Đây được xem là một trong những động thái tiếp theo của Apple trong việc mở rộng chuỗi cung ứng ra bên ngoài Trung Quốc nhằm nỗ lực thoát ly khỏi “công xưởng thế giới” này. Bloomberg cho biết, thay vì sản xuất tại Trung Quốc như phần lớn các mẫu iPhone và nhiều sản phẩm khác của Apple, dòng Mac Pro mới được lên kế hoạch sản xuất tại Việt Nam.

Thêm một sản phẩm Apple sản xuất tại Việt Nam
Apple lên kế hoạch chuyển dây chuyền lắp ráp dòng máy tính để bàn cao cấp Mac Pro sang Việt Nam.

Trong những năm gần đây, Apple đã liên tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất tại Việt Nam. Từ tháng 3/2020, Ddòng tai nghe không dây AirPods đã bắt đầu được sản xuất. Tiếp sau đó, hàng loạt sản phẩm khác như AirPods Pro, iPad, MacBook và Apple Watch cũng được sản xuất tại Việt Nam. Luxshare và Foxconn, hai đối tác lắp ráp của Apple, cũng được cho là đang thử nghiệm sản xuất Apple Watch ở các nhà máy tại Việt Nam. Đây là lần đầu thiết bị này được chế tạo bên ngoài Trung Quốc. Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho biết “Táo khuyết” đang đàm phán để đưa dây chuyền sản xuất loa HomePod đến Việt Nam.

Apple đã trễ hẹn ra mắt Mac Pro mới và chưa đưa ra thông tin nào về những nâng cấp cho dòng máy tính để bàn này. Một trong số những lý do dẫn đến trì hoãn ra mắt sản phẩm bao gồm thay đổi tính năng cũng như địa điểm sản xuất. Hãng cũng được cho là đang thử nghiệm một dòng Mac Pro hoàn toàn mới và một dòng Mac mini sử dụng chip M2 thay thế cho các mẫu dùng chip Intel. Ban đầu, Apple lên kế hoạch sản xuất hai phiên bản, sử dụng chip M2 Ultra và M2 Extreme. Tuy nhiên, hãng có thể sẽ hủy bỏ phiên bản dùng chip M2 Extreme do một số vấn đề liên quan đến kỹ thuật, cũng như mức giá quá cao của phiên bản này.

Bên cạnh Mac Pro, trang Bloomberg cũng tiết lộ Apple có thể sẽ giới thiệu một mẫu máy tính Mac Mini mới và một phiên bản cập nhật của chiếc màn hình Pro Display XDR.