Tập đoàn tài chính khổng lồ của Phố Wall dừng hoạt động tại Nga
Ảnh minh hoạ

Ngày 25/8, Tập đoàn tài chính khổng lồ Citigroup Inc của Phố Wall thông báo sẽ đóng cửa các hoạt động kinh doanh ngân hàng thương mại và tiêu dùng ở Nga bắt đầu từ quý này và dự kiến sẽ phải chịu khoảng 170 triệu USD phí trong vòng 18 tháng tới.

Ngân hàng Mỹ có sự hiện diện lớn nhất ở Nga vào tháng 4/2021 đã công bố kế hoạch để rời khỏi mảng kinh doanh bán lẻ như một phần trong kế hoạch rời khỏi một số thị trường nước ngoài.

Citigroup đã mở rộng phạm vi rời khỏi vào tháng Ba sau khi xảy ra cuộc xung đột Nga-Ukraine. Tuy nhiên, Citigroup đã không thể tìm được người mua cho một trong hai mảng kinh doanh trên.

Ngân hàng cho biết việc đóng cửa sẽ ảnh hưởng đến khoảng 2.300 người trong số 3.000 nhân viên của Citigroup tại 15 chi nhánh ở Nga. Citigroup cùng với các công ty lớn khác của Phố Wall cũng đã đóng cửa hoặc công bố kế hoạch đóng cửa các hoạt động tại Nga do lệnh trừng phạt của các nước phương Tây.

Citigroup cho hay doanh thu tại Nga của ngân hàng này tính đến ngày 30/6 là 8,4 tỷ USD.

Theo Citigroup, việc đóng cửa hoạt động tại Nga sẽ ảnh hưởng đến các tài khoản tiền gửi, đầu tư, cho vay và thẻ.

Gần đây, Giám đốc điều hành Citigroup Jane Fraser, người nắm quyền lãnh đạo vào năm ngoái, đã chuyển sang đơn giản hóa gã khổng lồ Phố Wall, vốn đang thu hẹp hoạt động ở nước ngoài, bằng cách rút lui khỏi các thị trường không phải cốt lõi. Ông đã công bố các thỏa thuận bán các doanh nghiệp tiêu dùng ở Bahrain và Ấn Độ.