Ý nghĩa bánh Trung thu

Một mùa tết Trung thu lại sắp về. Ngày nay, bánh Trung thu truyền thống là thức quà không thể thiếu trong mâm cỗ trông trăng của mỗi gia đình. Tết Trung thu là dịp con cháu thể hiện sự quan tâm và hiếu kính đến ông bà, cha mẹ. Bởi vậy, dù ai đi đâu, làm gì cũng muốn trở về quây quần bên gia đình. Mọi người cùng kể cho nhau nghe về những câu chuyện, cùng ngắm trăng, uống trà và thưởng thức hương vị thơm ngon của chiếc bánh ngày Tết đoàn viên.

Không đơn thuần là một loại bánh, người ta còn nhắc đến bánh Trung thu với ý nghĩa tốt đẹp về sự viên mãn, sung túc. Những chiếc bánh tròn đầy, đẹp mắt chính là món quà gửi gắm những tình cảm đẹp đẽ nhất, là lời tri ân sâu sắc gửi đến những người thân yêu trong gia đình. Với nhiều người, thưởng thức bánh Trung thu còn là một nghệ thuật, một thú vui tao nhã bình yên để chiêm nghiệm về cuộc đời. Chính những ý nghĩa tinh thần đặc biệt ấy mà chiếc bánh Trung thu truyền thống luôn giữ vị trí nhất định trong lòng mỗi gia đình Việt.

Top 10 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Việt Nam

1. Bánh Trung thu Kinh đô

Thành lập năm 1993 và cho đến nay, Kinh Đô là thương hiệu dẫn đầu thị phần bánh trung thu tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường thế giới. Với nhà máy hiện đại bậc nhất và hệ thống phân phối rộng khắp cùng sản phẩm bánh thơm ngon, đa dạng và không ngừng sáng tạo, Kinh Đô luôn được các doanh nghiệp, xí nghiệp, đoàn thể tin cậy, lựa chọn làm quà tặng cho nhân viên cùng khách hàng của mình.

Bánh trăng vàng dành riêng cho phân khúc bánh Trung thu cao cấp với nguyên liệu cao cấp, độc đáo mà bạn không thể tìm ở đâu được như: Cua bát bửu, Tôm càng, Hải sâm, Sò điệp, Thịt sốt BBQ… Đặc biệt, mỗi hộp bánh trăng vàng Kinh Đô luôn được thiết kế tỉ mỉ từng đường nét đem đến vẻ đẹp lịch lãm, đẳng cấp cho hộp quà tặng. Giá dao động từ 470.000đ – 4.000.000đ/hộp. Bánh Trung thu Kinh Đô gồm bánh nướng và bánh dẻo là những hương vị quen thuộc với hơn 50 vị bánh cùng trọng lượng khác nhau đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Tuỳ nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể chọn hộp 2 bánh hoặc 4 bánh, giá dao động từ 45.000đ - 65.000đ/bánh.

Bánh Trung thu Kinh đô trăng vàng cao cấp, sang trọng.
Bánh Trung thu Kinh đô trăng vàng cao cấp, sang trọng.

2. Bánh Trung thu Givral

Givral là thương hiệu bánh lâu đời đã có mặt 60 năm trên thị trường. Bánh Trung thu Givral cao cấp là thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng trong những năm gần đây vì vị bánh lai Âu, thơm ngon, đa dạng lựa chọn từ dòng bánh nướng, bánh dẻo, đến bánh trái cây, bánh tỏi đen và mẫu hộp đặc biệt sang trọng, đẹp mắt.

Givral là bánh Trung thu tươi, hạn sử dụng trong 20 ngày, ít ngọt, dòng bánh được kết hợp giữa Tây Âu và Á Đông với nguyên liệu tự nhiên, thanh mát từ trái cây: blueberry, rasberry, cranberry, phô mai, trà xanh, cà phê, đậu đen, khoai môn, đậu xanh, chocolate, tỏi đen, thập cẩm vi cá... Bánh có 4 mẫu hộp là hộp 2 bánh, 4 bánh, 6 bánh và 9 bánh, có tặng kèm 1 hộp trà trong mỗi hộp bánh. Giá bánh dao động từ 300.000đ/hộp 2 bánh đến hơn 600,000đ/hộp 4 bánh.

Top 10 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Việt Nam
Bánh Trung thu Givral cao cấp là thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng trong những năm gần đây vì vị bánh lai Âu.

3. Bánh Trung thu Brodard

Cũng giống như Givral, Brodard cũng làm dòng bánh Trung thu cao cấp. Bánh Trung thu Brodard vốn nổi tiếng không những về chất lượng bánh tuyệt hảo mà còn luôn dẫn đầu thị trường về thiết kế hộp bánh sang trọng và đẳng cấp.

Mùa Trung thu 2022 này, Brodard đã đem lại sự khác biệt trong sự chắt lọc danh mục sản phẩm gói gọn với 15 hương vị truyền thống Mặn – Ngọt – Chay và 06 vị hương hiện đại. Mỗi chiếc bánh Trung thu là cả “tâm huyết” của người làm bánh tỉ mĩ và chăm chút từ các nguyên liệu “Xanh – Sạch – đầy dưỡng chất” đến công thức chế biến dung hòa “vị ngọt” – giữ nguyên vị “chất” mà Brodard đã mang lại từng chiếc bánh “thơm ngon – giàu dinh dưỡng” và đặc biệt hơn với công nghệ sản xuất hiện đại trong dây chuyền khép kín. Giá bánh dao động từ 280.000đ/hộp 2 bánh đến 550.000đ/hộp 4 bánh.

Top 10 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Việt Nam
Một mẫu hộp 4 bánh Trung thu Brodard đặc trưng.

4. Bánh Trung thu Đại Phát

Bánh Trung thu Đại Phát có điểm riêng biệt là những chiếc bánh trung thu mini, ngộ nghĩnh, đầy màu sắc và đặc biệt thơm ngon.

Với đa dạng hương vị từ: sò điệp, bào ngư hầm, yến sào táo đỏ, dưa gang, vải thiều, măng cụt, phô mai, nhãn nhục, sữa dừa, khoai môn, việt quất… Đến những tên gọi như: bánh thỏ con như ý, bánh kim sa, bánh lava trứng muối, bánh phú quý hợi con, bánh cầu vồng, phú quý phù dung, trăng tròn xoáy, bánh trung thu ngàn lớp, bánh Hoàng Kim phun vàng… Bánh Đại Phát được kết hợp hài hòa trong những lễ hộp sang trọng và thu hút ánh nhìn chắc chắn sẽ khiến nhiều người yêu thích và hài lòng. Giá bánh Trung thu Đại Phát theo từng lễ hộp dao động từ 300.000đ/lễ hộp 12 bánh đến 2.800.000đ/lễ hộp Trung thu cao cấp.

Top 10 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Việt Nam
Bánh Trung thu Đại Phát nổi bật về mẫu mã, lễ hộp.

5. Bánh Trung thu Lafeve

Bánh Trung thu Lafeve có đặc điểm giống bánh Trung thu Đại Phát là cùng dòng bánh Trung thu mini. Một hộp bánh có rất nhiều hương vị để bạn khám phá.

Những vị nổi bật như: bánh yến táo đỏ, thập cẩm, gà quay, đậu đỏ, khoai môn, dừa, thập cẩm, minh châu, bạch ngọc, lưu sa, bánh tô, bánh xốp môn, trà xanh, mè đen, cà phê hay đặc biệt là trà lài mới lạ. Giá bánh Trung thu Lafeve dao động từ 295.000đ/hộp – 2.500.000đ/hộp.

Top 10 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Việt Nam
Bánh Trung thu Lafeve là thương hiệu hàng đầu có nguồn gốc từ Đài Loan.

6. Bánh Trung thu Maison

10 năm hoạt động trên thị trường là hành trình Maison đã khẳng định được thương hiệu bánh trung thu cao cấp riêng biệt với thiết kế hiện đại, sang trọng cùng hương vị thơm ngon, đậm đà.

Maison không ngừng sáng tạo và đưa ra những sản phẩm độc đáo, chất lượng đáp ứng thị hiếu khách hàng. 11 thiết kế hộp sang trọng, cao cấp kết hợp với 13 hương vị bánh đặc biệt hứa hẹn sẽ là món quà biếu tặng cao cấp được quý khách hàng săn đón. Giá bánh Trung thu Maison dao động từ 350.000đ/hộp – 2.500.000đ/hộp.

Top 10 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Việt Nam
Maison đã khẳng định được thương hiệu bánh Trung thu cao cấp riêng biệt với thiết kế hiện đại, sang trọng, hương vị bánh đậm đà, thơm ngon.

