Hà Nội đấu giá hơn 10ha đất làm cụm công trình thương mại dịch vụ

UBND TP Hà Nội vừa duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết dự án giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ đấu giá quyền sử dụng đất để xây dựng công trình phục vụ cộng đồng dân cư và chỉnh trang đô thị tại ô đất ký hiệu C3, C4, C5 xã Yên Viên, huyện Gia Lâm.

Đây sẽ là khu công cộng thương mại - dịch vụ trong khu vực phát triển đô thị, bố trí trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng... các khu ở, cây xanh, mặt nước, đường giao thông. Với các ô đất có chức năng đất công cộng thành phố, mật độ xây dựng tối đa cho phép là 40%, công trình cao 3 - 12 tầng. Tỷ lệ đất giao thông không thấp hơn 18%.

Hà Nội đấu giá hơn 10ha đất làm cụm công trình thương mại dịch vụ tại huyện Gia Lâm. Ảnh minh họa
Hà Nội đấu giá hơn 10ha đất làm cụm công trình thương mại dịch vụ tại huyện Gia Lâm. Ảnh minh họa

Theo đó, ô đất được nghiên cứu ký hiệu C3, C4, C5 và có tổng diện tích khoảng 10,2ha. Phía Tây Bắc giáp đường nội bộ và sông Thiên Đức; phía Tây Nam giáp đất nông nghiệp và ao; phía Đông giáp đất nông nghiệp xã Yên Viên; phía Tây giáp đất nông nghiệp và sông Thiên Đức.

Theo UBND TP Hà Nội, việc lập quy hoạch dự án nhằm đấu giá xây dựng cụm các công trình thương mại dịch vụ kết hợp công viên cây xanh mặt nước nhằm phục vụ dân cư khu vực, tăng nguồn thu ngân sách, tạo nguồn vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho địa phương. Bên cạnh đó, hình thành điểm nhấn kiến trúc khu vực kết hợp không gian cây xanh mặt nước.

Lãnh đạo TP HCM họp với doanh nghiệp để gỡ vướng 7 dự án bất động sản

UBND TP HCM vừa gửi giấy mời đến 6 doanh nghiệp có 7 dự án bất động sản tại TP HCM đang gặp vướng mắc cùng nhiều cơ quan quản lý để tham dự cuộc họp giải quyết khó khăn vào chiều 20/2.

Theo đó, cuộc họp do Phó chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường chủ trì và có sự tham gia của lãnh đạo các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch - Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư… cùng chủ đầu tư các dự án liên quan. Từng dự án sẽ được báo cáo chi tiết trong vòng 30 phút.

7 dự án nói trên gồm: Dự án Khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7; Dự án Khu liên hợp Thể dục Thể thao và Dân cư Tân Thắng, phường Tân Kỳ, quận Tân Phú; Dự án Chung cư Cửu Long - số 1 đường Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4; Dự án Khu phức hợp Sóng Việt- công trình tại lô đất 1-7, Khu đô thị mới Thủ Thiêm TP Thủ Đức; Dự án Khu nhà ở Thiên Lý tại phường Phước Long B, TP Thủ Đức; Dự án 30,2 ha phường Bình Khánh TP Thủ Đức và Dự án Chung cư Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1.

TP HCM sẽ tổ chức họp gỡ vướng 7 dự án vào ngày 20/2. Ảnh minh họa
TP HCM sẽ tổ chức họp gỡ vướng 7 dự án vào ngày 20/2. Ảnh minh họa

Trước đó, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, Phó chủ tịch UBND T .HCM Bùi Xuân Cường cho biết TP HCM sẽ tập trung giải quyết vướng mắc về thủ tục đầu tư đối với dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân, cải tạo nhà chung cư cũ. Cụ thể, hiện nay thành phố đang tập trung 18 dự án nhà ở xã hội ưu tiên cũng như 16 dự án chung cư xuống cấp để thúc đẩy trong năm 2023.

TP HCM sẽ lập tổ công tác để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của dự án bất động sản. Hiện nay khoảng 116 dự án, trong đó có 3 dự án ưu tiên tập trung giải quyết, xử lý dứt điểm.

Khánh Hòa thu hồi đất ven biển phục vụ lợi ích người dân

Tỉnh Khánh Hòa đang khẩn trương thu hồi các khu đất ven biển đã cho các đơn vị, DN thuê đầu tư kinh doanh. Sau khi thu hồi, địa phương sẽ đầu tư xây dựng các công trình văn hóa, công cộng, phục vụ người dân. Mục tiêu là xây dựng tỉnh này thành nơi tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao tầm khu vực, tạo đà cho du lịch phát triển.

Khu vực ven biển trung tâm TP Nha Trang dài khoảng 7km, nằm dọc các đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Đây là nơi có cảnh quan đẹp. Theo quy hoạch, dải đất phía đông đường Trần Phú không được xây dựng các công trình kiên cố, bê tông, ảnh hưởng đến không gian bãi biển.

