Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo đó, Tổ chức này cho biết Samsung đã loại bỏ họ khỏi các cuộc đàm phán về tiền lương. Công đoàn đại diện cho khoảng 10.000 nhân viên, tương ứng 9% tổng số lao động toàn tập đoàn. Họ đã tổ chức một cuộc họp báo bên ngoài một trong những toà nhà của Samsung ở Seoul và yêu cầu Chủ tịch Lee Jae-yong tham gia đàm phán.

Ông Lee Hyun-kuk, đại diện công đoàn, cho biết họ sẽ đình công sau khi lấy ý kiến của các thành viên nhưng cho biết điều đó phụ thuộc vào “thái độ” của Chủ tịch Samsung và sự sẵn sàng đàm phán của ông ấy.

″Điều đó phụ thuộc vào thái độ của chủ tịch Lee Jae-yong. Chúng tôi chân thành đề nghị ông ấy ngồi vào bàn đàm phán”, đại diện công đoàn nói, theo Bloomberg.

Samsung đã không đưa ra bình luận ngay lập tức khi được CNBC liên hệ.

Nếu cuộc đình công diễn ra, đây sẽ là cuộc đình công đầu tiên kể từ khi thành lập Samsung Electronics vào năm 1969. Samsung Electronics là tập đoàn sở hữu các doanh nghiệp sản xuất phần cứng tiêu dùng, chất bán dẫn, màn hình và nhà cung cấp dịch vụ di động.

Căng thẳng với người lao động xảy ra vào thời điểm nhạy cảm đối với nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, sau khi lợi nhuận hoạt động trong quý I giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2009.

Samsung đã bị thiệt hại do giá chip nhớ và nhu cầu giảm - bộ phận sản xuất được coi là động lực mang lại lợi nhuận lớn nhất cho hãng. Công đoàn yêu cầu tăng 6% lương cho công nhân. Tuy nhiên, vào tháng trước, Samsung cho biết họ sẽ tăng khoảng 4% lương.