7. Bánh Trung thu Moon n Sun

Thương hiệu bánh trung thu Moon n Sun được biết đến trên thị trường với những hương vị tinh hoa của thiên nhiên, tạo nên những món quà sang trọng, đẳng cấp. Những chiếc bánh trung thu của Moon n Sun là thành quả của những nghệ nhân làm bánh tỉ mỉ qua từng khâu chế biến.

Sản phẩm đảm bảo chất lượng, 100% tự nhiên, được bảo quản an toàn vệ sinh thực phẩm và đóng gói trong hộp quà tặng với thiết kế độc đáo, riêng biệt. Bánh Trung thu cao cấp Moon n Sun hứa hẹn là món quà biếu tặng ý nghĩa, sang trọng mang “Tinh hoa của trời đất” dành cho quý khách hàng. Giá bánh Trung thu Moon n Sun có giá tầm 520.000đ/hộp - 2.000.000đ/hộp.

Moonnsun.com CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ NHẬT NGUYỆT

8. Bánh Trung thu Thu Hương

Tiệm bánh ngọt Madame Hương là thương hiệu bánh ngọt hàng đầu tại Hà Nội cũng như Việt Nam. Sản phẩm Madame Hương luôn kiểm soát chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt, cùng nhân viên chăm chút cho từng món ăn, đồ uống để phục vụ khách. Thu Hương Bakery đã có mặt tại nhiều con phố lớn của Thủ đô Hà Nội, thành công ghi dấu ấn và trở thành một thương hiệu uy tín trong lòng người dân Hà Nội với các dòng bánh Trung thu cao cấp có hương vị đặc trưng.

Tiệm bánh mang phong cách Pháp của một bà chủ hết lòng vì công việc, nâng niu từng chiếc bánh, thu dọn từng khay đựng và niềm nở với mọi khách hàng, ngày ngày vẫn thu hút một lượng lớn những vị khách yêu bánh. Giá bánh Trung thu Thu Hương dao động từ 200.000đ/hộp – 1.850.000đ/hộp.

Top 10 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Việt Nam
Bánh Trung thu cao cấp Thu Hương có hương vị đặc trưng, tỉ mỉ trong từng nguyên liệu.

9. Bánh Trung thu Han Mooncake

Bánh Trung thu Han Mooncake – Dòng sản phẩm của IDD Việt Nam luôn tạo được ấn tượng đối với khách hàng, đặc biệt là các khối doanh nghiệp. Với cái “duyên” trong việc giữ gìn các giá trị truyền thống và cái “tâm” trong nghề ẩm thực, Han Mooncake luôn nỗ lực làm hài lòng tất cả quý khách hàng.

Han Mooncake cho ra đời những dòng bánh đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ dòng thượng hạng như Nhất Nguyệt Như Ý đến cao cấp: Nguyệt Viên, Nguyệt Khánh, Nguyệt An, Nguyệt Phúc; đến truyền thống và phong phú các loại nhân. Giá bánh Trung thu Han Mooncake dao động từ 220.000đ/hộp – 1.500.000đ/hộp.

Top 10 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Việt Nam
Bánh Trung thu Han Mooncake – Dòng sản phẩm của IDD Việt Nam luôn tạo được ấn tượng đối với khách hàng, đặc biệt là các khối doanh nghiệp.

10. Bánh Trung thu Long Đình

Mang đậm hương vị Hồng Kông đặc trưng, bánh Trung thu Long Đình không chỉ nổi bật về hương vị truyền thống mà từng vỏ hộp bánh còn được chăm chút kỹ lưỡng về bên ngoài khiến chúng trở nên sang trọng và nổi bật. Đây chắc hẳn là một trong những lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn đem biếu tặng bởi hình thức khá bắt mắt và sang trọng. Với 10 năm kinh nghiệm và bí quyết gia truyền, kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại, bánh Trung thu Long Đình đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thực khách. Mỗi sản phẩm bánh trung thu đều mang lời chúc Đại Phúc - Phước Lành - Phú Quý - Thịnh Vượng mà Long Đình gửi gắm tới quý khách hàng.