Hiện trên khu vực này đã và đang tồn tại nhiều nhà hàng, khu nghỉ dưỡng xây dựng kiên cố, che chắn tầm nhìn ra biển. Những công trình này được xây dựng hơn 20 năm trước. Tỉnh Khánh Hòa đang xử lý thu hồi các khu đất này, trả lại không gian chung cho cộng đồng, phục vụ người dân và du khách.

Mới đây, Nhà nghỉ dưỡng 378 của Bộ Công an nằm ở phía đông đường Trần Phú đã được tỉnh Khánh Hòa lên kế hoạch di dời về khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh. Trước đó, hàng chục ngàn mét vuông đất thuộc các dự án như Khu du lịch giải trí Nha Trang Sao, Công viên Phù Đổng, Nhà hàng Bốn Mùa, Cửa hàng Mỹ nghệ … đã được UBND tỉnh Khánh Hòa thu hồi. Khu nghỉ mát Ana Mandara chắn biển hàng trăm mét cũng đã tạm ngừng đón khách và đang thu dọn, trả lại mặt bằng cho địa phương.

PGS.TS. Nguyễn Tác An, Nguyên Viện trưởng Viện Hải dương học Nha Trang cho rằng, việc thu hồi đất ven biển để phục vụ công cộng là cần thiết. “Đây là một tin vui cho tất cả mọi người, nhất là những người yêu mến Nha Trang, phù hợp với chủ trương của Nhà nước và hướng về phía người dân. Sự thu hồi đấy khẳng định Nhà nước vì dân để hành động, đem lại lợi ích vô cùng lớn. Làm cho người dân có lòng tin và họ sẵn sàng thực hiện các kế hoạch, quy hoạch của Nhà nước”, PGS.TS. Nguyễn Tác An nêu quan điểm.

Những khu đất đã thu hồi như Cửa hàng Mỹ nghệ, Nhà hàng Bốn Mùa, Công viên Phù Đổng… được tỉnh Khánh Hòa nhanh chóng đầu tư xây dựng các khu công viên, khu tập thể dục công cộng. Trong khi đó, việc thu hồi các khu nghỉ dưỡng che chắn ven biển trung tâm thành phố Nha Trang tốn kém chi phí, mất nhiều thời gian đàm phán.

Hiện nay, UBND tỉnh Khánh Hòa đang trình các Bộ, ngành Trung ương Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố Nha Trang đến năm 2040. Theo đó, khu vực phía đông đường Trần Phú chỉ có không gian xanh, các công trình công cộng được xây dựng với mật độ thấp để phục vụ cộng đồng.

Khánh Hòa thu hồi đất ven biển phục vụ lợi ích người dân. Ảnh minh họa
Khánh Hòa thu hồi đất ven biển phục vụ lợi ích người dân. Ảnh minh họa

Ông Trần Nam Bình, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, quy hoạch và thực hiện theo quy hoạch là giải pháp quan trọng, bảo vệ các không gian công cộng của cộng đồng.

“Tỉnh đã giao cho thành phố Nha Trang lập đồ án thiết kế đô thị riêng theo dọc dải đô thị ven biển của Nha Trang, để xử lý những việc này. Bao gồm tất cả các công trình, từ nhà hàng Lousiane, Nhà nghỉ 378, Nhà hàng Bốn Mùa. Đã chỉ đạo rất quyết liệt để thành phố Nha Trang triển khai thực hiện, với mục đích chỉ phục vụ công cộng, đảm bảo tỷ lệ mật độ cây xanh để dành cho công cộng”, ông Bình cho biết.

Nghị quyết 09/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 xác định: “Xây dựng và phát triển toàn diện con người Khánh Hòa đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững”. Thực hiện Nghị quyết này, tỉnh Khánh Hòa tăng cường đầu tư bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di tích lịch sử trọng điểm. Mặt khác, địa phương tập trung đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, thể dục, thể thao gắn với quy hoạch tỉnh Khánh Hòa trở thành đô thị trực thuộc Trung ương.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngoài việc dành không gian cộng cộng cho cộng đồng, tỉnh cũng đã quy hoạch xây dựng các thiết chế văn hóa như bảo tàng, thư viện, sân vận động, nhà hát…Trước mắt, sân vận động 19/8 sẽ được đầu tư 37 tỷ để nâng cấp. Đầu tháng 6 tới, tỉnh sẽ khởi công xây dựng cung văn hóa thiếu nhi trên khu đất rộng 27.000m2 tại trung tâm TP Nha Trang với tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Tấn Tuân, đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa cùng với việc chuẩn bị đội ngũ nhân lực là cơ sở để tỉnh Khánh Hòa trở thành trung tâm tổ chức các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế trong thời gian tới. “Với tất cả những việc làm này, tỉnh đang quyết tâm tạo nên không gian mở, để tổ chức các sinh hoạt cộng đồng, nâng cao trình độ dân trí, sinh hoạt văn hóa cho người dân, du khách khi đến thăm thành phố Nha Trang xinh đẹp”, ông Tuân khẳng định.

