Nếu giao dịch hoàn tất, số cổ phần MWG do ông Robert Alan Willett nắm giữ sẽ giảm từ 8 triệu xuống 6,8 triệu cổ phiếu, tương đương 0,466% vốn điều lệ của Công ty. Khi được nhà đầu tư hỏi về lý do bán cổ phần MWG, ông Robert Alan Willett cho biết bán để có tài chính mua căn nhà mới cho vợ, do sức khoẻ vợ ông không được tốt.

Robert Alan Willett
Robert Alan Willett

Đồng thời ông này cũng cho biết, nếu ai muốn bán lại cổ phiếu MWG, ông sẵn lòng mua lại. Ông Robert cũng chia sẻ thường có mặt tại Việt Nam và gặp gỡ Ban lãnh đạo MWG thường xuyên. Trước đây là 1 năm 4 lần, gần đây là 1 năm từ 6 tới 7 lần. Lần tiếp theo, ông Robert cho biết, là từ 15/3 đến 19/4, ông sẽ ngồi cùng ban lãnh đạo, xem lại đâu là chỗ cần tăng tiến độ.

Theo ông Robert, vai trò chính của ông tại MWG là tìm kiếm những lĩnh vực tăng trưởng mới vì ông đã làm việc rất nhiều năm với những doanh nghiệp lớn ở Mỹ. Ông Robert đánh giá đội ngũ lãnh đạo Thế Giới Di Động đã làm tốt, hiện nay đang hướng tới ngành hàng sức khoẻ và sắc đẹp. Trong lĩnh vực thực phẩm tươi, với kinh nghiệm từng vận hành 2 công ty lớn trên thế giới, ông Robert dành nhiều thời gian cho Bách hoá xanh và CEO Phạm Văn Trọng.

Trong mảng điện thoại di động, với kinh nghiệm là CEO 10 năm nhà bán lẻ điện thoại di động lớn nhất của Anh, ông Robert cũng rất quan tâm tới những biến động của thị trường này tại Việt Nam.

Theo nhận định của ông, tâm lý thị trường đang thay đổi. Ông cho biết bản thân dành nhiều thời gian vào các lĩnh vực mà HĐQT MWG yêu cầu và khuyên các nhà đầu tư có thể yên tâm với mức độ liêm chính, ngay thẳng của Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động.

Sáng 1/3, giá cổ phiếu MWG đang ở ngưỡng 46,500/cp giữ đà tăng từ ngày 26/2 đến nay. Như vâỵ, khi giao dịch 1,2 triệu cổ phiếu MWG của ông Robert hoàn tất, và tính theo giá cổ phiếu ngày 1/3 thì ông sẽ thu về 55.800.000.000 VNĐ.

Ông Robert Alan Willet, quốc tịch Anh, trình độ Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, là thành viên HĐQT kiêm cố vấn cao cấp của Thế Giới Di Động từ tháng 4 năm 2013. Theo giới thiệu của Thế Giới Di Động, ông Willett trước đây là CEO của BestBuy International và ông được đánh giá là người am hiểu ngành bán lẻ thế giới.

Tại MWG, thu nhập của ông Robert Alan Willett cao nhất trong dàn lãnh đạo với hơn 2,25 tỷ đồng trong năm 2023, gấp gần 10 lần thu nhập của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài.