Sức cầu èo uột, giá USD suy yếu, giá vàng giảm
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay: Giá USD và giá vàng đều giảm

Tỷ giá 1 USD hôm nay bằng bao nhiêu VND?

Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.089 VND/USD.

Tỷ giá USD chợ đen hôm nay ở mức 23.880 - 23.920 đồng (mua - bán).

Tỷ giá Vietcombank hôm nay niêm yết ở mức: 23.020 đồng - 23.330 đồng (mua vào - bán ra), giảm 10 đồng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước đó.

Tỷ giá Euro Vietcombank hiện ở mức 24.241 đồng - 25.599 đồng (mua vào - bán ra).

Tỷ giá Yên Nhật hiện ở mức 177 đồng - 187 đồng (mua vào - bán ra).

Tỷ giá Bảng Anh hiện ở mức 28.522 đồng - 29.739 đồng (mua vào - bán ra).

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay ở mức 3.390 đồng - 3.535 đồng (mua vào - bán ra).

Giá USD hôm nay rớt, giá vàng hôm nay giảm

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện ở mức 101,672.

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, tỷ giá hối đoái, tỷ giá đồng đô la, Euro, Bảng Anh, Nhân dân tệ, Yên Nhật, đô la Úc
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, tỷ giá hối đoái, tỷ giá đồng đô la, Euro, Bảng Anh, Nhân dân tệ, Yên Nhật, đô la Úc

Giá USD giảm dần sau khi giới đầu tư tin rằng Fed giảm bớt chính sách "diều hâu".

Đồng đô la hướng tới tháng giảm đầu tiên trong năm tháng khi các nhà đầu tư ít đặt cược khả năng rằng tỷ giá Mỹ tăng. Tâm lý lo ngại về suy thoái toàn cầu đã giảm đi một chút.

Tâm điểm chú ý của tuần này là các dữ liệu cung cấp về triển vọng tăng trưởng toàn cầu, lãi suất của Hoa Kỳ, tỷ giá đồng đô la, số liệu Chỉ số nhà quản lý mua hàng của Trung Quốc, số lượng việc làm của Hoa Kỳ và dữ liệu tăng trưởng trong nguồn tài nguyên cùng nhau ở Úc.

Thị trường chứng khoán và trái phiếu của Hoa Kỳ trong tuần này đóng cửa cho kỳ nghỉ lễ của Ngày Tưởng niệm.

Tại thị trường châu Á, đồng đô la yếu hơn so với đồng Euro, dao động ngay trên mức thấp nhất trong 5 tuần. Giá USD đã giảm khoảng 1,5% so với đồng Euro trong tuần trước.

Đồng đô la Úc và đô la New Zealand vốn nhạy cảm với rủi ro đã ổn định sau đợt tăng cuối tuần trước. Trong khi đó, đồng Yên giảm xuống còn 127,28 mỗi đô la.

Đồng đô la Úc dao động gần mức đỉnh cao nhất trong ba tuần.

Joe Capurso, Trưởng bộ phận kinh tế quốc tế tại Commonwealth Bank of Australia ở Sydney cho biết: "Đồng đô la có thể giảm thêm trong tuần này.

Chỉ số đô la đạt mức cao nhất trong hai thập kỷ là 105,010 vào đầu tháng 5, ổn định ở mức 101,660 vào thứ Hai. Sterling đã giữ mức tăng của tuần trước ở mức 1,2628 đô la.

Nhân dân tệ của Trung Quốc giữ ổn định ở mức 6,7210 mỗi đô la.

Thượng Hải cho biết các lệnh cấm kinh doanh sẽ được dỡ bỏ kể từ ngày 1.6, trong khi Bắc Kinh mở cửa trở lại các phương tiện giao thông công cộng cũng như một số trung tâm thương mại.

Hầu hết các nhà phân tích đều cảnh giác với những nhận định của giới chuyên gia cho rằng đồng đô la đã đạt đỉnh.

Nhưng dữ liệu tiêu dùng tích cực của Hoa Kỳ và việc nới lỏng khóa cửa ở Trung Quốc đang làm dấy lên hy vọng về tăng trưởng toàn cầu.

Các nhà đầu tư cũng quan tâm đến những thông điệp mà Cục Dự trữ Liên bang phát đi rằng sau khi tăng mạnh trong hai tháng tới, Fed có thể sẽ tạm nghỉ việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

John Briggs, Trưởng bộ phận chiến lược toàn cầu của NatWest Markets, cho biết: “Có vẻ như Fed đã ngừng động thái thắt chặt hơn nữa. Điều này khiến giới đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ ổn định trong tương lai".

Đồ thị giá vàng thế giới hôm nay
Đồ thị giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tiếp tục sụt giảm. Thị trường vàng đã cố gắng giữ ổn định quanh mức tâm lý quan trọng là 1.850 USD/ounce khi đồng đô la Mỹ giảm từ mức cao nhất hồi đầu tháng.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết lạm phát đã tăng 4,9%. Con số này phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Giá vàng thế giới hiện ở mức 1858,90 - 1859,90 USD/ounce. Giá vàng SJC trong nước hiện ở mức 68,20 - 69,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 250 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.