Casamony Yên Bái: Dự án đất nền tại Yên Bái

Casamony Yên Bái có vị trí tọa lạc tại mặt tiền đường Lê Văn Tám, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Dự án nằm ngay cạnh tuyến đường Đinh Tiên Hoàng (Quốc lộ 37) nối liền đến trung tâm thành phố Yên Bái, thuận tiện cho việc lưu thông và di chuyển trong vùng.

Casamony Yên Bái có tổng diện tích đất là 15.873,5 m2, trong đó: đất ở tại đô thị là 9.100 m2; đất giao thông là 5.078,1 m2; đất công trình công cộng khác là 1.679,4 m2; đất công trình năng lượng là 16,0 m2. Tổng vốn đầu tư của dự án là 140 tỷ đồng.

Dự án được thiết kế xây dựng với loại hình đất nền liền kề và biệt thự. Cung cấp ra thị trường 54 lô liền kề diện tích trung bình 90 - 250 m2 và 12 lô biệt thự diện tích trung bình 160 - 290 m2, được thiết kế với chiều cao 1 trệt và 2 lầu.

Phối cảnh tại dự án Casamony Yên Bái
Phối cảnh tại dự án Casamony Yên Bái.

Từ dự án cư dân Casamony Yên Bái có thể dễ dàng di chuyển tới các địa điểm trọng yếu trong khu vực như: Trung tâm phục vụ hành chính Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái, trường THCS Nguyễn Huệ, siêu thị Điện Máy Xanh, quảng trường 19 tháng 8, trường cao đẳng Văn Hóa – Nghệ Thuật & Du Lịch…

Chủ đầu tư dự án Casamony Yên Bái là Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Khát Vọng Việt, được thành lập ngày 25/03/2011, đặt trụ sở tại S1, tầng 4, tòa nhà 319 Tower, số 63 Lê Văn Lương, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Được biết dự án Casamony Yên Bái có tên pháp lý là Khu đô thị mới (quỹ đất giáp sở Lao động - Thương binh và Xã hội) tại tổ dân phố số 9, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Ngày 09/12/2021, quyền sử dụng đất tại dự án này được Công ty Đấu giá Hợp danh Trường Phát thông báo bán đấu giá từ ngày với giá khởi điểm là 37,523 tỷ đồng.

Cuộc đấu giá được thực hiện theo hình thức bỏ phiếu gián tiếp, thời gian tổ chức đấu giá là ngày 28/12/2021. Theo thông tin được công khai, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Khát Vọng Việt đã trúng đấu giá quyền sử dụng đất nêu trên, số tiền trúng đấu giá quyền sử dụng đất (không bao gồm lệ phí trước bạ) là 70,5 tỷ đồng.

Theo quy hoạch được duyệt, nhà đầu tư trúng đấu giá sẽ thực hiện đầu tư dự án nêu trên với quy mô xây nhà ở biệt thự 12 căn/lô, trong đó xây thô 2 căn tại vị trí các thửa đất thuộc vị trí 1 các trục đường nội bộ gồm BT-05 và BT-06 trên diện tích đất là 372,0 m2; diện tích xây dựng là 280,0 m2, mật độ xây dựng nhà biệt thự là 75,27%, diện tích sàn là 840,0 m2, tầng cao 3 tầng. Chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô bán nền tại vị trí các thửa đất thuộc vị trí 1 các trục đường nội bộ đối với 10 lô, gồm: BT-01 đến BT-04, BT-07 đến BT-12 với tổng diện tích là 1.969,38 m2.

Đối với nhà ở liền kề, Dự án gồm 54 căn/lô, trong đó xây thô 2 căn tại vị trí các thửa đất thuộc vị trí 1 các trục đường nội bộ, gồm LK1-03 và LK1-26. Diện tích đất là 215,81 m2, diện tích xây dựng là 193,16 m2, mật độ xây dựng nhà liền kề LK1-03 là 93,35%, LK1-26 là 87,01%, diện tích sàn 579,49 m2, tầng cao 3 tầng. Chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô bán nền trên diện tích đất 6.544,04 m2 tại vị trí các thửa đất thuộc vị trí 1 các trục đường nội bộ đối với 52 lô.

Dự án được hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật, dự kiến đến cuối tháng giêng âm lịch sẽ mở bán chính thức các sản phẩm tại dự án.

Giá bán tham khảo cho dự án từ thị trường và đơn vị môi giới từ 15 triệu đồng/m2.