Sân bay Nội Bài vượt qua Changi (Singapore), Hồng Kông xếp top 1 sân bay tốt nhất thế giới
Sân bay Nội Bài vượt qua Changi (Singapore), Hồng Kông xếp top 1 sân bay tốt nhất thế giới

Mới đây, Tổ chức Business Financing có trụ sở tại Anh, đã công bố kết quả xếp hạng những sân bay tốt nhất và tệ nhất toàn cầu trên cơ sở tổng hợp ý kiến đánh giá của đối tượng hành khách là các doanh nhân. Kết quả cho thấy, sân bay quốc tế Nội Bài của Việt Nam được xếp hạng là sân bay tốt nhất thế giới.

Business Financing cho biết, cùng với sự phục hồi của du lịch, các sân bay đông đúc tấp nập trở lại. Năm 2022, lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không đạt gần 7 tỷ lượt. Đáp ứng sự hồi phục về nhu cầu đi lại, các sân bay đã nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, bổ sung nhiều tiện ích mới như kết nối Internet, khu vực vui chơi cho trẻ em, không gian xanh ngoài trời, thậm chí cả bể bơi.

Sân bay Nội Bài vượt qua Changi (Singapore), Hồng Kông xếp top 1 sân bay tốt nhất thế giới

Với điểm đánh giá trung bình 6,80/10, sân bay quốc tế Nội Bài đã được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới. Với mức điểm 6,63/10, sân bay quốc tế Changi (Singapore) xếp ở vị trí thứ 2 và ở vị trí thứ 3 là sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc), đạt 6,48 điểm. Trong số 20 sân bay quốc tế tốt nhất thế giới dành cho khách doanh nhân thì có tới 14 sân bay ở châu Á và Trung Đông, số còn lại chủ yếu ở châu Âu.

Nguồn: Business Financing
Nguồn: Business Financing

Theo Business Financing, sân bay quốc tế Nội Bài được đánh giá có hệ thống cơ sở vật chất đáng kinh ngạc, đặc biệt là nhà ga có tầm nhìn thoáng ra bầu trời, nơi có đài quan sát và nhiều dịch vụ tiện ích dành cho hành khách. “Các nhà ga cực kỳ sạch sẽ và nhân viên sân bay rất thân thiện. Ngoài ra, những lựa chọn về ẩm thực cũng rất tuyệt vời", Business Financing nhận xét.

Để có kết quả này, Business Financing đã thu thập tất cả nhận xét, đánh giá của hành khách nói chung đối với các sân bay quốc tế lớn từ website Airline Quality, sau đó tính điểm trung bình được đánh giá bởi các hành khách là doanh nhân. Bước cuối cùng là xếp hạng các sân bay tốt nhất cấp độ toàn cầu, châu lục, Mỹ và Vương quốc Anh. Đáng chú ý, trong nghiên cứu này, Business Financing nhận thấy chỉ có 12 sân bay quốc tế trên toàn thế giới được các hành khách doanh nhân cho điểm từ 5/10 trở lên.