Thuduc House miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT
Thuduc House miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House - mã chứng khoán TDH) vừa thông báo về việc thay đổi nhân sự quan trọng sau kỳ đại hội cổ đông vừa diễn ra.

Cụ thể, trong công văn thông báo gởi Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE), Thuduc House cho biết nghị quyết HĐQT 2023 của công ty đã thống nhất từ ngày 18/8 bầu bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Nghĩa giữ chức vụ thành viên HĐQT nhiệm 2022 -2025, đồng thời bổ nhiệm bà Võ Thị Tường Vy giữ chức thành viên HĐQT độc lập.

Bà Võ Thị Tường Vy (sinh năm 1996 tại Đăk Lăk). Hiện bà Vy không sở hữu cổ phiếu TDH. Bà Vy có bằng cử nhân Luật tài chính - ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế - Luật vào năm 2018. Sau đó, năm 2019-2020, bà Vy học luật sư tại Học viện Tư pháp (Bộ Tư pháp).

Từ năm 2018 đến năm 2020, bà Vy làm chuyên viên pháp lý tại Văn phòng luật sư Denco. Từ năm 2020 đến năm 2022, bà làm Trưởng ban Thư ký của Trung tâm Trọng tài Thương mại phía Nam.

Ông Nguyễn Quang Nghĩa (sinh năm 1978 tại Hải Dương). Hiện ông Nghĩa sở hữu 21,1 triệu cổ phiếu TDH, chiếm 18,75% vốn điều lệ.

Tại đại hội cổ đông, Thuduc House cũng báo cáo với cổ đông một số nội dung quan trọng. Cụ thể, theo kế hoạch năm 2023, công ty sẽ đạt doanh thu trên 440 tỷ đồng, tăng 254,7% so với năm ngoái; lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt hơn 88 tỷ đồng, tăng 1.787%.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, TDH đạt hơn 69 tỷ đồng doanh thu, tăng 77% so với cùng kỳ, tuy nhiên lợi nhuận lại âm 19 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi 42 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Thuduc House miễn nhiệm hai trường hợp là ông Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch HĐQT và ông Đàm Mạnh Cường, thành viên HĐQT.

Tuy nhiên, ông Cường vẫn còn giữ vị trí Tổng Giám đốc và là người đại diện pháp luật của Thuduc House.

Trước đó, ông Nguyễn Huy Hoàng do có kế hoạch kinh doanh riêng nên đã từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT.

Cũng tại Đại hội cổ đông TDH cho biết, đối với vụ án linh kiện điện tử, vừa rồi Tòa án TP HCM đã có bản án sơ thẩm. Bản án tuyên số tiền 365 tỷ ThuDuc House đã tạm nộp vào tài khoản Cơ quan cảnh sát điều tra sẽ được chuyển cho Cơ quan thuế.

18 bị cáo sẽ phải liên đới bồi hoàn 340 tỷ cho ThuDuc House và để đánh giá khả năng thu hồi 365 tỷ thì Bản án sơ thẩm chưa đạt được mong muốn của ThuDuc House.

Do đó, ngày 12/7/2023, ThuDuc House đã có kháng cáo để yêu cầu xem xét việc Cơ quan cảnh sát điều tra trả lại 365 tỷ cho ThuDuc House và Cơ quan thuế sẽ thực hiện thu hồi từ các cá nhân có liên quan đến số tiền 365 tỷ này. TDH cho biết đây là mong muốn của doanh nghiệp nhưng đánh giá về mục tiêu hiện tại thì nhà nước có chủ trương thu hồi phần thiệt hại cho nhà nước để đảm bảo nhà nước không bị thiệt hại.

Sau đó, ThuDuc House sẽ kết họp với Cơ quan thi hành án để thi hành án đối với tài sản của các bị cáo có liên quan trong Bản án sơ thẩm. Ban điều hành đang thực hiện hết khả năng để kháng cáo thu hồi số tiền lớn nhất có thể để có nguồn tài chỉnh triển khai các hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

Về tiến trình, vụ án sẽ được thụ lý phúc thẩm và đưa ra xét xử phúc thẩm, sau đó sẽ chuyển sang cơ quan thi hành án để thực hiện. Thời gian chính xác còn phụ thuộc vào việc thụ lý và xét xử của cơ quan có thẩm quyền, dự kiến sẽ hoàn tất việc xét xừ phúc thẩm trong năm 2023 và sẽ chuyển sang thi hành án.

Năm 2023, cổ đông Thuduc House dự kiến doanh thu đạt trên 440 tỷ đồng, tăng 254,7% so với năm ngoái; lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt hơn 88 tỉ đồng, tăng 1.787%.

Theo TDH, đây là doanh thu chưa thực hiện do việc chuyển nhượng Dự án Phú Mỹ ở Bà Rịa Vũng Tàu. Dự án đã thực hiện chuyển nhượng và đối tác đang làm việc với tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để thực hiện chuyển nhượng dự án đầu tư. Chúng tôi đang cập nhật liên tục và yêu cầu đối tác phải hoàn thành thủ tục pháp lý trong Quý 3. Hồ sơ đã được trình lên UBND để xin chuyển chấp thuận chủ trương đầu tư cho đối tác.

Bên cạnh đó, do sự ảnh hưởng của vụ án linh kiện điện tử, nguồn vốn của ThuDuc House khá eo hẹp để thực hiện dự án đầu tư mới. TDH đang tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý của các dự án cũ để thu về số tiền 5% cuối cùng của khách hàng tại các dự án sau khi bàn giao sổ. Đồng thời, TDH vẫn đang thực hiện thu hồi công nợ khác của các đối tác.

Về các dự án mới do ThuDuc House trực tiếp triển khai thì chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu thông tin vì cần căn cứ vào tình hình tài chính để quyết định. Ngoài ra, có các dự án khác đang hợp tác với các đối tác đã kéo dài một thời gian như Dự án Hiệp Bình Phước và Hiệp Bình Chánh. Cả hai dự án hiện đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý. ThuDuc House sẽ được hưởng chi phí quản lý từ việc triển khai phát triển dự án.