Tạp chí Travel+Leisure vừa vinh danh 25 hòn đảo đẹp nhất thế giới 2022, lý tưởng cho các chuyến tham quan. Phú Quốc là đại diện Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách.

Nhận xét về đảo ngọc của Việt Nam, các chuyên gia đánh giá: “Sự nhiệt tình của độc giả đối với Phú Quốc đã giúp nơi đây có một vị trí trong danh sách (thứ 14). Hòn đảo được yêu thích bởi các bãi biển cát trắng, đồ ăn ngon, nổi tiếng với các đặc sản như nước mắm, hạt tiêu cùng các rạn san hô đẹp, rừng nhiệt đới rậm rạp”.

Phú Quốc lọt top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới
Phú Quốc lọt top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới.

Với số điểm 94,61/100, đảo Ischia (Ý) đã trở thành quán quân mới trong bảng xếp hạng năm nay. Hòn đảo này thu hút du khách bởi ngôi làng đẹp như tranh vẽ, suối nước nóng và các bãi biển hoang sơ. Người dân ở đây cũng được du khách khen ngợi bởi sự tốt bụng và nhiệt tình.

Danh sách 25 hoàn đảo tuyệt nhất thế giới năm 2022:

1. Ischia (Ý)

2. Maldives

3. Bali (Indonesia)

4. Mílos, Hy Lạp

5. Quần đảo Fiji

6. Quần đảo Galápagos (Ecuador)

7. Phuket (Thái Lan)

8. Dominica

9. Boracay (Philippines)

10. Cape Breton (Nova Scotia)

11. Palawan (Philippines)

12. Páros (Hy Lạp)

13. Azores (Bồ Đào Nha)

14. Phú Quốc (Việt Nam)

15. Moorea (Polynésie thuộc Pháp)

16. Cebu (Philippines)

17. Ibiza (Tây Ban Nha)

18. St.Vincent và Grenadines

19. Madeira (Bồ Đào Nha)

20. Maui (Mỹ)

21. Anguilla

22. Crete (Hy Lạp)

23. Mackinac (Michigan, Mỹ)

24. Đảo Hawaii (Mỹ)

25. Kiawah (Mỹ)

Hạng mục này nằm trong khuôn khổ giải thưởng World’s Best Awards, diễn ra thường niên. Thứ hạng được công bố dựa trên các bình chọn, đánh giá của độc giả là du khách khắp thế giới, cùng các chuyên gia du lịch. Các đảo được chấm điểm dựa trên tiêu chí: hoạt động vui chơi giải trí, điểm tham quan, điểm thu hút tự nhiên, bãi biển, đồ ăn, sự thân thiện và giá trị tổng thể.