Công ty Đấu giá Hợp danh Minh Pháp thông báo tổ chức đấu giá lần 2 chiếc du thuyền FLC Albatross mang biển kiểm soát HN-2014 của Công ty CP Tập đoàn FLC.

Du thuyền của FLC đã được rao bán đấu giá lần 1 với mức khởi điểm hơn 35,7 tỉ đồng và sẽ tổ chức vào ngày 4/11. Tuy nhiên không có cá nhân, tổ chức nào tham gia đăng ký nên được rao bán lần 2 với mức giá khởi điểm mới thấp hơn 1,1 tỉ đồng, xuống 34,67 tỉ đồng. Các tổ chức, cá nhân muốn tham gia đấu giá sẽ phải mua hồ sơ và nộp tiền đặt cọc khoảng 3,46 tỉ đồng. Buổi đấu giá dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/11.

Đây là tài sản đang thế chấp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Quy Nhơn được bán đấu giá để thu hồi nợ. Du thuyền của FLC thuộc dòng Galeon 660 Fly được đóng tại Ba Lan năm 2017.

Hiện tại, du thuyền vẫn được neo đậu tại Công ty TNHH Câu lạc bộ Du Thuyền Việt Nam, TP. Thủ Đức, TP HCM. Người muốn mua có thể đến xem du thuyền trực tiếp trong hai ngày 16 và 17/11. Thời hạn đăng ký tham gia đấu giá du thuyền này từ 7/11 đến 18/11.

Buổi đấu giá du thuyền FLC Albatross không thành công do không có cá nhân, tổ chức đăng ký tham gia. Ảnh: Gia đình mới
Buổi đấu giá du thuyền FLC Albatross không thành công do không có cá nhân, tổ chức đăng ký tham gia. Ảnh: Gia đình mới

Trước phiên đấu giá du thuyền này, buổi đấu giá chiếc Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết (giá khởi điểm 10 tỷ đồng), cũng bất thành do không có người mau. Công ty Minh Pháp theo đó sẽ tổ chức đấu giá lần 2 chiếc xe siêu sang này vào ngày 9/11 tới nay.

Giá đấu khởi điểm ở lần 2 sẽ được hạ xuống còn 9,7 tỷ đồng. Người tham gia đấu giá phải đặt trước 20% giá khởi điểm, tương đương 1,94 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, chiếc Rolls-Royce Ghost này đang được thế chấp tại Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam – chi nhánh Quy Nhơn.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 15/11 tới đây, một chiếc Rolls-Royce khác của ông Trịnh Văn Quyết cũng được bán đấu giá tại Hà Nội. Đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land tại Ngân hàng Phương Đông (OCB).

Theo thông báo của Công ty Đấu giá Hợp danh Đông Nam, giá khởi điểm của chiếc xe này từ 28 tỷ đồng. Người muốn tham gia đấu giá phải đặt cọc trước 5,6 tỷ đồng.