Bánh Trung thu Long Đình không chỉ thu hút khách hàng bởi hình thức sang trọng, khác biệt mà còn ấn tượng bởi hương vị đặc trưng của từng loại bánh. Long Đình đã đồng hành cùng thực khách và ghi dấu trên thị trường với 8 hương vị thiên nhiên thuần khiết: trà xanh, sen trắng, đậu đỏ, hạt dẻ, hạnh nhân, khoai môn, mứt dứa và trứng sữa đậu xanh. Bánh Trung thu Long Đình có giá 700.000đ/hộp - 3.200.000đ/hộp.

Top 10 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Việt Nam
Bánh Trung thu Long Đình có hình thức sang trọng và gây ấn tượng bởi hương vị đặc trưng của từng loại bánh.

Một số loại bánh Trung thu đắt nhất thế giới

Qua nhiều thế kỷ, bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người châu Á. Nhu cầu về những phiên bản xa hoa đắt đỏ nhất của những chiếc bánh này đã tăng cao trong nhiều năm qua… Thông thường để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất thì các thương hiệu thường điều chỉnh giá theo phân khúc khách hàng từ thấp đến cao cấp. Giá bánh thường dao động từ vài chục ngàn một bánh cho đến vài triệu một hộp bánh được làm từ những nguyên liệu cao cấp để làm quà biếu tặng. Bên cạnh đó, cũng có những thương hiệu gây bất ngờ khi sản xuất ra chiếc bánh Trung thu có giá đến vài chục triệu một bánh.

Singapore

Tại Singapore, thời điểm dịch và còn hạn chế đi lại, bánh Trung thu của các nước láng giềng không thể đến kịp, hoạt động nhập khẩu bánh Trung thu từ nước này bị gián đoạn vì các vấn đề về vận chuyển đường biển và đường bộ. Do đó, các sản phẩm bánh Trung thu do các khách sạn lớn tại Singapore tự sản xuất đã cháy hàng từ sớm.

Tiêu biểu, bánh Trung thu của khách sạn Raffles đã được bán hết. Bếp trưởng Tai Chien Lin cho hay, nhu cầu của khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp rất lớn. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các loại “bánh Trung thu có hương vị trái cây tươi mới”, khách sạn Raffles đã tung ra bộ sưu tập bánh trung thu da tuyết “Snow Skin”, với lớp vỏ được làm từ gạo nếp đông lạnh thay vì bánh ngọt truyền thống.

Trong khi bánh Trung thu Raffles có giá tương đối khiêm tốn, khoảng 58 USD cho một hộp bốn chiếc, các phiên bản đắt tiền cũng rất phổ biến. Một hộp 4 chiếc bánh trung thu truffle dát vàng 24 karat, được chào bán với giá 594 USD (khoảng 13,8 triệu đồng) tại trang thương mại điện tử Golden Moments và được bán hết sạch từ sớm.

Top 10 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Việt Nam
Hộp bánh của khách sạn Raffles Singapore.

Hongkong

Hong Kong vỗn nổi tiếng là nơi sản sinh ra những chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới. Khách sạn Peninsula của Hong Kong đã tung ra hộp quà Star Chef Moon Gazing mới có giá 294 USD (khoảng 6,8 triệu đồng). Hộp có tông màu đỏ và vàng bao gồm bánh Trung thu nhân trứng sữa quả óc chó, quả sung và bánh Trung thu nhân hạt sen đỏ và cũng được bán hết từ sớm.

Top 10 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Việt Nam
Hộp quà Star Chef Moon Gazing của khách sạn Peninsula - Hong Kong có giá 294 USD.

Trung Quốc

Tới thời điểm hiện tại, chiếc bánh Trung thu đắt nhất thế giới có giá trị 72 triệu một bánh và vẫn chưa bị xô đổ kỷ lục. Năm 2012, chiếc bánh ra mắt đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc trong một thời gian dài. Chiếc bánh dẻo với trọng lượng 500gr và được dát vàng toàn bộ lớp vỏ bên ngoài cùng các hoa văn trang trí trên mặt bánh. Ngoài giá trị đắt đỏ nhờ vào vẻ ngoài dát vàng hào nhoáng ra thì nhân bên trong cũng được làm từ những nguyên liệu xứng tầm với “vàng” như bào ngư, vi cá, yến sào, toàn những nguyên liệu tốt cho sức khỏe, góp phần nâng tầm giá trị của bánh.

Top 10 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Việt Nam

Với màu vàng hoàng kim từ chất liệu vàng thật, chiếc bánh đã trở thành món quà biếu cao cấp và cũng để thể hiện đẳng cấp sang trọng của giới nhà giàu.