho biết mục tiêu dài hạn của bà là biến Vietjet trở thành hãng hàng không toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, với việc mở rộng các đường bay đến châu Âu và Bắc Mỹ.

Nữ doanh nhân - Bà Phạm Thu Hương

Bà Phạm Thu Hương sinh ngày 14/6/1969 tại Hà Nội. Bà Phạm Thu Hương được biết đến là một trong những người sáng lập Vingroup và giữ vai trò là Phó chủ tịch thường trực thứ hai.

Bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượnglà người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng cũng như chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng.

Bà Hương luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Hiện, bà Phạm Thu Hương sở hữu 151.056.477 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 17.220 tỷ đồng. Với khối tài sản này, bà Hương là người phụ nữ giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt.

Bà Phạm Thúy Hằng

Bà Phạm Thúy Hằng là em gái bà Phạm Thu Hương cũng góp mặt trong danh sách nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt tính đến thời điểm hiện tại. Cặp chị em họ Phạm này được ước tính đang sở hữu 7000 tỷ đồng chứng khoán. Hai chị em đều đầu quân cho Vingroup và hiện đang nắm giữ những vai trò quan trọng đối với việc vận hành của công ty.

Khối tài sản bà Hằng đang sở hữu là 10.509 tỷ đồng. Nữ doanh nhân này được xếp top giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Thanh Thuỷ là vợ của tỷ phú Hồ Hùng Anh hiện đang ngồi ghế Chủ tịch hội đồng quản trị Sacombank. Bà hiện đang sở hữu hơn 5 triệu cổ phiếu MSN, hơn 174 triệu cổ phiếu TCB, tương đương khối tài sản 4.469 tỷ đồng.

Trong danh sách 20 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt (bao gồm cả những doanh nhân nam), bà đứng ở vị trí thứ 13.

Bà Trương Thị Lệ Khanh

Bà Trương Thị Lệ Khanh sinh năm 1961 tại An Giang. Bà Khanh có bằng Cử nhân kinh tế trường Đại học Tài chính Kế toán Thành phố Hồ Chí Minh. Bà Khanh đã dành 1 thập kỷ để làm việc cho các công ty sở hữu nhà nước trước khi thành lập nên Vĩnh Hoàn vào năm 1997. Hiện tại, bà đang là lãnh đạo của 6.000 công nhân viên, 6 nhà máy sản xuất. Trong đó bà nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT CTCP Vĩnh Hoàn; Chủ tịch HĐQT CTCP XNK Sa Giang và sở hữu khối tài sản 4.512 tỷ đồng.

Top 5 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt
Bà Trương Thị Lệ Khanh.

Năm 2020, bà Khanh là 1 trong 2 người phụ nữ lọt vào danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2020 của Forbes. Trong một năm mà kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, những nhà lãnh đạo trên toàn khu vực phải trải qua cuộc thử nghiệm cam go.